Top 15 điểm du lịch hè cho trẻ em an toàn và ý nghĩa

29/04/2024

Trẻ em có khả năng lưu giữ ký ức rất lâu. Vì thế khi được du lịch đến những vùng đất mới sẽ là những ấn tượng theo suốt cuộc đời các em. Do đó, những chuyến du lịch hè cho trẻ em hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều bổ ích, cùng PYS Travel tìm hiểu ngay thôi.

Du lịch cho trẻ em là chuyến đi ý nghĩa với bé và cả gia đình. Đây là khoảng thời gian để cả gia đình gắn kết, vui chơi và xả stress, tạo động lực cho các con học tập trong kỳ học tiếp theo. Vậy du lịch cho trẻ em nên đi đâu? Đâu là những địa điểm đẹp, an toàn, bổ ích và phù hợp cho các bé? Nếu bố mẹ đang băn khoăn hãy cùng theo chân PYS Travel tìm hiểu những địa điểm du lịch phù hợp nhất với các bé ở bài viết dưới đây.

1. Lợi ích của đi du lịch đối với trẻ em

Trẻ nhỏ có khả năng lưu giữ ký ức rất lâu. Bởi thế khi trẻ được đi du lịch cùng cha mẹ tới những vùng đất mới sẽ là những ấn tượng đi theo suốt cuộc đời các con. Không những vậy, đưa trẻ đi du lịch cùng sẽ mang tới rất nhiều lợi ích:

lợi ích

Du lịch mang lại rất nhiều lợi ích cho trẻ (Ảnh: sưu tầm)

- Trẻ học được tính tự lập và thích nghi nhanh.
- Phát triển kỹ năng tư duy và kỹ năng mềm.
- Mở ra nhiều trải nghiệm mới cho trẻ .
- Mang tới cho trẻ những ký ức hạnh phúc cùng nhau.
- Giúp trẻ nhận ra được giá trị của các kỳ nghỉ.
- Giúp trẻ thích nghi được với thế giới bên ngoài và thoát ra khỏi vùng an toàn.

2. Top các điểm đến du lịch hè cho trẻ em thú vị, an toàn

Mỗi điểm đến sẽ mang lại cho các bé những cái nhìn mới về vẻ đẹp của thế giới cũng như để lại những kỷ niệm tuổi thơ đẹp đối với trẻ em.

2.1. Top 10 điểm đến trong nước không thể bỏ qua

Không cần tìm kiếm đâu xa xôi trong khi nước ta có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp mê hồn. Dưới đây là 7 gợi ý thích hợp cho tất cả thành viên gia đình cùng nhau “du ngoạn” trong nước:

2.1.1. Ngắm nhìn núi rừng tại Mộc Châu

Một ngày ở Mộc Châu có tới 4 mùa khác nhau do nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, mùa đông lạnh và khô, mùa hè thì nóng ẩm và mưa nhiều. Nhiệt độ trung bình trong năm khoảng 18,5 độ C, độ ẩm khoảng 85%.

mộc châu

(Ảnh: sưu tầm)

Một số điểm du lịch hấp dẫn ở Mộc Châu mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ như: Đồi chè trái tim, thung Lũng Mận Nà Ka, rừng thông Bản Áng, thác Dải Yếm, đỉnh Pha Luông,… Đặc biệt, Mộc Châu đang bước vào mùa mận nên các bạn nhỏ có thể tham gia hoạt động hái mận cùng gia đình để phát triển thêm những kỹ năng sống đáng quý.

2.1.2. Khám phá biển đảo Cô Tô trữ tình

Cô Tô là huyện đảo nằm ở phía Đông tỉnh Quảng Ninh và cách đất liền khoảng 80km, bao gồm gần 50 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Biển đảo Tô Cô hấp dẫn khách du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ, không quá ồn ào, đông đúc như Tuần Châu hay Vịnh Hạ Long nên rất thích hợp cho chuyến vui chơi khám phá mùa hè của trẻ.

cô tô

(Ảnh: PYS Travel)

Đây không chỉ là địa điểm lý tưởng cho chuyến du lịch biển miền Bắc mà còn là nơi rất thích hợp để ngắm bình minh và hoàng hôn. Bạn có thể tổ chức BBQ cùng với hội bạn, gia đình của mình trên bãi biển trong khung cảnh lãng mạn. Cô Tô có hai mùa thích hợp để du lịch là mùa hè và mùa thu. Khoảng thời gian đẹp nhất rơi vào khoảng mùa hè lúc này thời tiết đẹp, không mưa, nắng nhẹ và không có bão. 

Xem thêm >> Tour Cô Tô Teambuilding 3 ngày 2 đêm

2.1.3. Tham gia hoạt động vui chơi ngoài trời tại Cát Bà

Nằm phía Nam vịnh Hạ Long, quần đảo Cát Bà không chỉ sở hữu cảnh sắc thiên nhiên đẹp ngất ngây nhờ dãy núi đá vôi tráng lệ, mà còn có đa dạng hoạt động vui chơi thú vị. Chẳng hạn, tắm, lặn biển và chèo kayak tại vịnh Lan Hạ; len lỏi giữa những bè nổi để mua hải sản ở làng chài cổ Cái Bèo;...

cát bà

(Ảnh: sưu tầm)

Hay bạn cũng có thể cho trẻ xem thú rừng và khám phá hang động trong vườn Quốc gia Cát Bà… Vậy nên du lịch Cát Bà chắc chắn là một tour không thể thiếu trong danh sách điểm đến hấp dẫn dành cho gia đình.

Xem thêm >> Tour Cát Bà Teambuilding 2 ngày 1 đêm

Tour Cát Bà Teambuilding 3 ngày 2 đêm

2.1.4. Chèo thuyền, ngắm cảnh tại vịnh Hạ Long

Du lịch vịnh Hạ Long, Quảng Ninh “gây thương nhớ” cho biết bao du khách với danh sách dài danh lam thắng cảnh tuyệt mỹ, món ăn truyền thống đặc sắc và trải nghiệm thăm quan thú vị. Cụ thể, song song việc chiêm ngưỡng tận mắt kỳ quan thiên nhiên vịnh Hạ Long, gia đình có cơ hội đến cả những danh thắng nức tiếng như đảo Mắt Rồng, đảo Ngọc Vừng, hang Sửng Sốt, hòn Con Cóc… 

vịnh hạ long

(Ảnh: sưu tầm)

Chưa kể, mọi thành viên đều có thể tham gia hoạt động vui chơi ngoài trời tại biển nhân tạo Bãi Cháy, ngủ qua đêm trên du thuyền và thưởng thức đa dạng món ngon bắt miệng (như chả mực, ốc xào tương, cù kỳ hấp, sá sùng…).

Xem thêm >> Tour Hạ Long Teambuilding 2 ngày 1 đêm

Tour Hạ Long Teambuilding 3 ngày 2 đêm

2.1.5. Tận hưởng kỳ nghỉ tại Đà Nẵng

Một địa điểm du lịch cho gia đình có con nhỏ tiếp theo chính là Đà Nẵng. Nơi đây “ghi điểm” bởi sở hữu bãi biển Mỹ Khê dài thoai thoải hơn 60km, cho các bé thỏa sức vẫy vùng trong làn nước mát. Chưa kể, khi du lịch đến Đà Nẵng cả gia đình còn có thể “sản xuất” ra nhiều bộ ảnh độc đáo với rất nhiều thắng cảnh hút hồn như cầu Rồng, núi Ngũ Hành Sơn, cầu Sông Hàn…

đà nẵng

(Ảnh: sưu tầm)

Bãi biển Mỹ Khê là một trong những danh lam thắng cảnh nức tiếng gần xa của Đà Nẵng với dải cát trắng phau, rặng dừa nghiêng xanh bóng rì rào và tiếng sóng biển dập dìu dịu êm để các bé có thể tha hồ vui chơi, trải nghiệm.

2.1.6. Thưởng thức ẩm thực xứ Quảng trong phố cổ Hội An

Nếu đã đặt chân đến Đà Nẵng, đừng ngần ngại cùng gia đình đi du lịch đến Hội An, chỉ khoảng 30km tính từ sân bay Đà Nẵng. Nơi đây thu hút bao du khách bởi không gian và cảnh vật đậm chất hoài cổ như nhà cổ Phùng Hưng, hội quán Triều Châu, nhà thờ Tộc Trần, chùa Cầu,...

hội an

(Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, đến với đất phố cổ Hội An, các bạn còn được thưởng thức vô vàn món ăn đậm chất người Quảng với hương vị đậm đà và đủ đầy vị mặn, ngọt, chua, cay như cao lầu, mì quảng, bánh vạc, bánh đập hến xào, cơm hến… giúp trẻ mở mang kiến thức về ẩm thực vùng miền.

2.1.7. Thư giãn, nghỉ dưỡng ở thành phố biển Quy Nhơn

Du lịch Quy Nhơn, Bình Định - thành phố biển thuộc khu vực duyên hải Nam Trung Bộ cũng là một trong những tour du lịch gia đình “hớp hồn” hầu hết du khách thập phương. Với sự kết hợp hài hòa giữa biển xanh, cát trắng và núi đồi trập trùng, cả gia đình có thể thỏa thích làm mọi điều mình muốn như đắm mình trong làn nước biển trong xanh, vui đùa trên bãi cát trắng mịn, chiêm ngưỡng toàn cảnh núi non hùng vĩ, hay dạo vòng quanh thành phố để thưởng thức hết thảy món đặc sản.

quy nhơn

(Ảnh: sưu tầm)

Biển Quy Nhơn đặc trưng bởi những bãi cát trắng mịn cùng làn nước trong xanh, rất phù hợp làm nơi nghỉ dưỡng cho gia đình có con nhỏ. Đặc biệt, những bãi cát trải dài cũng sẽ là điểm cộng lớn để các bé có thể tận hưởng thời gian cho chuyến đi mùa hè ý nghĩa.

2.1.8. Săn mây Đà Lạt cầu đất 

Nếu bạn chưa biết địa điểm du lịch hè dành cho trẻ em nào vui thì chắc chắn không thể bỏ qua chuyến du lịch Đà Lạt hấp dẫn. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, chắc chắn mọi du khách đến “thành phố ngàn hoa” đều “đổ gục” trước không khí se lạnh đặc trưng và khung cảnh thành phố chìm vào sương mù đầy thơ mộng. 

đà lạt

(Ảnh: sưu tầm)

Thêm vào đó, tại đây có rất nhiều hoạt động thú vị khác cho bố mẹ và em bé tham gia như quan sát động vật tại sở thú ZooDoo, hái dâu tây tại vườn, cắm trại tại làng Cù Lần, đi chợ đêm Đà Lạt…

2.1.9. Nghỉ dưỡng tại “hòn ngọc xanh” Phú Quốc

Thời điểm du lịch là yếu tố quan trọng không kém góp phần cho chuyến đi được trọn vẹn. Thời điểm đến Phú Quốc thích hợp nhất, được nhiều tín đồ xê dịch chấm điểm cao là vào mùa khô. Tuy nhiên, mỗi thời điểm trong năm, đảo ngọc đều có những vẻ đẹp riêng. 

phú quốc

(Ảnh: sưu tầm)

Phú Quốc được mệnh danh là “thiên đường nghỉ dưỡng”, có rất nhiều địa điểm tham quan, vui chơi nổi tiếng, phù hợp với mọi thành viên trong gia đình ở đây. Với gia đình có trẻ nhỏ có thêm các khu vui chơi dành cho trẻ, điểm tham quan cho cả gia đình, có các bãi biển đẹp, các nhà hàng, điểm check-in sống ảo sang chảnh,...

2.1.10. Hòa mình vào miền sông nước Bến Tre

Bến Tre là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi và trù phú bậc nhất vùng Tây Nam Bộ. Với đất đai màu mỡ, khí hậu ôn hòa, con người chân phương hồn hậu, Bến Tre ngày càng thu hút đông đảo khách du lịch. Bến Tre sẽ giúp các em hòa mình với thiên nhiên, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tìm hiểu đời sống, văn hóa của người dân địa phương. 

bến tre

(Ảnh: sưu tầm)

Tại đây, các em sẽ được trải nghiệm đi ca nô trong rừng ngập mặn, tham quan những ruộng muối, ao tôm, tham gia các hoạt động làm lồng đèn… Không chỉ vậy, các em sẽ đạp xe cùng ba mẹ đi chợ quê, tát mương bắt cá, trải nghiệm đời sống "miệt vườn", tham quan cù lao, vườn cây ăn trái, nghe đờn ca tài tử, tìm hiểu cách làm món bánh xèo miền Tây,…

2.2. Top 5 địa điểm du lịch hè ngoài nước thú vị dành cho trẻ

Nếu đã check-in thỏa thích ở các địa điểm trong nước thì đừng ngần ngại lên kế hoạch đưa gia đình đi du lịch “thả phanh” tại nước ngoài. Dưới đây là 5 điểm đến nước ngoài cực lý tưởng mà các bậc phụ huynh có thể dành cho con em mình:

2.2.1. Khám phá các cổ trấn nghìn năm tại Trung Quốc

Trung Quốc có diện tích lãnh thổ rộng lớn nên khí hậu phân bố rất đa dạng. Do đó mỗi mùa trong năm Trung Quốc đều có một vẻ đẹp riêng với nhiều địa điểm thú vị để khám phá. Mùa này khí hậu tương đối nóng, nhưng đây là thời điểm thích hợp để trẻ có thể đi du lịch Trung Quốc bởi cảnh quan nơi đây cũng mang một vẻ đẹp đặc biệt. 

trung quốc

(Ảnh: sưu tầm)

Một số điểm du lịch nổi bật ở mùa này ở Trung Quốc có thể kể đến như:
- Thủ đô Bắc Kinh: Khu đô thị sầm uất này sở hữu cuộc sống hiện đại, phong phú cùng với những giá trị truyền thống đặc biệt và nét văn hóa cổ kính đáng tự hào.
- Thượng Hải: Thành phố khá nổi tiếng với những tín đồ điện ảnh Trung Quốc, là sự hòa quyện những nét đẹp văn hóa của cả phương Đông và phương Tây.

trung quốc

(Ảnh: sưu tầm)

- Hàng Châu: Phố cổ Hàng Châu được ví như thiên đường nơi trần thế, với những khu phố cổ kính trăm năm tuổi bao quanh Tây Hồ nước trong xanh yên ả
- Tô Châu: Cổ trấn thần tiên với khung cảnh không khác những bộ phim kiếm hiệp, dòng sông Bình Giang Đồ “chở” những chiếc thuyền êm ả trôi qua các cây cầu đá lâu đời. 
- Phượng Hoàng Cổ Trấn: Phong cách cổ xưa tạo dấu ấn độc đáo với những cây cầu đá với các kiểu dáng rất khác nhau
- Cửu Trại Câu: Ngôi làng nằm dọc xuyên suốt chiều dài khu vực này được bao phủ bởi những cánh rừng bạt ngàn, những ngọn núi cao chót vót

Và còn nhiều điểm đến thú vị tại Trung Quốc mà các vị phụ huynh có thể cho trẻ tham quan khám phá khác.

Xem thêm >> Tour Bình Biên - Di Lặc - Kiến Thủy - Mông Tự

Tour Nam Ninh - Lệ Ba - Tây Giang - Trấn Viễn

Tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn

Tour Thành Đô - Cửu Trại Câu - Vũ Hầu Tự

Tour Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila

Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Bắc Kinh

2.2.2. “Oanh tạc” chợ đêm Đài Loan

Chợ đêm Đài Loan là nơi “tụ hội” của hầu hết gia đình nếu có dịp đến Đài Loan bởi không chỉ con cái được ăn uống thả ga, mà bố mẹ còn có cơ hội mua sắm với giá cực phải chăng. Một số khu chợ thu hút khách du lịch cho bạn tham khảo như Sĩ Lâm, Nhiêu Hà, Công Quán, Tây Môn Đình ở Đài Bắc; Lục Hợp, Thụy Phong, Tự Cường ở Cao Hùng; Phụng Giáp ở Đài Trung… 

đài loan

(Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh đó, gia đình có thể cùng nhau vui chơi và check-in tại các địa danh nổi tiếng khác như tháp Taipei 101, làng mèo Houtong Cat, làng cổ Jiufen, mũi cực Bắc Bitou Cape, World Chocolate Wonderland,…

2.2.3. Khám phá cung điện lớn nhất Hàn Quốc - Gyeongbokgung

hàn quốc

(Ảnh: sưu tầm)

Nếu có dự định du lịch cùng gia đình trong thời gian sắp tới, tại sao các bạn không “book ngay” chiếc vé du lịch Hàn Quốc và “tiến cung” Gyeongbokgung - cung điện lớn nhất xứ kim chi. Khuôn viên cung điện bao gồm nhiều khu vực chờ gia đình bạn khám phá như Cần Chính Điện (nơi thiết triều của vua và các đại quan), Khánh Hội Lâu (nơi tổ chức yến tiệc), Quảng Hòa Môn (cổng chính của cung điện), Khang Ninh Điện (nơi vua nghỉ ngơi), Giao Thái Điện (nơi nghỉ dưỡng của hoàng hậu)… 

Xem thêm >> Tour Seoul -Nami -Hanok - Lotte World

Tour Seoul -Nami -Hanok - Korea folk Village

Tour Busan - Seoul - Nami - Starfield Library

2.2.4. Ghé đến đến “xứ sở hoa anh đào” Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản là gợi ý hoàn hảo cho kỳ nghỉ dưỡng cùng con yêu. Theo kinh nghiệm du lịch gia đình, bố mẹ hãy lựa chọn một số hoạt động có thể cùng con trải nghiệm. 

nhật bản

(Ảnh: sưu tầm)

Chẳng hạn, gặp gỡ và chơi đùa cùng động vật tại công viên Nara, khám phá công viên giải trí Disneyland Tokyo, tham quan các đảo mèo Nhật Bản, leo núi Phú Sĩ, thưởng thức các món ăn Nhật Bản nổi tiếng tại các khu chợ đêm, tìm hiểu lịch sử các đền thờ Nhật Bản,...

2.2.5. Thăm thú “mảnh đất chùa Vàng” - Thái Lan

Với hàng trăm ngôi chùa lớn nhỏ như chùa Wat Phra Kaew, Wat Pho, Wat Mahathat,… tọa lạc trên đất Thái, nơi đây đã trở thành điểm du lịch tâm linh hấp dẫn các gia đình trong thời gian qua. Bên cạnh đó, sau khi viếng chùa xong, du khách đừng quên dạo vòng quanh các khu chợ truyền thống và nhâm nhi món ngon đường phố như Pad Thái, Tom Yum, xôi xoài, gỏi đu đủ… Đây là hoạt động thú vị mà chắc chắn lứa tuổi nào cũng yêu thích.

thái lan

(Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, nếu du lịch Thái Lan vào tháng 4, bạn tuyệt đối không nên bỏ qua lễ hội té nước Songkran. Lễ hội này có ý nghĩa gột rửa những điều không may và cầu mong điều bình an, may mắn vào năm mới. Vào thời gian diễn ra Songkran, mọi người sẽ cùng nhau té (tạt) nước vào người thân, bạn bè, hàng xóm nhằm để tỏ lòng tôn kính và cầu chúc cho nhau mọi điều tốt đẹp.

Xem thêm >> Tour Thái Lan: Bangkok - Pattaya

3. Một số kinh nghiệm khi cho trẻ đi du lịch

Kỷ niệm du lịch cùng gia đình sẽ không thể nào trọn vẹn nếu vắng mặt dù chỉ một thành viên. Tuy nhiên, việc chuẩn bị cho trẻ khi đi lịch sẽ thuận lợi hơn rất nhiều nếu bạn biết đến những điều sau đây:

kinh nghiệm

(Ảnh: sưu tầm)

- Chuẩn bị đầy đủ đồ đạc cần thiết: Bố mẹ nên để riêng hành lý của con để dễ kiểm tra cũng như dễ dàng tìm thấy vật dụng khi cần.
- Lựa chọn điểm đến phù hợp: Trẻ nhỏ hiếu động, thích khám phá nhưng các bé chưa thể tự chăm sóc bản thân và tham gia các hoạt động, trò chơi quá mạo hiểm
- Lựa chọn thời gian: Bố mẹ cũng có thể cân nhắc đưa gia đình đi du lịch vào mùa hè nếu các địa điểm tham quan có nhiều không gian thoáng đãng như biển, hoặc nhiều cảnh quan tự nhiên

Trên đây là địa điểm du lịch hè cho trẻ em vô cùng ấn tượng, hấp dẫn mà PYS Travel gợi ý cho bạn. Hy vọng qua đó đã giúp bạn chọn được điểm đến phù hợp với sở thích của các thành viên trong gia đình. Chúc gia đình có chuyến đi ngập tràn niềm vui và đầy ý nghĩa nhé!

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel khác

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM