Top 10 địa điểm du lịch tháng 5 cho công ty rực rỡ

09/04/2024

PYS Travel hân hạnh được giới thiệu đến bạn Top 10 địa điểm du lịch tháng 5 không thể bỏ qua để bạn và đồng nghiệp của mình có thể trải nghiệm những phút giây sảng khoái, gắn kết hơn.

Tháng 5, mùa của những ngày nghỉ lễ và những tiếng ve ngân vang báo hiệu mùa hè đã đến! Là khoảng thời gian lý tưởng nhất để tạo dựng những ký ức đáng nhớ cùng gia đình và bạn bè, tháng 5 cũng mở ra cơ hội vàng tổ chức những chuyến teambuilding thú vị, tạo nguồn cảm hứng mới cho các thành viên trong công ty sau những ngày làm việc căng thẳng.

I. Tháng 5 du lịch ở đâu gần Hà Nội?

1. Hạ Long

Tháng 5 du lịch ở đâu gần Hà Nội? Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm để giải nóng mùa hè thì chắc chắn biển đảo Quảng Ninh sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất.

hạ long
Kỳ quan thiên nhiên đẹp tựa tranh vẽ (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ sở hữu kỳ quan thiên thế giới Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh còn có rất nhiều những hòn đảo hoang sơ, quyến rũ như: đảo Cô Tô, Quan Lạn, đảo Cái Chiên,... Dưới cái nóng bức oi ả của miền Bắc mùa hè thì không còn gì tuyệt hơn 1 chuyến đi biển giải nhiệt đúng không nào?

2. Cát Bà - Thiên đường ngủ quên

Danh sách những điểm đến du lịch miền Bắc tháng 5 đẹp thì không thể bỏ qua đảo Cát Bà của thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng. Những bãi cát trắng mịn cùng làn nước trong xanh mát rượi của đảo Cát Bà chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất cho chuyến đi tháng 5 của bạn.

cát bà
Cát Bà - nét đẹp riêng biệt qua từng năm tháng (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài vui chơi, tắm biển thì chèo thuyền kayak ngắm vịnh Lan Hạ cũng là một trải nghiệm thú vị được rất nhiều du khách yêu thích khi đến đây.

3. Ninh Bình - Mùa lúa chín

Nếu bạn đang thắc mắc du lịch tháng 5 ở đâu đẹp thì câu trả lời chắc chắn sẽ là vùng đất cố đô Ninh Bình. Tháng 5 là khoảng thời gian Ninh Bình bước vào mùa đẹp nhất với những đồng lúa chín vàng óng ánh.

ninh bình
Dịu dàng mùa lúa chín (Ảnh: Sưu tầm)

Đến Ninh Bình, bạn sẽ được ngồi trên chiếc thuyền con con xuôi theo dòng nước ngắm nhìn những thửa ruộng lúa chín dưới những dãy núi đá vôi. Và bạn nhất định đừng quên check - in những tấm ảnh siêu xịn tại hang Múa với khung cảnh nên thơ hữu tình của Ninh Bình mùa lúa nhé.

ninh bình
(Ảnh: Sưu tầm)

Non nước Ninh Bình mùa này không chỉ có mùa lúa chín mà còn là mùa hoa sen nở rộ khắp các mặt hồ. Bạn có dễ dàng ngắm hoa sen tại: danh thắng Tràng An, Tam Cốc - Bích Động hoặc đầm Vân Long,...

4. Sầm Sơn - Thanh Hóa

Sầm Sơn từ lâu đã là một trong số những bãi biển hấp dẫn nhất Miền Bắc mỗi dịp mùa hè đến. Đặc biệt trong những năm trở lại đây ngày càng có sự đầu tư mạnh mẽ về các hình thức vui chơi, giải trí và cả các resort cao cấp từ các chủ đầu tư lớn trong lĩnh vực du lịch biển như Sun Group, FLC,…

sầm sơn
Khám phá bãi biển Sầm Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi đây là điểm đến mà bạn có thể thực hiện các hoạt động vui chơi hỗn hợp từ trên núi đến dưới biển. Điều đó cũng khá là dễ hiểu bởi vì ở Sầm Sơn ngoài những bãi biển xinh đẹp ra thì còn có những dãy núi cao xanh mướt, những vách đá dựng thẳng, núi đá,...

du lịch sầm sơn
(Ảnh: Sưu tầm)

Toàn bộ kết hợp với nhau tạo nên một khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên Việt Nam. Nơi đây chính là điểm du lịch lý tưởng cho những ai yêu thích bộ môn đi bộ đường dài để chinh phục những ngọn núi.

5. Cửa Lò - Nghệ An

Du lịch Cửa Lò Nghệ An là lựa chọn lý tưởng cho mọi gia đình để thư giãn và “giải mát” nhất là vào những ngày hè oi bức. Đến với Cửa Lò, bạn không chỉ được hòa mình trên bãi biển đẹp bậc nhất Bắc Trung Bộ, được khám phá nhiều thắng cảnh và di tích nổi tiếng mà còn được thưởng thức ẩm thực thơm ngon xứ Nghệ.

cửa lò nghệ an
(Ảnh: Sưu tầm)

Thời điểm đẹp nhất đi du lịch Cửa Lò Nghệ An, đặc biệt với ai mong muốn đi tắm biển là vào mùa hè (đặc biệt là tháng 5). Lúc này thời tiết khô ráo, nắng đẹp, bạn có thể thoải mái vi vu với những lịch trình của mình và ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp. Với lợi thế giao thông thuận lợi, có nhiều điểm du lịch hấp dẫn, ẩm thực phong phú, Cửa Lò Nghệ An là điểm đến thu hút đông đảo du khách.

II. Du lịch tháng 5 miền Trung, miền Nam ở đâu ?

1. Phú Quốc - Thiên đường nghỉ dưỡng

Một trong những điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng nhất cho tháng 5 này chính là thành phố đảo Phú Quốc với những bãi biển mịn màng như kem bông. Tuy thời tiết miền Nam đã vào đầu mùa mưa nhưng biển Phú Quốc vẫn chưa có nhiều cơn mưa lớn, nặng hạt nên sóng biển êm và trời vẫn có nắng.

phú quốc
Thiên đường nghỉ dưỡng (Ảnh: Sưu tầm)

Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng của những kênh đào hệt như miền đất Châu Âu lãng mạn. Không chỉ thế, bạn còn được tham gia nhiều hoạt động giải trí thú vị: Casino, chợ Hong Kong, Vinpearl Safari, Sân Golf 18 lỗ,...

2. Quy Nhơn - Phú Yên

Quy Nhơn - Thành phố biển tỉnh Bình Định với những đường bờ biển dài thơ mộng nằm uốn lượn nép mình bên cạnh những dãy núi xinh đẹp. Với đặc trưng phía trước là biển, phía sau là núi đã biến Quy Nhơn trở thành một trong những thành phố du lịch biển xinh đẹp nhất.

quy nhơn
Quy Nhơn - Điểm đến được yêu thích nhất (Ảnh: Sưu tầm)

Qua nhiều năm hình thành và phát triển, Quy Nhơn trở thành cảng biển trọng yếu của khu vực miền Tây. Đặc biệt, thành phố cảng biển này là “đất tổ” của nghệ thuật Tuồng được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể. Không chỉ vậy, Quy Nhơn còn tọa độ nổi tiếng với nhiều cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ kỳ vĩ cùng nhiều di sản lịch sử từ nền văn minh Chăm Pa cổ xưa. Đến đây, chắc chắn bạn sẽ có trải nghiệm du lịch khó quên cùng bạn bè và gia đình.

quy nhơn
(Ảnh: Sưu tầm)

Phú Yên là vùng đất sở hữu nhiều thắng cảnh xinh đẹp thu hút các tín đồ du lịch tề tựu về chiêm ngưỡng. Từ đô thành tấp nập đến những vùng đất hoang sơ, ở đâu ta cũng có thể thấy Phú Yên vô cùng xinh đẹp và yên bình. Nơi đây được các tín đồ du lịch đặt tên là xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh.

ghềnh đĩa đá
Ghềnh Đĩa Đá - Phú Yên - Kỳ quan thiên nhiên có một không hai (Ảnh: Sưu tầm)

3. Đà Nẵng - Hội An - Huế

Nên đi du lịch ở đâu vào tháng 5 ở gần TP.HCM? Nhất định là phải ghé thăm cung đường di sản Đà Nẵng - Hội An - Huế rồi. Cùng với không gian cổ kính và những địa điểm check - in cực đẹp, các thành phố Đà Nẵng, Huế và Hội An hứa hẹn sẽ là điểm đến tuyệt vời cho kỳ nghỉ của bạn. Và tất nhiên bạn cũng đừng quên thưởng thức ẩm thực phố Hội với các món ngon như: cao lầu, mì Quảng hay nước mót,...

đà nẵng
(Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, khi ghé thăm Hội An tháng 5 bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những phố cổ mà còn được thỏa thích vui chơi tại điểm đến mới nổi Cù Lao Chàm với làn nước trong vắt tận đáy. Đây là khu dự trữ sinh quyển thế giới quan trọng tại Việt Nam nên nó vẫn giữ được nguyên vẹn vẻ đẹp ban sơ vốn có.

hội an
Ngắm nhìn vẻ đẹp phố cổ Hội An (Ảnh: Sưu tầm)

Về miền đất cố đô, du khách được chiêm ngưỡng những cung điện vàng son, những lăng tẩm uy nghiêm, những danh lam thắng cảnh nhuốm màu lịch sử, tất cả làm nên vẻ đẹp độc đáo cho vùng đất xứ Huế. Hãy sắp xếp một chuyến du lịch cố đô Huế để tận mắt nhìn ngắm và cảm nhận những di sản văn hoá vật thể và phi vật thể mang nhiều giá trị trí tuệ và tinh thần của người dân Việt Nam. Huế nổi tiếng với cái đẹp thơ mộng, êm đềm mà dịu dàng. Nét duyên dáng ấy khiến bất cứ ai cũng muốn du lịch Huế một lần trong đời.

cố đô huế
Cố Đô Huế - Nét đẹp nghìn năm lịch sử vùng đất Huế (Ảnh: Sưu tầm)

4. Nha Trang

Bởi lẽ vào tháng 5, Nha Trang có thời tiết rất đẹp với nhiều ngày nắng và gió mát mẻ, không quá nóng ẩm, rất thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời. Bài biển Nha Trang với cát trắng, nước trong xanh, được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, là nơi bạn có thể tắm biển, tham gia các hoạt động thể thao trên nước như lướt ván, lặn biển, điều khiển thuyền buồm…

nha trang
Địa điểm không thể bỏ lỡ (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh đó, Nha Trang còn có nhiều điểm tham quan nổi tiếng như Tháp Bà Ponagar - một công trình kiến trúc Chăm cổ, Vinpearl Land - khu du lịch vui chơi giải trí, Hòn Chồng - một khu du lịch sinh thái nổi tiếng, Chợ Đầm - chợ nổi tiếng của Nha Trang, Nhà Thờ Đà Nha Trang - một công trình kiến trúc độc đáo với nhiều tác phẩm điêu khắc đẹp mắt.

nha trang
(Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, vào tháng 5, Nha Trang cũng có nhiều sự kiện và lễ hội diễn ra như Lễ hội bia quốc tế, Lễ hội sinh nhật thành phố, Lễ hội hoa đăng

5. Vũng Tàu

Vũng Tàu là một thành phố nghỉ dưỡng ven biển tuyệt vời nằm ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 2 tiếng lái xe. Vào tháng 5 du lịch Vũng Tàu là một điểm đến du lịch lý tưởng với khí hậu mát mẻ, không khí trong lành và cảnh quan đẹp.

vũng tàu
Vũng Tàu tháng 5 - thời điểm để tận hưởng (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến Vũng Tàu, bạn nên ghé thăm các điểm đến nổi tiếng như Bãi Sau, Bãi Trước, bãi Dừa, bãi Thùy Vân và đặc biệt là Hòn Bà, đảo đẹp nhất của Vũng Tàu. Du khách có thể tận hưởng các hoạt động thú vị như bơi lội, lặn biển, đi du thuyền, câu cá hay đơn giản chỉ là nghỉ ngơi, tắm nắng trên bãi biển. Nếu không có nhiều thời gian, du lịch trong ngày Vũng Tàu là lựa chọn thích hợp để bạn trải nghiệm thành phố biển xinh đẹp và thưởng thức ẩm thực.

hòn bà vũng tàu
Hòn Bà Vũng Tàu - một điểm đến lạ mà quen (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá những điểm đến văn hóa và lịch sử như Ngã Bảy, tượng chúa Kito Vua, Đền thờ thần thánh Ngọc Hoàng, làng Tổng thống Ngô Đình Diệm và hải đăng Vũng Tàu. Bên cạnh đó, Vũng Tàu còn có nhiều quán cà phê, nhà hàng, quán ăn đặc sản với những món ăn đặc trưng như bánh khọt, hủ tiếu, bún bò Huế, hải sản tươi sống và các món ăn đường phố hấp dẫn khác.

tượng chúa Kito Vua
Biểu tượng độc đáo của Vũng Tàu (Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết về những địa điểm du lịch tháng 5 cho công ty. PYS Travel hi vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn lựa chọn được địa điểm du lịch phù hợp trong chuyến đi tháng 5 này.

 Tham khảo một số tour của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM