4 điều nên thử và 10 điểm nên đến khi du lịch biển Quảng Ninh

13/04/2024

Du lịch biển Quảng Ninh có vô vàn những bãi biển đẹp và nổi tiếng thu hút du khách bốn phương. Nếu bạn cũng đang có dự định đến đây trong thời gian tới thì hãy lưu lại ngay các thông tin ở bài viết sau đây nhé.

Với thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, vùng biển đẹp, đã từ lâu du lịch biển đảo trở thành loại hình du lịch thế mạnh của Quảng Ninh. Và mùa hè năm nay, với rất nhiều các hoạt động kích cầu du lịch hấp dẫn, du lịch tại các địa phương có biển chắc chắn sẽ mang đến cho du khách thật nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

1. Vì sao nên đi du lịch biển tại Quảng Ninh?

Là miền đất Di sản với kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng, nơi có những vẻ đẹp tuyệt tác được tạo hóa ban tặng. Nổi tiếng miền Bắc với du lịch biển phát triển, vậy đâu là lý do khi đi du lịch biển mùa hè này, bạn nên chọn Quảng Ninh để tổ chức du lịch cho công ty?

du lịch biển quảng ninh

Quảng Ninh được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh sắc biển tuyệt đẹp (Ảnh: sưu tầm)

- Thiên nhiên đẹp cuốn hút: Nói về thiên nhiên ở đây thì bất cứ góc nào cũng có thể khiến con người ta cảm thấy mê mẩn. Bên cạnh nét đẹp hiện đại của thành phố năng động là biển xanh nắng vàng, là những núi đá hoang sơ, hùng vĩ. Cảnh sắc bình yên và mộc mạc mang đến những cảm xúc khó tả chỉ đến mới cảm nhận hết được.
- Tập trung những bãi tắm đẹp bậc nhất miền Bắc: Ở Quảng Ninh có rất nhiều các bãi tắm lớn nhỏ khác nhau, mỗi khu vực sẽ mang nét đặc trưng riêng nhưng đều được xếp vào những bãi tắm đẹp nhất miền Bắc
- Thời tiết biển lý tưởng: Nếu muốn đi biển thì bạn chắc chắn phải đi vào mùa hè rồi. Thường thì mùa du lịch biển sẽ hot nhất vào tầm tháng 4 đến tháng 9 vì thời gian này vì khi đó thời tiết rất đẹp, biển trong xanh, gió mát lành.
- Ẩm thực biển phong phú: Những món ăn mang đậm hương vị đặc trưng biển cả. Những sản vật được thiên nhiên ban tặng, đánh bắt cũng như chế biến ngay trong ngày nên đảm bảo độ tươi ngon và chất lượng.

2. Top 10 bãi biển đẹp nhất Quảng Ninh

Vùng đất mỏ gây ấn tượng với du khách bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Trong đó, các bãi biển Quảng Ninh được nhiều người ghé thăm khi có dịp đến đây. Không khí trong lành cùng nhiều hoạt động hấp dẫn chắc chắn sẽ đem đến cho bạn kỳ nghỉ đáng nhớ.

2.1. Bãi biển Trà Cổ - Bãi biển trữ tình nhất Việt Nam

Nằm ở cực Đông Bắc của Tổ quốc, Trà Cổ là bãi biển đầu tiên - nơi bắt đầu bằng nét bút chữ S vẽ lên bản đồ Việt Nam. Cách thành phố Móng Cái khoảng 8 – 9km, cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 200km, Trà Cổ là điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất tại tỉnh Quảng Ninh, vừa có cảnh quan tuyệt mỹ, vừa mang tinh hoa văn hóa truyền thống.

bãi biển trà cổ

(Ảnh: PYS Travel)

Biển Trà Cổ với bãi cát mịn dài 17km từ Núi Ngọc đến tận địa đầu Sa Vĩ - được mệnh danh là "trữ tình nhất Việt Nam" - một vẻ đẹp còn vẹn nguyên, hoang sơ, lãng mạn và luôn là điểm đến gây nhiều thương nhớ cho du khách thập phương. Chình vì vẻ đẹp ấy nên nơi đây cũng được nhiều doanh nghiệp chọn làm địa điểm tổ chức team building vui vẻ, ý nghĩa

2.2. Bãi biển Minh Châu - Thiên đường sống ảo

Quảng Ninh sở hữu những địa chỉ du lịch biển thu hút du khách hàng đầu Việt Nam. Còn huyện đảo Vân Đồn lại sở hữu hàng loạt cái tên "hot" nhất như: Minh Châu, Bãi Dài, Quan Lạn, Sơn Hào... đều nằm trong top đầu các bãi biển đẹp và nổi tiếng nhất khu vực phía Bắc. Từ cảng Cái Rồng, mất khoảng 45 phút đi tàu cao tốc, du khách sẽ đặt chân tới xã đảo Minh Châu xinh đẹp, với cảnh thiên nhiên xanh mướt, rặng phi lao rợp bóng hai bên đường, xen giữa những cồn cát hoang sơ. 

bãi biển minh châu

(Ảnh: sưu tầm)

Cách xa với đất liền, vừa chớm thoát khỏi không gian vịnh, dễ dàng hút vào tầm mắt du khách chính là bãi biển Minh Châu hình vòng cung trải dài, nổi bật giữa trời nước trong xanh, dải cát trắng mịn như kéo dài tới chân trời. Bãi biển Minh Châu được coi là một trong những bãi tắm đẹp ở miền Bắc, xứng đáng cho chuyến du lịch hè công ty.

2.3. Bãi Dài - Dải lụa thượng hạng

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn chưa ghi tên Bãi Dài Vân Đồn vào danh sách những điểm đến sẽ ghé thăm trong chuyến du lịch sắp tới. Bãi Dài như một dải lụa thượng hạng, mềm mại, uốn lượn bên vịnh Bái Tử Long, tựa lưng vào núi non hùng vĩ. Nơi đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa sắc màu của đại dương, mây trời và những triền cát dài thoai thoải, tạo nên nét đẹp thơ mộng, huyền ảo. Đứng tại cây cầu tàu gỗ từ lâu đã được xem như biểu tượng của Dãi Dài, bạn có thể lắng nghe bản hòa tấu của tiếng sóng và gió biển.

bãi dài

(Ảnh: PYS Travel)

Từ những thanh gỗ dài nối nhau, cây cầu như uốn mình trên bãi cát dài vô tận, tạo nên một khung cảnh trữ tình, bình yên đến lạ. Nơi đây cũng là địa điểm tuyệt vời để du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh bình minh hay hoàng hôn đẹp tuyệt mỹ. Không chỉ phong cảnh đẹp, hệ thống dịch vụ du lịch ở Bãi Dài cũng đã khá phát triển - hoàn toàn thích hợp để trở thành chốn nghỉ dưỡng dành cho doanh nghiệp, cá nhân.

2.4. Quan Lạn - Viên ngọc xanh bích

Đảo Quan Lạn có diện tích hơn 11km2, nằm trong vịnh Bái Tử Long, trải dài từ dãy núi Vân Đồn đến núi Gót, dọc bờ biển Quảng Ninh. Được ví như hòn ngọc xanh giữa biển trời Quảng Ninh, Quan Lãn sở hữu vẻ đẹp hiếm có, là sự kết hợp hài hoà của núi non hùng vĩ và biển cả mênh mông.

quan lạn

(Ảnh: sưu tầm)

Những cảnh vật thiên nhiên hoang sơ, yên bình, những cồn cát trắng muốt và nước biển trong vắt, rời xa sự xô bồ của thành thị - trở thành "đặc sản" của hòn đảo xinh đẹp này. 

2.5. Bãi Sơn Hào - Thiên đường nghỉ dưỡng

Nằm giữa bãi Quan Lạn và Minh Châu, bãi biển Sơn Hào lại mang vẻ lãng mạn và yên bình khác lạ, với nét đẹp hoang sơ trinh nguyên như chưa có dấu chân người. Du khách ưa khám phá có thể tìm tới bãi đá tròn, ngắm "bàn chân tiên" ở ghềnh đá, câu cá ở đầu ghềnh,...

bãi sơn hào

(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, bạn còn có thể nghe những giai thoại, truyền thuyết thú vị từ những lão ngư trên đảo hay đơn giản là trải nghiệm đi chân trần khám phá dọc bãi cát thủy tinh trắng, thỏa thích vui đùa cùng những con sóng biển và làn nước xanh trong như ngọc.

2.6. Đảo Cô Tô - Hòn đảo "thần tiên"

Điểm nổi bật ở Cô Tô chính là nét đẹp yên bình, cái gì cũng nhẹ nhàng, tinh khiết. Người ta nói rằng, gió ở biển ở nơi đây cũng không ào ào như nơi khác, mà như thoảng qua, đủ để ta không cảm thấy nóng nực trong ngày Hè và không quá lạnh vào mùa Đông. 

cô tô

(Ảnh: PYS Travel)

Cô Tô sở hữu vẻ đẹp thơ mộng, quyến rũ với hơn 50 đảo lớn nhỏ. Đặt chân tới đây, du khách sẽ thấy choáng ngợp, như lạc vào một chốn thần tiên nào đó trên trần gian. Một bức tranh thiên nhiên cực phẩm với vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc, nước biển xanh trong, cát mịn trải dài trắng xóa, ít mảnh sò, mảnh đá dăm... những bãi biển đẹp như thơ Hồng Vàn, bãi tắm Vàn Chảy, đảo Cô Tô Con... cùng nhiều danh lam thắng cảnh như hải đăng Cô Tô, nhà thờ đá... 

Đêm xuống ở đảo Cô Tô, du khác sẽ thấy choáng ngợp với vẻ đẹp hết sức tinh khiết, cảm thấy như lạc vào một chốn thần tiên nào đó trên trần gian

Xem thêm >> Tour du lịch Cô Tô

2.7. Biển Bãi Cháy - Biển nhân tạo xinh đẹp bên vịnh Di sản

Đến Bãi Cháy nhất định phải tắm biển, dù là bãi tắm nhân tạo nhưng không hề kém cạnh những bãi biển tuyệt đẹp khác. Nhìn vào sự hoàn thiện đến độ hoàn hảo của bãi tắm Bãi Cháy mới nhận ra khả năng vô hạn của con người - mặt nước trong xanh, sóng vỗ rì rào êm dịu, sẽ khó để nhận ra đây không phải là bãi biển tự nhiên.

bãi cháy

(Ảnh: sưu tầm)

Một bãi cát trắng cực rộng với chiều dài lên đến 4,5km sẵn sàng phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau của du khách, như tắm nắng, nghỉ ngơi, hoạt động thể thao, team building hay chụp ảnh check-in sống ảo. Ngắm nhìn không gian vịnh Hạ Long về đêm trên du thuyền, ăn uống và ngủ đêm trên vịnh là cảm giác rất tuyệt vời, nhưng kiếm một chỗ ven biển Bãi Cháy cũng không tồi chút nào. Bãi biển Bãi Cháy về đêm vô cùng rực rỡ, một không gian đầy ắp âm nhạc, gió biển và ánh sáng

2.8. Bãi biển Tuần Châu - Vẻ đẹp kiêu kỳ đầy cuốn hút

Bãi biển Tuần Châu thuộc quần đảo Tuần Châu - Hạ Long là một hòn đảo tách biệt với đất liền, nằm liền kề với Di sản, Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Tuần Châu cũng là một bãi biển nhân tạo, nhưng nằm ở trung tâm quần thể khu du lịch quốc tế Tuần Châu - được đầu tư quy mô và dịch vụ đẳng cấp hàng đầu Hạ Long. 

đảo tuần châu

(Ảnh: sưu tầm)

Hòn đảo nhỏ nhưng có đầy đủ các khu resort đẳng cấp 5 sao, khách sạn sang trọng, những khu vui chơi giải trí rộng lớn và cả những cảng tàu du lịch lớn nhất Đông Nam Á. Nên dù không có thảm cát dài, không có những con sóng bạc đầu dữ dội, nhưng vẻ kiêu kỳ, sang chảnh của nó lại có thể vừa lòng bất cứ ai đến với bãi biển Tuần Châu

2.9. Bãi biển Titop - Hòn đảo đẹp nhất của Di sản Thế giới

Nằm ở khu vực trung tâm Di sản, Kỳ quan thiên nhiên thế giới, Titop được mệnh danh là một trong những hòn đảo đẹp nhất tại Vịnh Hạ Long. Cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 7-8 km về phía Đông Nam, hòn đảo mang những nét độc đáo với bãi tắm bốn mùa trong xanh, cát trắng mịn trải dài miên man, một bên bờ dốc đứng, một bên bờ nghiêng. Với làn nước trong xanh vắt, chẳng cần dùng đến những chiếc ống nhòm, từng đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội, từng hạt cát sóng sánh theo từng con sóng xô bờ, từng rạn san hô màu sắc, dần dần hiện ra trước mắt.

bãi biển titop

(Ảnh: sưu tầm)

Tựa lưng vào vịnh Cửa Lục, phía trước là đảo Bồ Hòn, hang Sửng Sốt, bên phải là hòn Dầm Nam, nhìn từ trên cao, bãi tắm Titop như vầng trăng, ôm trọn lấy chân đảo. Không giống như các địa điểm khác trên vịnh, Titop gây ấn tượng bởi vẻ đẹp hoang sơ, nhưng tươi tắn và vô cùng yên tĩnh. 

2.10. Đảo Cái Chiên - Góc thiên nhiên nguyên vẹn

Nếu đã từng đến một Cô Tô tuyệt đẹp, một Quan Lạn - Minh Châu hoang sơ, một Sơn Hào bình yên, thì có lẽ các bạn cũng nên bớt chút thời gian để khám phá một Cái Chiên lặng lẽ. Cái Chiên là một xã đảo nằm ở phía Nam huyện Hải Hà, rất thuận lợi cho cung đường khám phá miền Đông Quảng Ninh từ Bình Liêu xuống, hay trên đường từ Hạ Long ra Móng Cái. 

đảo cái chiên

(Ảnh: sưu tầm)

Điểm khác biệt lớn nhất của đảo Cái Chiên là sự vẹn nguyên của Thiên nhiên. Du khách có thể dễ dàng gặp hình ảnh những chú cò trắng đậu trên lưng trâu gặm cỏ, những đàn én chao liệng trên cánh đồng vàng, lũ chích chòe ríu rít trên rặng phi lao... Giữa không gian ấy, Bãi Đầu Rồng, Cái Chiên, Vạn Cả, Vụng Bầu trải dài hàng km là 4 bãi biển tuyệt đẹp, cát vàng hạt to, nước trong vắt, tạo nên những nét rất riêng

3. Hoạt động vui chơi trên biển không thể bỏ lỡ tại Quảng Ninh

Đã đến lúc để bạn bắt đầu lên kế hoạch cho những chuyến du lịch của năm tới. Có rất nhiều hoạt động vui chơi trong dịp du lịch biển dành cho bạn mà bạn có thể trải nghiệm để hoàn thiện chuyến đi của mình.

3.1. Chèo thuyền kayak và đi cano

Nếu muốn trải nghiệm cảm giác chèo thuyền xung quanh các địa điểm đẹp nhất của khu vực, bạn có thể tham gia hành trình khám phá vịnh trên thuyền kayak hoặc thuyền tre. Mang theo máy ảnh chống nước để thỏa sức chụp lại những khoảnh khắc đẹp nhất của hành trình. Chắc chắn rằng bạn mang theo đồ bảo vệ cho thiết bị của mình.

chèo kayak

(Ảnh: sưu tầm)

Có rất nhiều cách để bạn có thể tham gia trải nghiệm chèo thuyền kayak tại Hạ Long. Rất nhiều công ty du lịch và du thuyền khác nhau đều cung cấp dịch vụ này. Chèo thuyền kayak thường đi kèm theo tour cùng các hoạt động giải trí khác. Bạn có thể tự thuê và chèo thuyền kayak cả ngày mà không cần tham gia tour du lịch. Sẽ có nhân viên cứu hộ quan sát và đảm bảo sự an toàn cho bạn trong suốt hành trình. Vì vậy, hãy thỏa sức khám phá và tận hưởng quang cảnh thiên nhiên xung quanh.

3.2. Lặn biển

Những hoạt động giải trí không chỉ dừng lại ở trên mặt biển mà còn ẩn giấu phía dưới đại dương. Vịnh Lan Hạ là một địa điểm đẹp tựa tranh vẽ với nhiều bãi biển hoang sơ để du khách thoải mái tắm biển hay vui chơi, thư giãn cả ngày. Vịnh Lan Hạ và các khu vực xung quanh đều là địa điểm lý tưởng để lặn biển.

lặn biển

(Ảnh: sưu tầm)

Khung cảnh dưới đáy biển của vịnh chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Hàng ngàn dãy san hô rực rỡ cùng với vô số loài cá: cá thượng sĩ, cá hải quỳ,… Lặn biển là sự lựa chọn thú vị để tìm hiểu thêm về cuộc sống của các sinh vật biển. Ngoài ra, còn nhắc nhở du khách về tầm quan trọng của việc chăm sóc môi trường biển.

3.3. Lướt sóng

lướt sóng

(Ảnh: sưu tầm)

Bộ môn lướt sóng hiện mang ghi lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất dưới ánh nắng mặt trời. Rất phù hợp với những du khách ưa thích mạo hiểm, muốn thử sức với những điều mới lạ.

3.4. Tham quan làng chài nổi

Muốn cảm nhận cuộc sống địa phương đơn giản và sâu lắng, đến thăm những làng chài nhỏ rải rác trên các vịnh tại Quảng Ninh như vịnh Hạ Long là lựa chọn dành cho bạn. Các làng chài nổi được tạo bởi những ngôi nhà nhỏ, kèo cột vào nhau chống giông bão giữa các hòn đảo trong vùng biển của vịnh.

thăm làng chài nổi

(Ảnh: sưu tầm)

Người dân sống ở đây đều là ngư dân, thông thường, họ sẽ có bán một số mặt hàng. Đây sẽ là trải nghiệm một chuyến tham quan yên bình và thư giãn. 

4. Đặc sản biển Quảng Ninh - Ăn một lần, nhớ một đời

Không chỉ được biết đến với vịnh Hạ Long – di sản thiên thiên thế giới và các địa điểm du lịch Quảng Ninh hấp dẫn khác, vùng đất này còn có rất nhiều đặc sản biển nổi tiếng. Các doanh nghiệp cùng đội ngũ nhân viên đi nghỉ dưỡng tại đây nếu không thưởng thức những món ăn này thì thật là đáng tiếc.

4.1. Chả mực Hạ Long

chả mực

(Ảnh: sưu tầm)

Chả mực được coi là “tinh hoa ẩm thực Hạ Long”, thứ đặc sản Quảng Ninh ngon nổi tiếng nhất định du khách phải thưởng thức. Chả được làm từ những con mực tươi ngon, đánh bắt trực tiếp từ biển. Chả mực ngon phải là chả mực giã tay thủ công. Khi chế biến xong, từng miếng chả vàng ruộm, bóng bẩy, giòn sần sật. 

4.2. Sá sùng Quảng Ninh

sá sùng

(Ảnh: sưu tầm)

Sá sùng là đặc sản biển Quảng Ninh mang đặc trưng rất riêng của vùng biển Vân Đồn. Đây là một loại động vật thân mềm, sống ở những vùng cát ven biển. Các món ăn nổi tiếng thường được chế biến với sá sùng là: sá sùng xào su hào, sá sùng xào giòn, sá sùng tẩm bột chiên giòn…. Sá sùng tươi rất ngọt, thường để nấu nước dùng hoặc nấu cháo. 

4.3. Nộm sứa Cô Tô

nộm sứa

(Ảnh: sưu tầm)

Sứa Cô Tô được sơ chế, bảo quản trong nước mặn nên giữ được độ giòn và ngọt vừa phải. Sứa chế biến cùng các loại rau thơm, giấm chanh, lạc rang, tỏi ớt… thưởng thức trong mùa hè rất “đã miệng”. Sứa thì ở vùng biển nào cũng có, nhưng đạt được độ thơm ngon đỉnh cao thì chỉ có ở Cô Tô.

4.4. Cù kỳ Quảng Ninh

cù kỳ

(Ảnh: sưu tầm)

Không nhiều thịt như cua, không ngọt như ghẹ nhưng cù kỳ lại có đặc trưng rất riêng, trở thành đặc sản Quảng Ninh không thể bỏ lỡ khi có dịp tới nơi đây. Các món ngon như càng cù kỳ hấp, xào xả ớt, xào chua ngọt… hoặc thịt cù kỳ nấu canh, nấu súp hải sản cũng là lựa chọn của rất nhiều du khách.

4.5. Sam biển Quảng Ninh

sam biển

(Ảnh: sưu tầm)

Sam cùng là món ăn đặc trưng của vùng đất Quảng Ninh. Có rất nhiều món ăn nổi tiếng được chế biến từ sam như: tiết canh sam, sam xào xả ớt, gỏi sam, sam trứng nướng, sam bao bột rán, sam xào miến, chân sam xào chua ngọt…

5. Một số lưu ý cho các doanh nghiệp khi du lịch biển Quảng Ninh

Với các doanh nghiệp thường có một đội ngũ nhân viên rất đông đảo nên làm sao để có một chuyến du lịch biển Quảng Ninh ý nghĩa? Hãy lưu ý những điều quan trọng ngay sau đây:

lưu ý

(Ảnh: sưu tầm)

- Chọn lựa thời gian nghỉ dưỡng hợp lý: Sắp xếp thời gian tham gia các hoạt động chung, hoạt động riêng sao cho hợp lý để mọi người có thể tận hưởng trọn vẹn chuyến đi
- Lựa chọn địa điểm rộng rãi cho team building: Quảng Ninh có rất nhiều bãi biển đẹp, nên cân nhắc lựa chọn địa điểm nào rộng rãi để có thể tổ chức các hoạt động vui chơi chung cho tất cả mọi người
- Chuẩn bị đồ đạc đầy đủ: Vì đi với số lượng lớn nên sẽ cần chuẩn bị rất nhiều đồ để tham gia hoạt động chung nên hãy chắc chắn đã mang đầy đủ

Du lịch biển Quảng Ninh đa dạng và phong phú, nổi bật với vẻ đẹp quyến rũ và thơ mộng. Bờ cát trắng mịn, nước biển mát lạnh cùng không khí trong lành hứa hẹn làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất. Hy vọng qua bài viết trên, các doanh nghiệp đã tìm được địa điểm vui chơi lý tưởng dành cho toàn bộ nhân viên, cho chuyến đi ý nghĩa nhất.

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Bản Quyền Hình Ảnh

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM