Top 8 địa điểm du lịch biển 2 ngày 1 đêm gần Hà Nội

14/04/2024

Hè đến rồi, cùng đi biển thôi! Tránh xa khỏi sự ồn ào và nóng nực của Hà Nội, phải chăng bạn cũng đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch biển ngắn ngày? Cùng PYS Travel khám phá những bãi biển xinh đẹp, mát mẻ, nên thơ và bắt đầu hành trình nạp Vitamin Sea ngay!

Hè đã về, bạn đã sẵn sàng khám phá bãi biển chưa? Thoát khỏi sự ồn ào và cái nóng oi ả của Hà Nội, liệu có phải là lúc rời khỏi thành phố để tận hưởng một chuyến du lịch biển ngắn ngày tuyệt vời không? Cùng PYS Travel, chúng ta sẽ khám phá những bãi biển tuyệt vời, nơi có cảm giác mát rượi, hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, và bắt đầu hành trình nạp năng lượng cho hè này.

1. Trà Cổ, Quảng Ninh

Khoảng cách từ Hà Nội: Khoảng hơn 300km. 

Nằm ở cực Đông Bắc của Tổ quốc, cách Móng Cái - thành phố biên giới Quảng Ninh - chỉ 8,9km, Trà Cổ không những thu hút du khách bởi những cánh rừng dương mà còn bởi đường bờ biển dài 15km. 

biển trà cổ
Biển Trà Cổ, Quảng Ninh (Ảnh: Sưu tầm)

Trà Cổ vừa là điểm đến du lịch có phong cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ vừa mang trong mình tinh hoa văn hóa dân tộc với đình Trà Cổ, cột cờ và di tích lưu niệm Bác Hồ. Đến với biển Trà Cổ, du khách sẽ có cơ hội cảm nhận vẻ hoang sơ, bình yên, mơ mộng của đường bờ biển và những con sóng vỗ nơi đây.

Tham khảo >> Tour du lịch biển Trà Cổ 

2. Hạ Long, Quảng Ninh

Khoảng cách từ Hà Nội: 195km

Hạ Long là một thành phố thuộc tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam, nằm ở phía đông bắc của đất nước. Hạ Long nổi tiếng với vịnh Hạ Long - một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới được UNESCO công nhận. Biển Hạ Long là một phần của vịnh Hạ Long. Nhiều du khách ưu ái gọi biển nơi đây là tiên cảnh khi nó hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và thần tiên. 

hạ long
Bãi biển Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

Biển Hạ Long có nước biển trong xanh, êm đềm và bãi cát trắng mịn, tạo ra một cảnh quan tuyệt đẹp. Với hàng ngàn hòn đảo đá vôi hiên ngang trên biển, biển Hạ Long mang đến cho du khách một không gian thiên nhiên độc đáo và hùng vĩ. Cảnh sắc của biển được bao phủ bởi những khối đá đặc trưng, tạo nên những hình thù đa dạng và đẹp mắt.

Tham khảo >> Tour du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm

3. Đảo Quan Lạn, Quảng Ninh

Thật không sai nếu ví Quan Lạn là “nàng thơ” của tỉnh Quảng Ninh với những bãi biển trong xanh được bao quanh bởi bãi cát trắng trải dài dưới ánh nắng chan hòa. Nơi đây dường như tách biệt với thế giới bên ngoài, nên thích hợp cho những ai muốn thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố.

đảo quan lạn
(Ảnh: sưu tầm)

Do cách xa đất liền và không chịu tác động của con người nên Quan Lạn vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sinh, với làn nước trong vắt, bãi cát dài trắng mịn và những hàng phi lao xanh mướt. Khi đến với nơi đây, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước xanh biếc và khám phá cuộc sống của những người dân làng chài.

Tham khảo >> Tour du lịch đảo Quan Lạn 2 ngày 1 đêm

4. Đảo Cát Bà, Hải Phòng

Khoảng cách từ Hà Nội: 150km 

Cát Bà thuộc thành phố Hải Phòng. Hải Phòng là nơi mà tất cả các nhánh của sông Thái Bình đổ ra biển nên nơi đây có mạng lưới sông ngòi và đảo dày đặc. Ngành du lịch Hải Phòng gắn với sông và biển, với vịnh Hạ Long và nhiều bãi tắm đẹp.

đảo cát bà
(Ảnh: sưu tầm)

Trong đó, Cát Bà chính là hòn đảo lớn nhất trong tổng số 1.969 đảo trên vịnh Hạ Long. Đặc biệt, đảo Cát Bà đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Cơ sở hạ tầng trên Cát Bà khá phát triển với tổ hợp nhiều khách sạn, nhà nghỉ, chùa chiền và đặc biệt toàn bộ đảo đã được thành phố Hải Phòng phủ sóng wifi. 

Biển Cát Bà
Biển Cát Bà (Ảnh: Sưu tầm)

Các bãi tắm ở Cát Bà đều có điểm chung là không quá rộng nhưng được ôm quanh bởi triền núi xanh mát, sóng êm và nước trong nên rất mát mẻ. Thú vị nhất là cả 3 bãi biển trên đảo được nối với nhau bằng chiếc cầu gỗ nhỏ men theo sườn núi, vô cùng thơ mộng và lãng mạn. 

Tham khảo >> Tour du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm

5. Đồ Sơn, Hải Phòng

Khu du lịch Đồ Sơn Hải Phòng là một trong những vùng biển lớn và có cảnh vật đẹp nhất nhì tại khu vực miền Bắc. Với bãi cát vàng, biển xanh trong cùng bầu trời xanh mát cho du khách trải nghiệm tuyệt vời. Không những vậy ở đây còn mang đậm văn hóa của người dân Hải Phòng vui vẻ, nhiệt tình.

đồ sơn
Điểm đến du lịch hè hấp dẫn (Ảnh: sưu tầm)

Đồ Sơn không chỉ nổi tiếng với bãi biển đẹp, mà còn có nhiều cảnh vật và lễ hội lớn trong năm hấp dẫn. Chính vì vậy lượng khách du lịch thu hút ghé thăm và tham gia các lễ hội, thưởng thức đặc sản Hải Phòng cũng rất đông đúc.

Tham khảo >> Tour du lịch Đồ Sơn Hải Phòng

6. Sầm Sơn, Thanh Hóa

Khoảng cách từ Hà Nội: gần 170km

Sầm Sơn là bãi tắm nổi tiếng của Thanh Hóa với bãi cát trắng thoai thoải, sóng êm, nước trong xanh và nước không quá mặn. Không chỉ là bãi tắm, mẹ thiên nhiên còn ban tặng cho Sầm Sơn nhiều quà tặng tuyệt hảo.

 Sầm Sơn, Thanh Hóa
Sầm Sơn, Thanh Hóa (Ảnh: Sưu tầm)

Tại đây, người ta tìm được rất nhiều loại hải sản quý như tôm he, cá thu và mực. Cũng bởi vậy, bãi biển Sầm Sơn là một trong những bãi biển hấp dẫn nhất ở phía Bắc. Chẳng những vậy, bãi Sầm Sơn còn dựa mình vào núi Trường Lệ. Cùng hàng dừa và rặng phi lao, núi Trường Lệ chính là nét chấm phá trong thiên nhiên Sầm Sơn.

Tham khảo >> Tour Sầm Sơn 2 ngày 1 đêm

7. Hải Tiến, Thanh Hóa

Khoảng cách từ Hà Nội: 160km

Là một vùng biển mới đi vào hoạt động, Hải Tiến vẫn còn nguyên vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên. Nơi đây được ví như "Trà Cổ thứ hai". Tới đây, du khách sẽ được trải nghiệm sự hòa hợp của con người và thiên nhiên yên bình, êm ả.

Biển Hải Tiến
Biển Hải Tiến (ảnh: Sưu tầm)

Hải Tiến sở hữu bãi biển thoải dài với dọc cát trắng mịn, nước biển trong xanh, không có phù sa lắng đọng, không có bãi đá ngầm, dòng chảy siết... Phía sát mép biển được ôm trọn bởi dọc cát trắng bằng phẳng được "che chắn" cẩn thận bởi hàng phi lao dài hơn 12km.

Tham khảo >> Tour du lịch Hải Tiến

8. Bãi Đông Tĩnh Gia, Thanh Hóa

Dù không quá nổi tiếng ở Thanh Hóa nhưng trong thời gian gần đây, Bãi Đông lại có khả năng thu hút được một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước. Nhiều người yêu thích các vùng biển đông đúc, nhộn nhịp, thế nhưng cũng có những người say đắm nét hoang sơ, bình dị của Bãi Đông.

bãi đông
(Ảnh: sưu tầm)

Do đó, nơi đây vẫn giữ được nét nguyên sơ và mộc mạc riêng. Với không khí mát mẻ, trong lành và những bãi cát trắng trải dài, Bãi Đông Thanh Hóa không chỉ là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng mà còn là điểm check-in hợp gout nhiều bạn trẻ. Nếu bạn đang cần tìm kiếm một địa điểm để thư giãn và nghỉ ngơi sau và xả stress thì Bãi Đông thực sự là một sự lựa chọn lý tưởng.

9. Gợi ý thêm những địa điểm du lịch biển 3 ngày 2 đêm

9.1. Bãi Lữ, Nghệ An

Khoảng cách từ Hà Nội: 260km

Khác với một Cửa Lò sống động và náo nhiệt, không nhiều du khách từ xa đến biết rằng Nghệ An còn có một bãi biển giản dị và yên bình mang tên Bãi Lữ. Ở Bãi Lữ, du khách tìm thấy một khung cẢnh núi rừng pha quyện cực quyến rũ và yên tĩnh, rung động lòng người. Đúng như câu nói “núi xen biển, biển xen mây trời”, Bãi Lữ mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ và cuốn hút đến kỳ lạ. 

Bãi Lữ, Nghệ An
Bãi Lữ, Nghệ An (Ảnh: Sưu tầm)

Nhiều nơi, biển ăn sâu vào đất liền, trên là màu xanh của cây, dưới là màu xanh của biển tạo nên một khung cảnh ngoạn mục. Bãi Lữ chính là Đà Lạt của Nghệ An khi những cơn sóng ở đây cũng dịu dàng, e ấp như cô thiếu nữ tuổi đôi mươi. Nhìn chung, du khách thường đến Bãi Lữ trong tháng 4 hoặc tháng 5 vì thời tiết Nghệ An khá nóng nực khi vào hè. Thậm chí nhiều thời điểm Nghệ An còn nóng hơn Hà Nội nhiều. 

Tham khảo >> Tour du lịch Nghệ An

9.2. Cửa Lò, Nghệ An

Khoảng cách từ Hà Nội: hơn 300km

Cửa Lò đã được khai thác làm địa điểm du lịch từ đầu thế kỉ 20 bởi người Pháp và từ đó đến nay, bởi vẻ đẹp khó cưỡng và bãi tắm sạch, mát, nơi đây vẫn thu hút rất đông khách du lịch cho đến tận ngày hôm nay.

Cửa Lò yên bình
Cửa Lò yên bình (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi tắm Cửa Lò dài trên 10km, có độ dốc thoai thoải, cát trắng phẳng mịn, nước trong và sạch, không pha lẫn bùn như một số bãi biển khác. Phía trên bãi biển còn có nhiều khu lâm viên rộng với những rặng phi lao, rặng dừa xanh tốt. Ngoài ra, nước biển ở đây có độ mặn rất cao, khi đi tắm biển, nhiều du khách đã phải le lưỡi trước độ mặn của nước biển Cửa Lò. 

Tham khảo >> Tour du lịch Cửa Lò 3 ngày 2 đêm

9.3. Nhật Lệ, Quảng Bình

Khoảng cách từ Hà Nội: khoảng 500km

Biển Nhật Lệ có vị trí khá đắc địa khi biển nằm rất gần cửa sông Nhật Lệ và chỉ cách trung tâm thành phố Quảng Bình chưa đến 1km. Tuy vậy, dù ở rất gần khu dân cư, biển Nhật Lệ vẫn giữ được vẻ hoang sơ, yên bình của nó. 

Nhật Lệ, Quảng Bình
Nhật Lệ, Quảng Bình (Ảnh: Sưu tầm)

Với không khí trong lành và sóng nhẹ, nơi đây rất thích hợp để du lịch nghỉ dưỡng. Bạn chắc chắn sẽ quên hết mọi ưu tư muộn phiền khi dạo bước bên bờ biển trong ánh hoàng hôn, thả mình vào làn gió và thầm thì cùng tiếng dập dìu của những cơn sóng nơi đây.

Tham khảo >> Tour du lịch biển Nhật Lệ

9.4. Thiên Cầm, Hà Tĩnh

Khoảng cách từ Hà Nội: 380km

Là một bãi biển xinh đẹp thuộc tỉnh Hà Tĩnh, biển Thiên Cầm nằm trong địa phận huyện Cẩm Xuyên và cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh khoảng 20km. Được biết tới với cái tên "Cung đàn biển" miền Trung, bãi biển Thiên Cầm nổi tiếng với hình ảnh dải nắng vàng rọt của miền Trung soi rọi lên bờ biển trong xanh.

Biển Thiên Cầm
Biển Thiên Cầm (Ảnh: Sưu tầm)

Nhìn chung, du khách có thể tới tắm biển Thiên Cầm vào bất cứ thời điểm nào trong năm nhưng thời điểm đẹp nhất để đến đây là từ tháng 5 đến tháng 7. Trong khoảng thời gian này, sóng biển Thiên Cầm lặng, hòa với dải cát vàng và nước xanh sẽ tạo cho các du khách trải nghiệm đáng nhớ. 

Tham khảo >> Tour biển Thiên Cầm 3 ngày 2 đêm

10. Những lưu ý khi du lịch biển

Khi đi du lịch biển 2 ngày 1 đêm, bạn nên lưu ý những điểm sau đây để có một chuyến đi tuyệt vời:

- Chuẩn bị đồ dùng cá nhân và đồ dùng cần thiết như quần áo, giày dép, áo khoác, đồ bơi, khăn tắm, kem chống nắng, kem dưỡng da, thuốc, v.v.

- Hãy kiểm tra thời tiết và dự báo thời tiết trước khi đi để chuẩn bị đồ dùng phù hợp.

- Đặt phòng khách sạn hoặc homestay trước khi đi để tránh tình trạng hết phòng, đặc biệt là vào các ngày nghỉ lễ hoặc cuối tuần.

- Lưu ý an toàn khi đi tắm biển và không bơi quá xa bờ để tránh tai nạn.

- Không quên mang theo thức ăn và nước uống để tránh tình trạng đói và khát khi ở xa khách sạn.

- Mang theo túi nilon để đựng đồ vật và rác thải để giữ cho bãi biển sạch sẽ.

- Lưu ý tắm rửa và giữ gìn vệ sinh cá nhân để tránh mắc các bệnh nhiễm trùng.

Trên đây là những bãi biển đẹp mà bạn nên cân nhắc cho chuyến du lịch biển 2 ngày 1 đêm gần Hà Nội của mình! Còn chần chờ gì mà không bắt đầu kế hoạch tránh nóng ngay!

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

 

Bản Quyền Hình Ảnh

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM