Du lịch hè Phú Quốc để thấy hòn đảo đẹp nhất Việt Nam

19/04/2024

Có rất nhiều mỹ từ được dành cho Phú Quốc: Đảo Ngọc, Bali của Việt Nam, thiên đường ngắm hoàng hôn… tất cả đều là một thỏi nam châm hút những tín đồ biển xanh chuyền tay nhau. Vậy nên đừng bỏ lỡ du lịch hè Phú Quốc để được trải nghiệm trọn vẹn hòn đảo này.

1. Thời tiết Phú Quốc mùa hè như thế nào?

Thời tiết ở Phú Quốc chia làm 2 mùa rõ rệt,với mùa mưa bắt đầu từ cuối tháng 5 đến tháng 10 và mùa khô là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Bởi vậy, nhiều khách du lịch lo ngại rằng nếu đến đây vào những tháng cuối hè và đầu thu thì lịch trình khám phá sẽ bị gián đoạn bởi những cơn mưa rào. Tuy nhiên, khi tìm hiểu kĩ về thời tiết Phú Quốc mùa hè, bạn sẽ thấy rằng các cơn mưa chỉ chóng đến và chóng đi nên không ảnh hưởng quá nhiều đến các hoạt động ngoài trời.

Thời tiết Phú Quốc mùa hè
Trốn cái nóng của mùa hè tại Phú Quốc ngay thôi (Ảnh: PYS Travel)

Chính vì vậy, nếu nghĩ rằng điều kiện thời tiết sẽ ảnh hưởng đến hành trình khám phá của bạn thì vội đừng lo lắng. Bởi lẽ, chuyến đi du lịch hè Phú Quốc với các trải nghiệm thú vị sẽ đem đến cho bạn nhiều kỉ niệm đẹp và những cơn mưa rào chóng tạnh chỉ giúp bầu không khí thêm thoáng đãng mà thôi.

2. Du lịch hè Phú Quốc đi đâu? Cùng khám phá 10 điểm đẹp quên lối về ở Phú Quốc

2.1. Bãi Sao

Đến với đảo ngọc Phú Quốc, bạn không nên bỏ lỡ Bãi Sao - một trong những bãi biển đẹp nhất ở Phú Quốc. Sở hữu đường bờ biển dài 7km và nước biển xanh trong vắt có thể nhìn thấu đáy, Bãi Sao là địa điểm du lịch không thể bỏ qua trong chuyến du lịch hè Phú Quốc của bạn. 

Chụp ảnh cùng vô vàn con sao biển
Chụp ảnh cùng vô vàn con sao biển (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi có tên gọi như vậy bởi mỗi khi màn đêm buông xuống, có hàng chục ngàn con sao biển di chuyển lên bờ cát trắng nên người dân đã đặt tên cho nơi này là Bãi Sao. Đơn giản vậy thôi đó! Nơi đây được yêu thích bởi bãi cát trắng, mịn như nhung, nước biển trong xanh, khí hậu trong lành mát mẻ. Bạn sẽ thấy cực kỳ thư thái khi tới Bãi Sao. 

2.2. Bãi Trường

Nhiều yếu tố thuận lợi khiến Bãi Trường luôn là bãi biển đông đúc nhất Phú Quốc. Biển Bãi Trường trải dài đến hơn 20 km được chia thành nhiều bãi tắm nhỏ khác nhau, quyến rũ cả du khách lẫn người dân địa phương với bờ cát rộng, những hàng dừa xanh mát.

bãi trường phú quốc
(Ảnh: Sưu tầm)

Dường như cứ đến Bãi Trường là bạn sẽ có đủ món ăn - chơi: từ các hoạt động thể thao trên biển, các nhà hàng phục vụ sát biển, đến cả các dịch vụ massage cho bạn thư giãn ngay trong tiếng sóng vỗ rì rào.Đặc biệt, do nằm ở phía Tây Nam đảo nên Bãi Trường còn được xếp hạng vào một trong những địa điểm lý tưởng nhất để ngắm hoàng hôn trên đảo.

2.3. Bãi Khem

Bãi Khem sở hữu khung cảnh hoang sơ với nước biển xanh trong và bãi cát trắng mịn, nên được nhiều du khách lựa chọn ghé thăm trong chuyến du lịch Phú Quốc. Khi nhìn từ trên cao, nơi này mang hình dáng tựa một cánh cung uốn lượn với các cánh rừng xanh bạt ngàn bao quanh.

Bãi Khem mang vẻ đẹp hoang sơ bình yên
Bãi Khem mang vẻ đẹp hoang sơ bình yên (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu chưa biết du lịch hè Phú Quốc, bạn nhất định phải đến địa điểm này vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn để ngắm nhìn vẻ đẹp bình yên của biển cả. Địa điểm này có dịch vụ lặn biển rất phát triển nên bạn có thể thử tham gia trải nghiệm này để có cơ hội tận mắt ngắm nhìn những rặng san hô và hàng trăm loài cá đầy màu sắc.

2.4. Bãi Dài

Sở hữu đường bờ biển 15km, kéo dài từ tận Mũi Gành Dầu cho đến Cửa Cạn, cái tên Bãi Dài cũng từ đây mà ra. Bãi Dài Phú Quốc có vị trí địa lý nằm ở phía Tây Bắc của đảo, lại ngay gần khu vực rừng nguyên sinh nên khí hậu nơi đây lúc nào cũng duy trì ở mức nhiệt độ khá mát mẻ, không bị oi nóng. Ngoài ra, gió từ biển thổi vào đã biến Bãi Dài Phú Quốc thành điểm đến lý tưởng cho mỗi mùa du lịch.

Bãi Dài Phú Quốc- nơi ẩn giấu vẻ đẹp hoang sơ
Bãi Dài Phú Quốc- nơi ẩn giấu vẻ đẹp hoang sơ (Ảnh: PYS Travel)

Thả mình vào dòng nước mát lạnh của Bãi Dài Phú Quốc, tận hưởng không khí trong lành với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, đây có lẽ là một trong những hoạt động được các du khách ưu ái nhất mỗi khi đến thăm Bãi Dài Phú Quốc. Nếu có kinh nghiệm, du khách cũng có thể tham gia lặn ngắm san hô, chiêm ngưỡng những bãi san hô thiên nhiên đẹp nức lòng du khách và dân địa phương tại nơi này. Ngoài ra, du khách có thể chèo thuyền kayak, câu cá tại đây.

2.5. Hòn Móng Tay

Hòn Móng Tay là một trong những hòn đảo có vẻ đẹp lãng mạn và thơ mộng nhất Phú Quốc. Với các bờ biển trong xanh như ngọc, bãi cát trắng tinh và những hàng dừa tỏa bóng mát thu hút rất nhiều du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, tại đây còn có rạn san hô tuyệt đẹp đang chờ đón bạn tới chiêm ngưỡng.

Hòn Móng Tay
(Ảnh: Sưu tầm)

2.6. Làng chài Rạch Vẹm

Khi đến Rạch Vẹm, bạn sẽ được ngư dân đưa ra biển bằng những chiếc ghe chài. Và chỉ mất tầm 5 phút là đã đến được làng chài giữa biển, nơi bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy những đàn cá bơi lội ngay dưới chân mình. Như một bức tranh đa sắc màu, Rạch Vẹm giữa mênh mông sóng nước Phú Quốc sẽ giúp bạn xua tan đi những âu lo, mệt mỏi của cuộc sống.

Làng chài Rạch Vẹm
(Ảnh: Sưu tầm)

2.7. Grand World Phú Quốc

Một địa điểm khác bạn nên ghé thăm trong quần thể nghỉ dưỡng Phú Quốc United Center là Grand World Phú Quốc. Với vị trí trung tâm ở bãi biển hoang sơ, nơi đây được mệnh danh là “trái tim không ngủ” với nhiều hoạt động giải trí sôi động và các khu mua sắm sầm uất. Bạn có thể đến tham quan công viên nghệ thuật đương đại Urban Park, bảo tàng gấu Teddy, công trình tre lớn nhất Việt Nam hoặc thưởng thức show diễn thực bằng công nghệ siêu hiện đại được tổ chức quanh năm.

 Grand World Phú Quốc
(Ảnh: PYS Travel)

Chụp ảnh “nhí nhố” tại bảo tàng gấu Teddy
Chụp ảnh “nhí nhố” tại bảo tàng gấu Teddy (Ảnh: PYS Travel)

2.8. Mũi Gành Dầu 

Mũi Gành Dầu – cực Bắc của đảo. Đứng tại mũi Gành Dầu bạn có thể nhìn sang bên kia thấy Campuchia ở phía xa, cách nhau bởi dải đá ngầm dưới biển. Điểm đặc trưng của mũi Gành Dầu là địa hình vách đá lởm chởm, cùng với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, sẽ để lại nhiều ấn tượng cho du khách. Tới đây bạn cũng có thể thưởng thức một số món ăn hải sản ở Phú Quốc nổi tiếng, đồ ăn ở đây rất tươi ngon và có giá khá rẻ nha.

Viên ngọc thô mang tên Mũi Gành Dầu
Viên ngọc thô mang tên Mũi Gành Dầu (Ảnh: Sưu tầm)

2.9. Suối Tranh

Suối Tranh Phú Quốc ở đâu là câu hỏi được khá nhiều du khách đặt ra khi đến tham quan tại hòn đảo ngọc nước ta. Điểm du lịch sinh thái này tọa lạc tại ấp Suối Mây, xã Dương Tơ, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.  

Suối Tranh tạo nên từ nhiều dòng suối nhỏ, len lỏi qua rừng cây khe núi, có nước từ tháng 6 – tháng 9 hàng năm, vậy nên du lịch hè Phú Quốc đến suối Tranh là quá thích hợp. Ở đây có phong cảnh thiên nhiên đẹp với hoa cỏ, núi rừng, biển và suối, là địa điểm tổ chức cắm trại, dã ngoại thú vị.

Tuyệt tác thiên nhiên suối Tranh Phú Quốc
Tuyệt tác thiên nhiên suối Tranh Phú Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Ghé thăm điểm du lịch sinh thái vào những ngày hè, trải nghiệm được nhiều du khách thích thú nhất đó chính là hòa mình vào dòng nước trong xanh, mát lạnh. Những làn nước từ trên cao đổ xuống sẽ giúp cho bạn như được giải tỏa căng thẳng, thư giãn hơn sau những ngày làm việc mệt mỏi. 

2.10. Nhà Tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc hiện là một di tích lịch sử thu hút nhiều du khách tới tham quan. Nơi đây tái hiện chân thực những hoạt động, cảnh giam giữ với hàng trăm hình thức tra tấn man rợ các tù binh của thực dân xâm lược. Đến với nhà tù Phú Quốc chắc chắn bạn sẽ không khỏi xúc động trước những hy sinh mất mát cũng như ý chí kiên cường, bất khuất của các chiến sĩ cách mạng bị giam giữ tại đây.

Nhà Tù Phú Quốc
Tham quan di tích lịch sử hào hùng ông cha (Ảnh: Sưu tầm)

3. Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch hè Phú Quốc

3.1. Lặn biển ngắm san hô Phú Quốc

Phú Quốc, với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời, đã được tạo hóa khoáng tạo thành một thế giới thủy sinh phong phú và kỳ diệu, tạo nên một "bức tranh thủy mặc" sống động dưới lòng đại dương. Tận dụng vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng, dịch vụ lặn biển Phú Quốc đã ra đời để phục vụ du khách trong việc khám phá hệ sinh thái đa dạng và phong phú dưới đáy biển.

Khi tham gia các tour lặn biển Phú Quốc, du khách sẽ được trang bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết để trải nghiệm chuyến đi "săn cảnh" đại dương một cách trọn vẹn. Từng bước bạn thả mình xuống dưới mặt nước, bạn sẽ khám phá được sự phong phú và độc đáo của hệ sinh thái biển. Những rạn san hô với màu sắc tuyệt đẹp và sự sống đa dạng là nơi sinh sống của hàng trăm loài cá và sinh vật biển khác.

Không thể bỏ qua hoạt động ngắm san hô tại Phú Quốc
Không thể bỏ qua hoạt động ngắm san hô tại Phú Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Một số địa điểm đẹp lặn ngắm san hô nổi tiếng tại Phú Quốc để bạn tham khảo:

- Hòn Móng Tay
- Hòn Dăm Ngang
- Quần đảo An Thới

3.2. Tắm biển tại các bãi biển đẹp Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc mùa hè, nếu có cơ hội thì chắc hẳn ai cũng muốn đặt chân đến những bãi biển đẹp nhất tại đây. Lưu ngay những bãi biển đẹp ở Phú Quốc dưới đây để không bỏ lỡ bất cứ địa danh nào nhé:

- Bãi Ông Lang
- Bãi Gành Dầu
- Hòn Đồi Mồi
- Bãi Dài
- Hòn Một
- Rạch Vẹm
- Bãi Sao

Tắm biển tại các bãi biển đẹp Phú Quốc
(Ảnh: PYS Travel)

3.3. Ngắm hoàng hôn và chụp ảnh tại Sunset Sanato

Sunset Sanato Beach Club nằm trong khuôn viên Sunset Sanato Beach Club, nơi cung cấp trọn gói dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng, ẩm thực và giải trí. Được biết đến với danh hiệu “nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Phú Quốc”, Sunset Sanato Beach Club ghi điểm bởi các công trình nghệ thuật sắp đặt công phu ngay trên bãi biển, tựa hồ như đang vẽ lên trên bầu trời những bức tranh đẹp đẽ đến vô thực. Tất nhiên, không thể nào bỏ qua tiệc nướng BBQ cực phẩm hay những ly mocktail/cocktail thơm ngon được chế biến theo công thức độc quyền.

chụp ảnh tại Sunset Sanato
Bức ảnh "triệu like" ngay tại Sunset Sanato (Ảnh: Sưu tầm)

3.4. Câu mực đêm Phú Quốc với nhiều hoạt động thú vị

Một chút kích thích cho những ai ưa chuộng những điều mới lạ và trải nghiệm địa phương độc đáo. Đó chính là hoạt động câu mực đêm Phú Quốc. Tham gia cùng đoàn thuyền của người dân bản địa, du khách sẽ được trải nghiệm làm ngư dân đích thực.

Học làm ngư dân tại Phú Quốc
Học làm ngư dân tại Phú Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Bắt đầu hành trình từ lúc xế chiều, có thể trở về trong đêm hoặc rạng sáng, du khách sẽ được tận hưởng trọn vẹn combo ngắm hoàng hôn, cảnh đêm và bình minh của Phú Quốc. Trong quá trình trải nghiệm, sau khi câu được chiến lợi phẩm, bạn cũng có thể tận hưởng ngay một bữa ăn hải sản tươi ngon trên biển. Đây nhất định sẽ là một ký ức không thể nào quên với bất kỳ ai, dù là du khách Việt hay quốc tế khi lựa chọn du lịch Phú Quốc mùa hè.

3.5. Trải nghiệm bay dù lượn có động cơ ở Sun Town Phú Quốc

Bạn đã sẵn sàng cho một trải nghiệm siêu phiêu lưu tại đảo ngọc Phú Quốc xinh đẹp? Hòn đảo thiên đường Phú Quốc nổi tiếng với cảnh đẹp hoang sơ, bờ biển xanh ngọc bích, là điểm đến không thể bỏ qua cho những tín đồ xê dịch. Và nếu bạn đang tìm kiếm một cảm giác mới mẻ và phấn khích, hãy thử ngay bay dù lượn có động cơ - lần đầu tiên xuất hiện tại Thị Trấn Hoàng Hôn. Cất cánh và bay vút qua bầu trời của hòn đảo nhiệt đới này với mức giá siêu hời thôi! 

Trải nghiệm bay dù lượn có động cơ ở Sun Town Phú Quốc
(Ảnh: Sưu tầm)

3.6. Khám phá các đảo Phú Quốc bằng cano cao cấp

Khởi hành từ cảng An Thới. Thư giãn trên du thuyền, thuyền trưởng sẽ đưa bạn đi qua quần đảo xinh đẹp cho đến Hòn Bờm, địa điểm lý tưởng để lặn biển khám phá làn nước trong xanh và hệ sinh thái san hô tự nhiên.

Khám phá các đảo Phú Quốc bằng cano cao cấp
(Ảnh: Sưu tầm)

Điểm dừng tiếp theo là Hòn Mây Rút Trong. Tại đây, bạn có thể tiếp tục lặn biển, đi bộ trên bãi biển, bơi xung quanh các đầm phá, thư giãn trên bãi biển hoặc nhâm nhi cocktail mát lạnh.

3.7. Hòa mình vào thiên nhiên ở vườn quốc gia Phú Quốc

Thả mình vào thiên nhiên tươi tốt, bạn sẽ bước vào thế giới thực vật đa dạng của vườn quốc gia Phú Quốc. Dọc đường đi, bạn sẽ thấy những thảm cây xanh mướt tươi, tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp và mát mẻ. Hãy dừng lại và chiêm ngưỡng những con suối trong lành như suối Tranh, suối Đá Bàn, suối Đá Ngọn. Âm thanh của nước chảy và không khí trong lành sẽ mang đến cho bạn một cảm giác thư thái và yên bình.

Chinh phục cảnh đẹp như mơ tại vườn quốc gia Phú Quốc
Chinh phục cảnh đẹp như mơ tại vườn quốc gia Phú Quốc (Ảnh: natalia.dabrowska6)

3.8. Thử thách đi bộ dưới biển ở công viên san hô Namaste

Câu cá hay lặn biển ngắm san hô? Thú vị đấy nhưng cũng thường thôi! Đã đến lúc các cặp đôi nhấn nút “nâng cấp” cho kỳ nghỉ ở Phú Quốc bằng hoạt động đi bộ dưới biển tại Công viên Namaste. Nằm ở phía Nam đảo Phú Quốc, Công viên Namaste là trung tâm bảo tồn và phát triển san hô đầu tiên của đảo ngọc kiêm “nhà chung” của hơn 200 giống san hô và 100 loài cá, mực, sinh vật biển khác. Địa điểm này bao gồm vô số vách đá, đường đi bộ cát trắng, rặng san hô khổng lồ… tạo nên một thuỷ cung thơ mộng dưới lòng đại dương. 

công viên san hô Namaste
(Ảnh: Sưu tầm)

3.9. Trải nghiệm “nhốt người thả thú” tại Vinpearl Safari 

Công viên chăm sóc và bảo tồn động vật hoang dã lớn nhất Việt Nam, Vinpearl Safari Phú Quốc có diện tích lên đến 380ha trong những tán rừng xanh tươi với hơn 3000 cá thể thuộc hơn 150 loài từ khắp thế giới cùng chung sống hạnh phúc.

Ngồi xe điện ngắm nhìn các loài thú còn hay được mọi người gọi vui là trải nghiệm “nhốt người, thả thú” có 1-0-2 tại Việt Nam. Bởi lẽ với khu bán hoang dã, bạn sẽ được dịp thăm thú những loài thú hoang với “quốc tịch” ở những vùng, châu lục khác nhau như châu Phi, châu Úc, châu Mỹ…như hổ Bengal, linh dương Ả Rập, linh dương sừng xoắn, vượn cáo trắng đen…

Cảm giác thật thú vị khi được đối diện với các loài thú hoang dã gần đến vậy
Cảm giác thật thú vị khi được đối diện với các loài thú hoang dã gần đến vậy (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn sẽ được trải nghiệm những cảm giác mạnh khi những chú hổ với móng vuốt sắc nhọn vờn quanh. Bạn đừng lo sẽ bị tấn công nhé, vì kính được lắp cường lực rất chắc chắn, và các con vật trong vườn thú đã được huấn luyện thân thiện với con người rồi nè!

3.10. Thưởng thức những món ăn đặc sản tại chợ đêm Phú Quốc

Bạn chắc chắn không nên bỏ qua chợ đêm Phú Quốc nằm ở khu vực phường Dương Đông, đối diện chợ Dương Đông. Chợ đêm Phú Quốc nổi tiếng với nhiều đặc sản phong phú, cùng các món ăn đường phố đa dạng như: kem cuộn Thái Lan, đậu phộng, kẹo chỉ Phú Quốc, bánh tráng,... Đồ lưu niệm ở đây cũng nhiều vô kể, đặc biệt là đồ làm từ ngọc trai. Và bạn cũng đừng quên thưởng thức hải sản tại đây nhé, rất ngon mà giá cả cũng phải chăng nữa.

 chợ đêm phú quốc
(Ảnh: Sưu tầm)

Đọc đến đây thì hẳn là bạn đã phần nào hình dung được một số địa điểm du lịch hè Phú Quốc nổi bật mình không nên bỏ lỡ. Hãy đánh dấu lại những nơi khiến bạn ấn tượng và muốn khám phá nhất nhé.

Tham khảo ngay các Tour du lịch Phú Quốc của PYS Travel

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM