Top 10 điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch hè nước ngoài

22/04/2024

Du lịch nước ngoài mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để “tái tạo” năng lượng và khơi gợi hứng khởi mới. Nếu bạn muốn thêm một chút dư vị đặc biệt cho cuộc sống, hãy tham khảo gợi ý của PYS Travel dưới đây nhé.

Mùa hè còn được gọi là mùa du lịch, mùa dịch chuyển, mùa của những chuyến đi xả hơi và nghỉ dưỡng. Khi đặt chân đến từng quốc gia, bạn đều sẽ có những trải nghiệm mới lạ và thú vị với những đặc trưng riêng biệt của mỗi vùng miền. Hãy nhanh chân khám phá thế giới với vô vàn những kỳ quan để biết thêm về những điều kỳ diệu! Sau đây, PYS Travel sẽ điểm qua một số địa điểm du lịch mùa hè nước ngoài hấp dẫn để du khách tiện tham khảo nhé!

1. Tại sao nên du lịch nước ngoài mùa hè?

Bạn có bao giờ đặt câu hỏi rằng: Tại sao nên du lịch nước ngoài mùa hè mà không phải thời điểm nào khác không? Thứ nhất, mùa hè là khoảng thời gian thích hợp để tạm gác lại công việc thường nhật và cùng người thân, bạn bè đi du lịch. Thứ hai, mùa hè là thời điểm lý tưởng để khám phá các địa điểm giải trí, thiên đường biển đảo. Cuối cùng, thời tiết mùa hè phù hợp để tham gia các hoạt động ngoài trời.

du lịch hè nước ngoài

Mùa hè chính là thời điểm du lịch xả stress của tất cả mọi người (Ảnh: sưu tầm)

Có 5 lý do tại sao nên du lịch nước ngoài mùa hè:

- Các chương trình khuyến mãi: Nhiều chương trình ưu đãi mùa hè được triển khai mạnh mẽ như đặt vé máy bay, phòng khách sạn, tour du lịch nước ngoài giá rẻ,...
- Xả stress: Giải tỏa những căng thẳng, bộn bề về công việc và các mối quan hệ xã hội.
- Thời tiết dễ chịu: Thời tiết mùa hè thường khô thoáng thích hợp để tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời như: Trekking, leo núi, lướt sóng, lặn ngắm san hồ, tham quan, ăn uống,...
- Linh hoạt trong việc lựa chọn thời điểm du lịch: Vì đây là khoảng thời gian các bạn học sinh được nghỉ học nên các gia đình có thể cùng con em của mình tận hưởng những chuyến du lịch.
- Đóng gói hành lý dễ dàng hơn: Các trang phục mùa hè thường mỏng nhẹ, dễ đóng gói mang đi hơn. Đặc biệt là đối với những chuyến du lịch nước ngoài mùa hè thì hành lý “gọn nhẹ” sẽ tạo cảm giác thoải mái, dễ thở hơn.

2. Không thể bỏ qua 10 địa điểm du lịch hè nước ngoài hấp dẫn

Nếu bạn đã tìm được lý do du lịch nước ngoài mùa hè rồi thì chắc chắn sẽ thắc mắc mùa hè nên đi du lịch nước nào. Ngay sau đây là gợi ý 10 điểm du lịch nước ngoài mùa hè mà bạn nên đến một lần trong đời.

2.1. Thái Lan - Thiên đường du lịch Đông Nam Á

Quả thật thiếu sót nếu không liệt kê xứ sở Chùa Vàng vào danh sách điểm du lịch nước ngoài mùa hè tuyệt vời nhất hiện nay. Thái Lan không chỉ sở hữu các công trình Phật giáo đặc sắc, cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ mà chi phí du lịch không hề đắt đỏ. Đây cũng là trong những lý do du lịch Thái Lan có tốc độ phát triển vượt trội.

thái lan

Đường phố Thái Lan luôn tấp nập (Ảnh: PYS Travel)

Đến với Thái Lan, du khách sẽ được khám phá thành phố Bangkok sôi động, chiêm ngưỡng bãi biển mùa hè trong vắt như pha lê ở Phuket. Không còn gì lý tưởng hơn là tận hưởng không khí mát mẻ, thanh bình tại các bãi biển mộng mơ. Không chỉ thể, du khách còn có cơ hội tham gia các lễ hội mùa hè đặc sắc tại một số địa phương. 

phuket

Du lịch Thái làn mùa hè làm sao có thể bỏ qua biển Phuket trong xanh (Ảnh: PYS Travel)

Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan, mùa hè là thời điểm giá vé máy bay và dịch vụ lưu trú giảm mạnh. Vì thế, nếu bạn đang phân vân mùa hè nên đi du lịch nước ngoài ở đâu thì hãy “chốt ngay” chuyến du lịch Thái Lan nhé! Dưới đây là một số địa điểm du lịch Thái Lan mùa hè mà bạn nên đến một lần trong đời:
- Bangkok: Chùa Phật Wat Pho, các cung điện hoàng gia, Chinatown Bangkok, Phố Khao San, sông Chao Phraya…
- Phuket: Vịnh Phang Nga, đảo Koh Phi Phi, tượng Phật Big Buddha,...
- Chiang Mai: Doi Inthanon, cung điện mùa hè, chùa Chedi Luang,...

Xem thêm >> Tour Thái Lan: Bangkok - Pattaya

2.2. Trung Quốc - Khám phá các trấn cổ nghìn năm

Nhắc đến Trung Quốc, chúng ta thường nhớ đến mùa thu lãng mạn ở trấn cổ nghìn năm hay ngắm tuyết rơi mùa đông ở Bắc Kinh, Cáp Nhĩ Tân. Thế nhưng, ít ai biết rằng mùa hè ở Trung Quốc có vô vàn những trải nghiệm thú vị không kém. 

trung quốc

Trung Quốc sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho công ty bạn dịp hè này (Ảnh: PYS Travel)

Mùa hè ở Trung Quốc thường bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8. Mặc dù khí hậu mùa hè khá oi bức xen lẫn cái nắng chói chang. Thế nhưng, đất nước nghìn năm văn hiến này có rất nhiều địa điểm du nước ngoài mùa hè tuyệt vời. Bạn có thể đến Vân Nam để tận hưởng “thiên đường của gió” hay lạc bước đến trấn cổ Phượng Hoàng nghìn năm, ngao du đến Trương Gia Giới. 

Dưới đây là các địa điểm du lịch Trung Quốc mùa hè mà bạn không nên bỏ qua:

Phượng Hoàng Cổ Trấn

Nằm bên dòng Đà Giang với những căn nhà nhỏ xinh mang đậm phong cách cổ xưa tạo dấu ấn độc đáo cho nơi này. Ngoài ra, xuyên suốt thị trấn còn có những cây cầu đá với các kiểu dáng rất khác nhau, nổi tiếng nhất là cầu Hồng Kiều có mái che lãng mạn.

phượng hoàng cổ trấn

(Ảnh: PYS Travel)

Từ những cây cầu này bạn có thể ngắm nhìn các dãy nhà cổ in bóng xuống dòng nước xanh biếc vô cùng yên bình và huyền ảo. Ngoài ra, Phượng Hoàng Cổ Trấn còn được trang trí bằng những chiếc đèn lồng đỏ đậm chất Trung Hoa. Đây cùng là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc được hàng triệu khách quốc tế ghé thăm mỗi năm để check-in theo phong cách Trung Hoa cổ điển.

Phố cổ Lệ Giang

Phố cổ Lệ Giang chính là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc với hơn 800 năm tuổi, sở hữu nhiều kiến trúc cổ điển mang đậm nét Trung Hoa thời xưa. Phố cổ này được thiên nhiên ưu ái khi bạn tặng rất nhiều con kênh uốn lượn chảy ngang dọc khắp thị trấn, vì vậy khi đến đây bạn nên trải nghiệm cảm giác ngồi thuyền dạo quanh Lệ Giang và ngắm nhìn trọn vẹn chất thơ của nơi đây.

lệ giang

(Ảnh: PYS Travel)

Ngoài phố cổ khi đến với Lệ Giang bạn cũng nên lưu lại một vài địa điểm tham quan độc đáo như: núi tuyết Ngọc Long quanh năm đều phủ trắng bởi tuyết, Mộc Phủ Thiên Vương với kiến trúc độc đáo, Công viên Sư Tử thanh bình, làng Bạch Sa trầm mặc,...

Thành phố Côn Minh

Du lịch Trung Quốc là nên ghé thăm Côn Minh vào mùa xuân. Được mệnh danh “Thành phố mùa xuân”, Côn Minh với ánh nắng chan hòa, khí hậu dễ chịu quanh năm cùng với những cảnh quan và di tích lịch sử nổi tiếng, độc đáo luôn là địa điểm du lịch thu hút hàng trăm ngàn du khách xin visa du lịch Trung Quốc.

côn minh

(Ảnh: sưu tầm)

Kim Mã Phường và Bích Kê Phường có tuổi thọ gần 400 năm là những kiến trúc đặc sắc của Côn Minh mà du khách đặc biệt nên dành thời gian ghé thăm. Bạn nên ghé thăm Bích Kê Phường khi mặt trời vừa lặn, để thấy cảnh sắc ngả bóng xuống đường phía đông đẹp mê hồn. Và khi mặt trăng lên, bóng Kim Mã Phường sẽ ngã về phía tây tạo nên một cảnh tượng đan chéo, đẹp đến kỳ lạ.

Khu thắng cảnh Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu trong tiếng Tây Tạng nghĩa là "Thung lũng chín làng", nằm ở tỉnh Tứ Xuyên với 9 ngôi làng nằm dọc xuyên suốt chiều dài khu vực này được bao phủ bởi những cánh rừng bạt ngàn, những ngọn núi cao chót vót, chắc chắn khi đến đây bạn sẽ được hòa mình vào bầu không khí trong trẻo và tự do thả hồn vào tự nhiên xinh đẹp.

cửu trại câu

(Ảnh: PYS Travel)

Được gọi là chốn bồng lai tiên cảnh, Cửu Trại Câu sẽ cho bạn cảm giác thức giấc giữa tiếng chim kêu, nghe tiếng suối róc rách và tận hưởng những trải nghiệm sinh tồn thú vị trong các cánh rừng xung quanh. Điểm đặc biệt ở Cửu Trại Câu chính là hồ nước ngay chính giữa khu vực này có thể đổi màu theo mùa và phản chiếu hình ảnh cây cối, núi non xung quanh mỗi khi trời quang mây tạnh.

Thung lũng "bất tử" Shangrila 

Shangrila - thành cổ nằm ở Tây Bắc tỉnh Vân Nam, gần với miền Tây Tạng. Nằm dưới thềm chân núi Himalaya, Sangrila được bao quanh bởi những ngọn đồi tươi tốt, hồ nước tuyệt đẹp và không khí trong lành, mát mẻ, dễ chịu, cũng như tận hưởng cảm giác rõ rệt về bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.  Shangrila cái tên ấn tượng với ý nghĩa "đường chân trời đã mất"  Shangrila mang một vẻ đẹp mộc mạc nhưng cũng đầy quyến rũ.

thung lũng shangrila

(Ảnh: sưu tầm)

Nếu đến Sangrila vào mùa thu bạn sẽ được bắt gặp một "chốn tiên" lung linh nhất với thảm động thực vật đa dạng và rực rỡ sắc màu. Nhưng ngược lại, có một mùa đông vô cùng khắc nghiệt ở nơi đây, thời tiết rất khô, rất lạnh và thậm chí nhiệt độ có thể xuống dưới mức 0 độ C. Bạn sẽ phải lạc lối giữa núi Tuyết Ngọc Long nơi tuyết phủ quanh năm, ngọn núi "trinh nữ" vì cho đến nay con người chưa một lần chinh phục được nó. Giữa thung lũng tuyết, xa xa dãy núi trắng xóa, trên là cảnh sắc trời xanh biếc, là đàn bò, là thấp thoáng hình ảnh của những con người nơi đây. Đến đây một lần thì bạn mới hiểu thiên đường là có thật.

Trương Gia Giới

Cũng là một trong những địa danh được các nhà sản xuất chọn làm bối cảnh làm phim. Trương Gia Giới là phim trường của bộ phim Avatar và Tây Du Ký nổi tiếng, với những ngọn núi bay huyền ảo. Trương Gia Giới được ví như chốn thần tiên dưới hạ giới với hơn 3.000 cột đá và vách núi hình thù thiên biến vạn hóa, đặc sắc được tạo nên từ những khối đá sa thạch, nhiều cột đá sừng sững cao hơn 300m. Phải đến đây tận mắt nhìn thấy thì bạn mới biết Trương Gia Giới đẹp thế nào. Chẳng một bức ảnh hay bộ phim nào có thể lột tả hết sự hùng vĩ của nơi này.

trương gia giới

(Ảnh: PYS Travel)

Về Trương Gia Giới nhớ ghé Thiên Môn Sơn tiên cảnh trần gian nổi tiếng với "con đường lên trời" với 99 khúc cua đầy hiểm trở. Ở cung đường dốc và cao tới 1.300 m ấy bạn sẽ không tin vào mắt mình đâu bởi như lạc vào chốn tiên chỉ có núi non hùng vĩ, mây và sương khói bao quanh.

Bình Biên - Kiến Thủy

Bình Biên cách thành phố Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam khoảng 300km và cách thủ đô Hà Nội độ dài tương tự. Do khoảng cách khá gần so với Việt Nam nên du khách Việt thời gian gần đây thường xuyên lựa chọn Bình Biên để đi du lịch. Thông thường, khách khi đi tour du lịch Bình Biên thường sẽ kết hợp đi cùng với một số địa điểm khác ở Trung Quốc như: Kiến Thủy, Di Lặc… Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng Miêu Trại Tích Thủy là khu phố được chính quyền sở tại xây dựng nhằm khuyến khích người dân tộc Miêu phát triển kinh tế.

bình biên

(Ảnh: sưu tầm)

Du khách đến đây sẽ thấy như đang đắm mình trong khung cảnh của Phượng Hoàng Cổ Trấn thực thụ với bến nước, cầu bắc qua sông. Hay khu thắng cảnh núi Đại Vi Sơn là khu rừng nguyên sinh với rất nhiều cây cổ thủ hàng trăm tuổi, các loài động vật hoang dã nằm trong sách đỏ của thế giới. 

mông tự

(Ảnh: PYS Travel)

Còn Kiến Thủy không chỉ sở hửu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nơi đây còn là trung tâm giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau như: Di Hồng Hà, Cáp Nê… Do đó, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm nhiều nền văn hóa của các dân tộc thiểu số khi đi du lịch tại đây.  

Ngoài ra, bạn nhất định phải ghé thăm các địa điểm nổi tiếng không kém khác như:

- Bắc Kinh: Thủ đô hào hoa với Tử Cấm Thành cổ kính, Vạn Lý Trường Thành huyền thoại, và Cố Cung lộng lẫy.
- Thượng Hải: Trung tâm kinh tế hiện đại với bến Thượng Hải cổ kính và Tòa nhà Thượng Hải - một trong những tòa nhà cao nhất thế giới.
- Hàng Châu: Thiên đường của hồ Tây và trà Ô Long, nơi nổi tiếng với thơ ca và họa phẩm từ xưa đến nay.
- Tô Châu: Thành phố kênh đào lãng mạn, nổi tiếng với các khu vườn cổ Trung Quốc và lụa Tô Châu truyền
- Tây Tạng: Vùng đất thiêng liêng với nền văn hóa Phật giáo và cảnh quan đặc trưng không nơi nào có được.
- Thành Đô: Cửa ngõ vào miền Tây Trung Quốc, nổi tiếng với khu phức hợp chăm sóc gấu trúc và ẩm thực chuẩn Tứ Xuyên
- Nam Ninh: Thủ phủ của Quảng Tây, cổng vào sang Việt Nam, với cảnh đẹp của núi non và văn hóa dân tộc

bắc kinh

Xem thêm >> Tour Bình Biên - Di Lặc - Kiến Thủy - Mông Tự

Tour Nam Ninh - Lệ Ba - Tây Giang - Trấn Viễn

Tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn

Tour Thành Đô - Cửu Trại Câu - Vũ Hầu Tự

Tour Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila

Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Bắc Kinh

2.3. Nhật Bản - Xứ sở hoa anh đào

Nếu chọn ra thời điểm thích hợp để du lịch Nhật Bản thì quả thật rất khó. Bởi vì mùa nào ở Nhật Bản cũng mang một vẻ đẹp riêng không hòa lẫn. Tuy nhiên, du lịch Nhật Bản mùa hè lại được nhiều khách nước ngoài ưa chuộng hơn cả. Tháng 6 tại Nhật Bản thường là mùa xuân chuyển sang mùa hè, nhiệt độ trung bình từ khoảng 20 đến 25 độ C, với độ ẩm cao và thời tiết thường khá mưa gió. Trong tháng 6, mưa rào thường xuyên xuất hiện và có thể kéo dài trong nhiều ngày liên tiếp.

nhật bản

Lễ hội hoa mùa hè đặc sắc tại Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, tháng 6 cũng là thời điểm hoa cúc và hoa iris nở rộ trên khắp đất nước, tạo nên vẻ đẹp tuyệt vời cho các khu vườn, công viên và đồng quê. Đặc biệt, Lễ hội iris Nhật Bản (Iris Festival) được tổ chức tại nhiều địa điểm khắp đất nước trong tháng 6, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và tận hưởng vẻ đẹp của loài hoa này. Với khí hậu mát mẻ và sự bùng nổ của mùa hoa, tháng 6 là thời điểm tuyệt vời để du lịch tại Nhật Bản, đặc biệt là với những người yêu thích cảnh quan thiên nhiên và kiến trúc truyền thống.

nhật bản

(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, nếu bạn muốn tránh nóng và tận hưởng mùa hè nhiệt đới, đảo Okinawa và bờ biển bên Tokyo là những điểm đến tuyệt vời. Bạn có thể thư giãn trên bãi biển, tham gia các hoạt động thể thao nước và thưởng thức hải sản tươi ngon.

2.4. Hàn Quốc - Thiên đường mùa hè lãng mạn

Nếu bạn nghĩ rằng Hàn Quốc không phải là điểm du lịch nước ngoài mùa hè thích hợp thì bạn đã lầm. Thời tiết Hàn Quốc mùa hè ở Hàn Quốc khá dễ chịu, không quá nóng như một số quốc gia Đông Á khác. Nhiệt độ trung bình chỉ dao động từ 20 độ C - 25 độ C. 

hàn quốc

Hàn Quốc chưa bao giờ hết hot cho những chuyến du lịch hè của các doanh nghiệp (Ảnh: sưu tầm)

Đến với Hàn Quốc mùa hè, bạn cảm nhận được làn gió mát rượi từ biển Haeundae, chiêm ngưỡng cảnh đẹp kỳ vĩ của đảo Jeju. Bên cạnh đó, mùa hè còn là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội lớn trong năm của Hàn Quốc.

hàn quốc

(Ảnh: sưu tầm)

Nếu có dịp đến Hàn Quốc mùa hè, bạn đừng bỏ qua các lễ hội và địa điểm du lịch sau đây:
- Lễ hội mùa hè: Lễ hội cát ở Haeundae, lễ hội bùn Boryeong, lễ hội đom đóm Muju, lễ hội sen Buyeo.
- Địa điểm du lịch Hàn Quốc mùa hè: Biển Haeundae Busan, cung điện Gyeongbokgung, đảo Jeju, đảo Nami,...

Xem thêm >> Tour Seoul -Nami -Hanok - Lotte World

Tour Seoul -Nami -Hanok - Korea folk Village

Tour Busan - Seoul - Nami - Starfield Library

2.5. Hong Kong - Thiên đường mua sắm trong mơ

Nếu bạn muốn dành cả mùa hè để mua sắm thả, du thuyền ngắm cảnh thì đừ ng ngần ngại đến Hong Kong nhé! Hong Kong là một trong điểm du lịch nước ngoài mùa hè thu hút hàng triệu du khách. Mặc dù thời tiết mùa hè ở Hong Kong có phần nóng ẩm với vài cơn mưa rả rích nhưng không khí lại thoáng mát, dễ chịu. 

hồng koong

Hong Kong là điểm đến lý tưởng cho chuyến đi gần Việt Nam (Ảnh: sưu tầm)

Đến Hong Kong vào mùa hè, du khách có cơ hội tham gia các hoạt động ngoài trời như trekking, lặn biển ngắm san hồ, du thuyền trên vịnh,... Các bãi biển Hong Kong thường khá êm dịu, ít sóng, làn nước xanh trong vắt, dải cát vàng óng trải dài đến tận chân trời. Khi màn đêm buông xuống, du khách có thể mua sắm thả ga tại các khu chợ đêm sầm uất. Các địa điểm tham quan hấp dẫn ở Hong Kong: Đỉnh núi Thái Bình, bến cảng Victoria, đại phật Ngong Ping, đảo Lamma, khu chợ Mongkok, Vịnh nước cạn,...

2.6. Đài Loan - Đảo ngọc mùa hè

Kết thúc danh sách điểm du lịch nước ngoài mùa hè lý tưởng nhất 2024 sẽ là Đài Loan. Có thể nói Đài Loan không phải là điểm đến mới mẻ đối với các tín đồ du lịch. Thế nhưng, chỉ khi đặt chân đến Đài Loan, bất kỳ du khách nào cũng bị cuốn hút” với vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh bình và thơ mộng của đảo ngọc. 

đài loan

(Ảnh: sưu tầm)

Mùa hè ở Đài Loan thường bắt đầu từ tháng 6 đến đầu tháng 9 với thời tiết mát mẻ nhờ gió biển thổi vào đất liệt. Đến Đài Loan mùa hè, du khách có cơ hội ngắm hoàng hôn trên vịnh Sinh, lặn ngắm san hô ở Kenting, thưởng thức ẩm thực chợ đêm,...

đài loan

Đài Loan rất phù hợp cho chuyến đi xuất ngoại cùng đồng nghiệp đấy (Ảnh: sưu tầm)

Những địa điểm du lịch hấp dẫn vào mùa hè ở Đài Loan mà bạn nên đến một lần trong đời với những trải nghiệm tuyệt vời như:
- Cao Hùng: Phật Quang Sơn, Đầm Liên Trì, khám phá đảo Cijin, chợ đêm Ruifeng,...
- Đài Trung: Làng Cầu Vồng, Văn Võ Miếu, Hồ Nhật Nguyệt, làng văn hóa Cửu tộc,...
- Đài Bắc: Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch, bảo tàng Cố cung, Taipei 101, chợ đêm Ximending,...

2.7. Maldives - Tận hưởng thiên đường nghỉ dưỡng

Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm du lịch nước ngoài mùa hè với mục đích nghỉ dưỡng, Maldives là sự lựa chọn lý tưởng hơn bao giờ hết. Từ lâu, Maldives đã xứng danh với những tên gọi hấp dẫn như “thiên đường nhiệt đới”, “nơi cách thiên đường chỉ một bước chân”.

maldives

(Ảnh: PYS Travel)

Quả thật là những mỹ danh trên hoàn toàn không sai khi gắn liền với Maldives. Đến đây, du khách sẽ chiêm ngưỡng cảnh đẹp mộng mơ của đại dương xanh thẳm. Không chỉ thế, làn nước mát rượi của Maldives có khả năng xua tan đi những mệt mỏi bên trong bạn. Hãy đến Maldive để lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào vào bờ, tận hưởng không gian bình yên với nắng ấm chan hòa, bãi cát trắng phau. Một số địa điểm tham quan hấp dẫn tại Maldives mà bạn nên đến như: Thủ đô Male, nhà thờ hồi giáo Hulhumale Mosque, đảo Alimatha,...

2.8. Bali - Thiên đường biển đảo đáng nhớ

Được mệnh danh là “hòn ngọc” tại quốc đảo Indonesia, Bali trở thành điểm du lịch thu hút được đông đảo khách du lịch. Chịu ảnh hưởng của kiểu khí hậu nhiệt đới, nên khí hậu tại Bali quanh năm là kiểu thời tiết ấm áp và ẩm ướt. Với khí hậu nhiệt đới như vậy, khí hậu Bali được chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Nhiệt độ trung bình năm khoảng 25- 27 độ C, rất ấm áp thích hợp cho hoạt động du lịch tại hòn đảo xinh đẹp này.

bali

(Ảnh: PYS Travel)

Đối với du lịch Bali, bất kỳ thời điểm nào bạn ghé đến cũng đều là lúc thích hợp. Nếu muốn đi nghỉ dưỡng tại Bali mùa hè này, cũng là một gợi ý hay dành cho bạn. Một chuyến đi vừa có không gian yên tĩnh lại vừa tiết kiệm. Bạn không chỉ đến Bali với biển xanh, nắng vàng mà nơi đây còn nổi tiếng với các lễ hội đậm đà bản chất văn hóa của Indonesia. Dưới đây là một số lễ hội, bạn nên tham khảo cho chuyến du lịch của mình như Lễ hội Galungan, Lễ hội thả diều tại Bali, Lễ hội nghệ thuật Bali,...

bali

(Ảnh: PYS Travel)

Đến với thiên đường nghỉ dưỡng Bali, bạn sẽ có cơ hội tham quan những điểm du lịch nổi tiếng như: Công viên quốc gia Bali Barat, Ubud Monkey Forest, bãi biển Kuta,… hay trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp tại các resort cao cấp. Ngoài ra, Bali rất nổi tiếng với những món ăn độc đáo như nhộng sâu, chuồn chuồn chiên, thịt lợn quay, cá nướng, món tôm cay,… mà bạn không thể bỏ qua.

Xem thêm >> Tour Đảo Bali Indonesia

2.9. Malaysia - Vùng nhiệt đới đáng tận hưởng

Tháng 6 và tháng 7 là thời gian tốt nhất trong năm để tận hưởng kỳ nghỉ thư giãn tại những hòn đảo, sẽ như là một thiên đường nhiệt đới mà bạn tìm thấy ở bờ biển phía đông của Malaysia. Nếu bạn đến vào mùa hè, hãy lên kế hoạch du lịch linh hoạt với thời tiết.

malaysia

(Ảnh: sưu tầm)

Malaysia là nơi có bề dày lịch sử lâu đời với nền văn hóa đa dạng và phong phú. Từ 1500 năm trước, vương quốc Malaysia đã có cơ hội giao lưu văn hóa đối với các nhà buôn từ Ấn Độ và Trung Quốc. Chính vì thế, khi du khách du lịch hè tại Malaysia sẽ có trải nghiệm rất nhiều lễ hội độc đáo. 

malaysia

 (Ảnh: sưu tầm)

Nằm cạnh Việt Nam, Malaysia là địa điểm du lịch hè lý tưởng cho những ai muốn xuất ngoại nhưng lại ngại đi xa. Du lịch Malaysia sẵn sàng cuốn hút bạn bởi đảo Penang với thành phố hòa quyện giữa nét hiện đại và cổ kính, đa văn hoá đa sắc tộc; quần đảo Langkawi xinh đẹp hay Malacca - thiên đường của những món ăn ngon ở Malaysia.

2.10. Singapore - Vẻ đẹp hiện đại đầy thu hút

Singapore không chỉ là một trung tâm tài chính và kinh tế hàng đầu châu Á, mà còn là một điểm đến du lịch hấp dẫn. Từ những công trình kiến trúc hiện đại đến các công viên xanh mát, Singapore sẽ khiến bạn ấn tượng bởi nhịp sống sôi động của quốc gia phát triển bậc nhất Đông Nam Á. Không chỉ thế, đảo quốc Sử Tử còn mang trong mình sự kết hợp độc đáo giữa nét cổ kính và hiện đại, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp về thành phố phồn hoa.

singapore

(Ảnh: sưu tầm)

Tuy là quốc gia nhỏ nhất Đông Nam Á, nhưng có tất cả để đáp ứng mọi nhu cầu tham quan của du khách: môi trường xanh – sạch – đẹp, cơ sở hạ tầng hiện đại bậc nhất thế giới, văn hóa đa dạng lâu đời, ẩm thực đặc sắc, hàng loạt các trung tâm mua sắm khổng lồ, cuộc sống về đêm sôi động, hệ thống giao thông công cộng vừa rẻ vừa thuận tiện, và nhiều điều hấp dẫn khác với các điểm đến nổi tiếng như Merlion Park, Orchard Road, Đảo Sentosa, Clarke Quay,...

singapore

(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, một khi du lịch Singapore tự túc là xác định không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn ngon từ hàng quán cho tới đường phố. Các món ngon mang “quốc hồn, quốc túy” của quốc đảo giàu đẹp bạn nhất định phải thử như cua sốt ớt, súp xương sườn heo, mì hoành thánh, cơm gà Singapore,...

Xem thêm >> Tour Singapore - Malaysia (Vietjet Air)

Tour Singapore - Malaysia (Vietnam Airlines)

3. Một số lưu ý quan trọng khi du lịch hè nước ngoài

Những lưu ý trước khi đi du lịch nước ngoài dưới đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi suôn sẻ hơn bao giờ hết, cụ thể là:

lưu ý

(Ảnh: sưu tầm)

- Kiểm tra visa, hộ chiếu: Visa và hộ chiếu là hai giấy tờ quan trọng nhất cần chuẩn bị trước khi khởi hành chuyến du lịch nước ngoài. Bởi vì hầu hết các nước yêu cầu hộ chiếu phải còn thời hạn ít nhất 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh.
- Lên kế hoạch lịch trình cụ thể: Để có một chuyến đi đáng nhớ, việc đầu tiên bạn cần phải làm là lên kế hoạch chi tiết. Xác định thời gian, địa điểm sẽ giúp bạn không rơi vào cảnh quên này quên kia
- Dự trù kinh phí: Để tránh trường hợp bị ngốn tiền nhiều hơn dự kiến, bạn nên dự trù cụ thể kinh phí cho chuyến đi.
- Mua bảo hiểm du lịch: Khi mua bảo hiểm du lịch, bạn sẽ được hưởng nhiều lợi ích nếu chẳng may xảy ra các rủi ro. Ngoài ra, bảo hiểm du lịch còn chi trả cho bạn khá nhiều khoản như các hóa đơn y tế, đền bù tổn thất khi hành trình du lịch bị thay đổi, đền bù khi hành lý bị mất cắp.

Nếu bạn muốn tận hưởng những chuyến du lịch hè mà không muốn phức tạp trong việc lên kế hoạch hay đặt phòng khách sạn, đừng lo việc gì khó đã có PYS Travel lo. Hãy nhanh tay chọn lựa các tour du lịch nước ngoài tại PYS Travel để có chuyến đi thú vị, ý nghĩ mà vô cùng đơn giản, thoải mái.

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Bản Quyền Hình Ảnh

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM