Hè này nên đi đâu? Xem ngay 8 gợi ý du lịch hè Miền Bắc của PYS Travel

15/04/2024

Chẳng có ai muốn bỏ lỡ những chuyến đi khó quên vào mỗi dịp hè phải không nào? Mùa hè, khi miền Bắc rực rỡ với cảnh đẹp thiên nhiên tươi mới và sôi động. Hãy để PYS Travel cùng bạn khám phá những điểm đến tuyệt vời mỗi khi hè về nhé.

Miền Bắc không chỉ nổi tiếng với khí hậu đặc biệt, mà còn là điểm đến ấn tượng với những cảnh đẹp tuyệt vời. Vào mùa hè, những bức tranh tự nhiên tại đây lại trở nên sống động hơn bao giờ hết, những cành hoa nở rộ, những ngọn núi hùng vĩ và những bãi biển mát lạnh sẽ khiến bạn được giải nhiệt giữa mùa hè oi bức.

Đừng để mùa hè này trôi qua mà không đến những điểm du lịch tuyệt vời tại miền Bắc. Hãy để PYS Travel biến ước mơ của bạn thành hiện thực, và tận hưởng một kỳ nghỉ đáng nhớ ngay hôm nay.

1. Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long sẽ là địa điểm đầu tiên được nhắc đến trong bài viết này, địa điểm du lịch Vịnh Hạ Long được bình chọn là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Nơi đây không chỉ thu hút du khách trong nước mà còn là điểm đến của rất nhiều du khách nước ngoài.

vịnh hạ long
Vùng biển đảo "Cực phẩm" của Quảng Ninh (Ảnh: sưu tầm)

Hạ Long tập trung rất nhiều những hòn đảo lớn nhỏ với nhiều hình thù khác nhau, thêm vào đó là rất nhiều những hang động đẹp và nổi tiếng. Đến với vịnh Hạ Long du khách có cơ hội tham quan vịnh cùng với đó là ngắm nhìn những dãy núi đá và hang động tự nhiên.

hạ long quảng ninh
Tác phẩm nghệ thuật của thiên nhiên (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Hạ Long bạn đừng quên tham quan địa điểm du lịch đảo Tuần Châu cũng như bãi biển Bãi Cháy, đây đều là những địa điểm du lịch hấp dẫn và thú hút nhiều khách du lịch đến đây tham quan.

2. Đảo Cô Tô - Quảng Ninh

Vùng đất Quảng Ninh ngoài địa điểm du lịch vịnh Hạ Long nằm xa đất liền còn có một hòn đảo vô cùng xinh đẹp mang tên Cô Tô nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ nhưng cũng đầy bình yên. Đây là một địa điểm mà bạn chắc chắn phải đến khi đi du lịch miền Bắc. Những năm gần đây du lịch Cô Tô phát triển và thu hút rất nhiều du khách cả trong nước cũng như quốc tế.

cô tô
Vẻ đẹp đảo Cô Tô (Ảnh: sưu tầm)

Không chỉ có biển đẹp mà đến đây du khách sẽ được nghỉ dưỡng tại khách sạn, homestay Cô Tô có một chút hoang sơ nhưng lại vô cùng thơ mộng. Đến với Cô Tô du khách có nhiều trải nghiệm vô cùng thú vị như câu mực, chinh phục ngọn hải đăng để ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

đảo cô tô quảng ninh
(Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Cô Tô đang là một hòn đảo “hot” nhất tại tỉnh Quảng Ninh và được rất nhiều du khách tìm đến. Đây cũng là một hòn đảo đẹp nhất nhì tại khu vực miền Bắc mà bạn nên dành thời gian để đến đây một lần bạn nhé!. Đảo Cô Tô có nhiều cảnh đẹp như bãi đá Cầu Mỹ, hải đăng, các bãi biển đẹp như biển Vàn Chảy, bãi Bắc Vàn, bãi Hồng Vàn, bãi Nam Hải.

3. Đảo Quan Lạn - Quảng Ninh

Đảo Quan Lạn là “nàng thơ” của Quảng Ninh nhờ sở hữu bãi biển trong xanh cùng bờ cát trắng trải dài. Với khung cảnh hoang sơ, thanh bình, nơi đây được xem là địa điểm đi trốn lý tưởng cho những ai đang muốn tạm xa khói bụi thành phố.

đảo quan lạn
Hòn đảo thơ mộng ở Quảng Ninh (Ảnh: sưu tầm)

Cùng với Cô Tô, Quan Lạn cũng là một trong những hòn đảo đẹp nhất Quảng Ninh. Đảo Quan Lạn khiến du khách “ngất ngây” bởi sở hữu nhiều bãi biển trong xanh cùng eo gió đẹp mê mẩn. Nếu bạn đang có kế hoạch khám phá hòn đảo thơ mộng này thì đừng bỏ qua trọn bộ kinh nghiệm ăn chơi đảo Quan Lạn từ A – Z trong bài.

4. Biển Trà Cổ - Quảng Ninh

Bãi biển Trà Cổ là một trong những đường bờ biển đẹp nhất Quảng Ninh với chiều dài lên đến 15km. Bãi Trà Cổ nằm cách thành phố Móng Cái khoảng 8km và cách thành phố Hạ Long khoảng 200km. Trà Cổ nức tiếng với không gian thiên nhiên xinh đẹp, làn nước xanh mát cùng bờ cát vàng.

trà cổ
(Ảnh: sưu tầm)

Nhiều du khách yêu thích biển Trà Cổ là do nơi đây chưa bị tác động nhiều bởi bàn tay con người nên vẫn lưu giữ được nét hoang sơ của thiên nhiên. Người dân Móng Cái thường ví biển Trà Cổ như một “cô thiếu nữ thôn quê” vì sóng biển nơi đây khá êm dịu và phẳng lặng. Nếu có dịp đến Móng Cái thì bãi Trà Cổ chắc hẳn là điểm đến lý tưởng cho bạn.

5. Đảo Cát Bà - Hải Phòng

Cát Bà, một hòn đảo thuộc Hải Phòng, là một trong những điểm đến đặc sắc của du lịch miền Bắc Việt Nam. Đảo Cát Bà được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới, mang trên mình vẻ đẹp tự nhiên độc đáo.

cát bà
Cát Bà - đảo ngọc đất Bắc (Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây tự hào với các bãi tắm tuyệt đẹp như bãi Tùng Thu, bãi Cát Cò, và bãi biển Hoàng Tử, mời du khách thả mình vào làn nước biển trong xanh và cát trắng mịn màng. Điểm đến này còn nổi tiếng với các điểm du lịch thú vị như Đảo Khỉ, vườn quốc gia Cát Bà, Làng chài Việt Hải, và vịnh Lan Hạ.

du lịch cát bà
(Ảnh: sưu tầm)

Khám phá Cát Bà, du khách sẽ có cơ hội tận hưởng hải sản tươi ngon và tham gia vào nhiều hoạt động giải trí biển, từ lặn biển đầy kịch tính, đến các chuyến thuyền kayak, chèo thuyền, và tắm biển dưới ánh nắng mặt trời biển đẹp. Cát Bà không chỉ là nơi để tận hưởng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn là trải nghiệm văn hóa và cuộc sống của những người dân tại đảo này, tạo nên một hành trình du lịch miền Bắc đáng nhớ.

6. Bãi biển Đồ Sơn - Hải Phòng

Cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 20km và cách thủ đô Hà Nội khoảng 120km, Đồ Sơn được biết đến với tư cách là một quận của Hải Phòng cũng như là một bán bán đảo nhỏ hẹp dần khi vươn ra biển.

đồ sơn
(Ảnh: sưu tầm)

Khác với những dải cát trắng của biển miền Trung, Bãi biển Đồ Sơn sở hữu nét đặc trưng của biển Bắc Bộ, đó là màu nước đục cùng cát nâu. Tuy nhiên, vì vị trí gần Hà Nội nên biển Đồ Sơn vẫn luôn là điểm du lịch Hải Phòng lý tưởng của người dân Thủ Đô cũng như các tỉnh gần đó mỗi khi dịp hè đến.

7. Ninh Bình

Ninh Bình, được ví von như "Vùng đất cố đô," đang dần trở thành một điểm đến du lịch đáng chú ý không chỉ đối với du khách trong nước mà còn với du khách quốc tế. Vùng đất cổ kính này tọa lạc tại miền Bắc Việt Nam và đặc biệt nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, tạo nên những hành trình du lịch miền Bắc không thể quên.

ninh bình
Ninh Bình mùa hè có gì? (Ảnh: sưu tầm)

Mùa hè này nếu như bạn muốn điểm du lịch mới là ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của thiên nhiên núi rừng, bạn có thể lựa chọn đến với điểm du lịch Tam Cốc Ninh Bình. Không những vậy vùng đất Tam Cốc Bích Động vào khoảng tháng 5 cũng là thời điểm đẹp nhất với đầm sen nở đầy hoa trước của chùa Bích Động hay dọc hai khu vực của vùng Tam Cốc là cánh đồng lúa chín vàng rực rỡ. Đây cũng là một điểm nhấn của vùng đất Tam Cốc mà mọi khách du lịch đến đây đều phải choáng ngợp trước vẻ đẹp của thiên nhiên.

tam cốc bích động
Tam Cốc với những cánh đồng lúa chín vàng (Ảnh: sưu tầm)

Không những vậy nếu có cơ hội đến vùng đất du lịch Ninh Bình bạn hãy ngắm nhìn  thiên nhiên hoang sơ, phong cảnh non nước hữu tình của quần thể danh thắng Tràng An hãy đầm Vân Long, hay công trình kiến trúc đẹp và đồ sộ nhất như chùa Bái Đính, cố đô Hoa Lư.

8. Mai Châu - Hòa Bình

Mai Châu, địa điểm du lịch miền Bắc Việt Nam, nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội 130km. Mai Châu không chỉ là một vùng đất đẹp mê hồn với núi non bao bọc, mà còn là nơi giao thoa, hội tụ của nhiều dân tộc anh em.

mai châu
Mai Châu Hòa Bình (Ảnh: sưu tầm)

Với văn hóa đa dạng của các dân tộc, Mai Châu là biểu tượng cho sự đa dạng văn hóa Việt Nam. Đây không chỉ là điểm đến du lịch mà còn là mảnh đất giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Nơi đây là điểm đến của hàng trăm ngàn du khách mỗi năm, họ đến đây để tận hưởng không gian tự nhiên và khám phá cuộc sống của dân tộc thiểu số.

các bản làng ở mai châu
Khám phá các bản làng ở Mai Châu (Ảnh: sưu tầm)

Thung lũng Mai Châu như một bức tranh với mỗi mùa mang đến vẻ đẹp riêng biệt. Mùa xuân trắng mận và đỏ đào, mùa hè xanh mát, mùa thu ấm áp và rực rỡ sắc vàng, tất cả tạo nên một khung cảnh hữu tình và lãng mạn.

thung lũng ba khan
Thung lũng Ba Khan - điểm đến thanh bình (Ảnh: sưu tầm)

Du khách cũng được trải nghiệm ẩm thực Mai Châu độc đáo, phản ánh hương vị núi rừng và thưởng thức nghệ thuật trình diễn văn hóa truyền thống. Nơi đây còn có các khu du lịch cộng đồng như Bản Lác, Bản Pom Coọng, Bản Văn, nơi giữ gìn và phát triển giá trị văn hóa và tài nguyên du lịch. Mai Châu, mảnh đất yên bình và đậm chất văn hóa, mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên.

*Những lưu ý khi đi du lịch mùa hè

Khi đi du lịch mùa hè, bạn cần lưu ý một số điều sau để đảm bảo an toàn và có một chuyến đi thú vị:

- Bảo vệ da: Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF cao để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, đồng thời mặc quần áo chống nắng, đội mũ rộng vành và đeo kính râm.

- Tránh mất nước: Mang theo bình nước và uống nước đều đặn để tránh tình trạng mất nước do nắng nóng.

- Tìm hiểu thời tiết: Kiểm tra dự báo thời tiết trước và trong chuyến đi để chuẩn bị phù hợp và tránh bị bất ngờ bởi thời tiết.

- Lựa chọn thời gian: Nếu có thể, hãy di chuyển vào sáng sớm hoặc chiều mát để tránh nắng gắt giữa trưa.

- Chuẩn bị đồ ăn nhẹ và đồ uống mát: Mang theo hoa quả, nước ép tự nhiên hoặc nước lọc để giải khát và bổ sung năng lượng.

- An toàn khi bơi lội: Luôn tuân thủ các quy tắc an toàn khi tham gia các hoạt động dưới nước như bơi lội, lặn, hoặc chơi các môn thể thao dưới nước.

- Chuẩn bị kit sơ cứu: Đem theo thuốc cơ bản và vật dụng y tế như băng cá nhân, bông gạc, và thuốc chống muỗi đốt.

- Điều chỉnh lịch trình linh hoạt: Sẵn sàng thay đổi kế hoạch nếu thời tiết không thuận lợi hoặc có vấn đề ngoài dự kiến.

- Trang phục phù hợp: Mặc quần áo thoáng mát, nhẹ, và thoát mồ hôi tốt.

- Đặt phòng trước: Mùa hè là cao điểm du lịch nên bạn cần đặt phòng trước để tránh tình trạng kín phòng và có giá cả tốt.

Bằng cách lưu ý những điều trên, chuyến du lịch mùa hè của bạn sẽ trở nên thoải mái, an toàn và đáng nhớ hơn. Còn nếu bạn vẫn còn lăn tăn hoặc cần người lo cho bạn chuyến đi từ A tới Z thì hãy liên hệ với PYS Travel nhé.

Tham khảo một số tour của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Tour nổi bật tại Hải Phòng

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM