Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Mũi Né 2024

05/04/2024

Hè đã về, còn chần chờ gì mà không bắt đầu chuyến du lịch nạp Vitamin Sea ngay thôi! Trong bài viết này, hãy cùng PYS Travel tham khảo tất tần tật kinh nghiệm du lịch Mũi Né nhé!

1. Giới thiệu về Mũi Né

Là một điểm du lịch thu hút nhiều khách tham quan trong vài năm trở lại đây, Mũi Né là một mũi biển thuộc thành phố biển Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Vì là một địa điểm du lịch mới nổi, Mũi Né vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ và tự nhiên vốn có của mình. 


Mũi Né - Phan Thiết xinh đẹp (ảnh: sưu tầm)

Cái tên “Mũi Né” được lý giải như sau: “mũi” là mũi đất hướng ra biển, “né” là tránh né, trú ẩn. Bình Thuận là địa phương đón nhiều cơn bão lớn trong năm nên mỗi lần gió bão nổi lên, dân đánh cá thường cho thuyền đậu tại mũi đất này để tránh bão. Lâu dần, người dân dần dần gọi nơi đây là Mũi Né. 

2. Hành trang du lịch Mũi Né

Mũi Né có nhiệt độ cao hầu như quanh năm nên nơi đây rất được lòng các du khách. Trước khi bắt đầu chuyến hành trình tại Mũi Né, để chuyến đi được trọn vẹn, bạn cần chuẩn bị một số hành trang cần thiết. Hãy để PYS Travel giới thiệu cho bạn: 

- Quần áo: Hãy chọn những bộ quần áo mỏng nhẹ, thoáng khí và thoải mái để chịu được khí hậu nóng và ẩm của Mũi Né. Đặc biệt, nếu bạn muốn tận hưởng bãi biển và checkin sống ảo tại đây, hãy mang theo bikini.

- Thuốc đau bụng, cồn giảm đau: Hãy mang theo các loại thuốc giảm đau và thuốc đau bụng để đảm bảo đối phó với bất kỳ vấn đề gì có thể xảy ra.


Checkin tại Mũi Né (ảnh: sưu tầm)

- Kính râm và kem chống nắng: Với khí hậu nhiệt đới và ánh nắng chói chang của Mũi Né, việc mang theo kính râm và kem chống nắng là cần thiết để bảo vệ mắt và da khỏi tác động của tia UV mạnh mẽ. Hãy chắc chắn rằng bạn áp dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài và mang theo kính râm để bảo vệ mắt khỏi ánh nắng chói.

- Máy ảnh và pin dự phòng: Mũi Né là một điểm đến tuyệt vời để khám phá và chụp ảnh với cảnh quan tuyệt đẹp. Hãy mang theo máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ và pin dự phòng để đảm bảo không bị hết pin khi bạn đang tận hưởng chuyến du lịch.

Ngoài ra, hãy cân nhắc mang theo tiền mặt, giấy tờ cá nhân, áo khoác nhẹ (nếu có thể có thay đổi thời tiết), dép đi biển, và một chiếc túi hoặc ba lô nhỏ để mang đồ khi bạn ra khỏi khách sạn. 

3. Di chuyển đến Mũi Né

Nhìn chung, du khách có nhiều sự lựa chọn về phương tiện để đến Mũi Né như ô tô, xe khách hay tàu hỏa. Tùy vào nhu cầu và lịch trình, bạn có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp. 

3.1 Xe khách đi Mũi Né

Hiện nay, có rất nhiều hãng xe chất lượng với dịch vụ tiện nghi và giá thành cạnh tranh để bạn có thể lựa chọn. 

Một số hãng xe uy tín có thể kể đến như Phương Trang, Mai Linh, Hoàng Long, Sinh Cafe,... Tùy vào điểm đi mà giá vé sẽ thay đổi. Đặc biệt, các hãng xe này đều có dịch vụ trung chuyển để đảm bảo rằng bạn sẽ được đưa đến tận nơi. 

3.2 Tàu hỏa đi Mũi Né

Tàu hỏa cũng là một lựa chọn không tồi nếu bạn đang có nhiều thời gian rảnh rỗi và muốn tận hưởng chặng đường dài của mình. Với mức giá khá mềm, bạn sẽ được phục vụ chu đáo với nhiều tiện nghi trên tàu. 

3.3 Xe cá nhân đi Mũi Né

Với những khách du lịch Mũi Né tự túc, chắc chắn, tự di chuyển bằng xe cá nhân sẽ là ý kiến được nhiều người lựa chọn. Xe cá nhân sẽ giúp bạn chủ động trong thời gian di chuyển và việc lựa chọn điểm nghỉ, trạm dừng. 

Tuy vậy, hãy chắc chắn rằng xe của bạn đang đầy bình trước khi bắt đầu chuyển hành trình nhé!

4. Ở đâu tại Mũi Né

Là một thành phố du lịch, không khó để bạn có thể chọn một nơi lưu trú tiện nghi với đầy đủ các dịch vụ cần thiết tại Mũi Né. 


Mũi Né có rất nhiều resort xinh xắn (ảnh: sưu tầm)

Được mệnh danh là “thủ đô resort” của Việt Nam, nếu rủng rỉnh tiền bạc, tốt nhất là bạn nên lựa chọn các resort, vừa đẹp, lại có nhiều tiện ích như spa hay quầy bar. 

Một số resort nổi tiếng tại Mũi Né có thể kể tên như:Blue Sky Guest House; Lotus Village Resort; Đồi Sứ Resort;...

5. Chơi gì ở Mũi Né

Tại Mũi Né, bạn sẽ có rất nhiều địa điểm vui chơi thú vị. Để PYS Travel gợi ý cho bạn nhé!

5.1 Đồi cát Bay

Đồi cát Bay hay còn gọi là Đồi Cát Vàng là địa điểm du lịch nổi bật tại Mũi Né. Bước chân vào đồi cát, nhiều người đã ngạc nhiên mà gợi tả rằng dường như họ đang đứng trên đồi cát ở Sahara. 




Đồi cát Vàng (ảnh: sưu tầm)

Nơi đây còn là địa điểm ngắm hoàng hôn và bình minh siêu cuốn hút tại Mũi Né. 

Đặc biệt, đến đây, du khách sẽ có thể thuê xe jeep,trượt cát bằng tấm ván nhựa hay cưỡi đà điểu!

5.2 Bàu Trắng

Bàu Trắng hay còn được gọi là Đồi cát Trắng, là một trong những điểm du lịch thu hút du khách chỉ sau những bãi biển trong xanh, tươi mát. Đồi cát Trắng cách Mũi Né khoảng 20km về hướng Đông Bắc và như tên gọi, cát ở đây đều có màu trắng tinh khiết. 


Bàu Trắng (ảnh: sưu tầm)

Không chỉ ngắm nhìn và vui chơi thỏa thích ở bãi cát này mà quanh khu vực còn có 3 hồ nổi tiếng là Bàu Ông – Gentleman Lake, Bàu Bà – Lady Lake lớn nhất, Bàu Xoài – Mango Lake và một số ao. Các ao hồ này đều vô cùng nên thơ. 

5.3 Suối Nước Mũi Né

Suối Nước Mũi Né tọa lạc tại phường Mũi Né. Nơi đây sở hữu một dải bờ biển dài 10km và được giới hạn bởi hai điểm tham quan nổi tiếng ở Phan Thiết - Hòn Rơm và Hòn Nghề. 

Xưa kia, Suối Nước Mũi Né chỉ là một làng nhỏ không có gì nổi bật, nhưng sau khi được quy hoạch và mở rộng để phát triển du lịch, nó đã trở nên đông đúc và sầm uất hơn. 


Hòn Rơm trong ánh tà (ảnh: sưu tầm)

Suối Nước Mũi Né tỏa sáng bởi vẻ hoang sơ và thanh bình đầy kỳ lạ.  Du khách khi đến đây có thể thả mình vào dòng nước trong xanh hoặc đắm mình trong bãi cát trắng mịn màng. Ngoài ra, khu vực này còn cung cấp nhiều hoạt động thể thao hấp dẫn như lái thuyền buồm, bóng chuyền, lặn,... đầy thú vị

5.4 Núi Tà Cú

Không chỉ có những cồn cát và biển xanh, Mũi Né còn ẩn giấu trong mình những màu xanh tươi mát của núi rừng. Nếu đã đến Mũi Né, bạn không thể bỏ qua núi Tà Cú - ngọn núi hoang sơ và vô cùng linh thiêng của người dân Mũi Né. 

Trên đỉnh núi Tà Cú là chùa Tà Cú. Ngôi chùa được xây dựng từ năm 1879 và nằm ở độ cao 457m so với mực nước biển. Để đến chùa, du khách có thể chọn 1 trong 2 cách, leo núi hoặc đi cáp treo xuyên qua khu rừng nhiệt đới bạt ngàn và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp từ trên cao.

5.5 Làng chài Mũi Né

Mũi Né có nhiều cảnh đẹp để thăm thú là vậy, nhưng nếu thật sự muốn hòa mình và tìm hiểu về người dân bản địa nơi đây, bạn hãy đến thăm làng chài Mũi Né. 



Làng chài Mũi Né (ảnh: sưu tầm)

Đến đây, bạn sẽ không chỉ bị choáng ngợp bởi khung cảnh hàng trăm tàu thuyền đánh cá cùng neo tại bến. Đặc biệt, cứ mỗi sáng sớm, đúng thời điểm tàu thuyền về bến, nơi đây sẽ nhộn nhịp vô cùng với phiên chợ cá sớm. 

5.6 Suối Tiên

Suối Tiên nằm cách Phan Thiết 18km về phía Đông Bắc, tọa lạc ở một vị trí độc đáo.


Suối Tiên (ảnh: sưu tầm)

Một bên của Suối Tiên là những dãy núi đá cát trắng và cát đỏ, tạo nên một cảnh quan hấp dẫn khi chúng xen kẽ nhau. Phía kia, những hàng dừa mát mẻ và cây lá xanh um tạo nên một khung cảnh đặc biệt. Cùng với dòng suối trong xanh uốn lượn, mình mẩy qua những đụn cát đa sắc, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Nếu có cơ hội tới Mũi Né, nhất định bạn không nên bỏ qua địa điểm checkin siêu đẹp này. 

6. Lưu ý du lịch Mũi Né

Để có một chuyến đi Mũi Né trọn vẹn, dưới đây là những điều bạn nên lưu ý:

- Ăn uống: Mũi Né là một thành phố du lịch, do đó không khó để tìm những địa điểm ăn ngon. Tuy nhiên, hãy cẩn thận và hỏi rõ giá cả trước khi quyết định mua hàng, tránh trường hợp bị chém giá.

- Quà lưu niệm: Nếu muốn mua quà cho người thân và bạn bè, bạn có thể tìm mua những vật phẩm như vòng tay, dây chuyền được làm từ vỏ sò, chai tranh cát, chuông gió và những đồ trang trí nhỏ khác. Những món quà này không chỉ đẹp mắt mà còn gợi nhớ về biển và Mũi Né.


Mũi Né là địa điểm du lịch rất đáng trải nhiệm (ảnh: sưu tầm)

- Đặc sản Mũi Né: Khám phá hải sản tươi, hải sản khô và nước mắm Phan Thiết là một trải nghiệm không thể bỏ qua. Mũi Né nổi tiếng với các món hải sản tươi ngon như tôm, cua, cá và mực. Hãy thưởng thức những món ăn hảo hạng và mang về những sản phẩm hải sản khô hoặc nước mắm Phan Thiết để làm quà biếu nhé!

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Mũi Né. Còn chần chờ gì mà không bắt đầu chuyến đi của bạn ngay!

Một số tour du lịch Mũi Né Phan Thiết hiện có ở PYS Travel:

Tour Phan Thiết 3 ngày 2 đêm

Tour Mũi Né

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Tour nổi bật tại Mũi Né

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM