Bật mí: Kinh nghiệm du lịch Bãi Cháy Hạ Long mới nhất

12/04/2024

Đi du lịch Bãi Cháy Hạ Long phù hợp cho bạn, gia đình, một nhóm bạn hay cả công ty một mùa hè vui vẻ với bãi biển đẹp, cảnh quan thiên nhiên ấn tượng, nhiều khu vui chơi giải trí và các món ăn đặc sản hấp dẫn.

1. Du lịch Bãi Cháy Hạ Long có gì?

Bãi Cháy là bãi biển rộng nhất thành phố Hạ Long, một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất của tỉnh Quảng Ninh. Lựa chọn du lịch Bãi Cháy để nghỉ hè sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để bạn khám phá hết những điểm du lịch và cảnh đẹp nơi đây.

Du lịch Bãi Cháy Hạ Long
Bãi biển xanh ngắt với bờ cát trắng xóa (Ảnh: sưu tầm)

Vịnh Hạ Long là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới, với khung cảnh thiên nhiên vô cùng tươi đẹp. Tuy nhiên, có một điều đặc biệt tồn tại ở kỳ quan thiên nhiên này là bãi biển nhân tạo lớn và đẹp nhất Vịnh Hạ Long, đó chính là khu du lịch Bãi Cháy. Đây là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất miền Bắc được du khách trong và ngoài nước yêu thích. Tổng thể là một ngọn đồi thấp kéo dài xuống một bãi biển rộng lớn, đến với bãi biển này, bạn như lạc vào vẻ đẹp tuyệt vời và hùng vĩ.

vòng quay mặt trời bãi cháy
Khung cảnh Bãi Cháy Hạ Long (Ảnh: sưu tầm)

Bãi Cháy nằm dọc bờ biển Hạ Long. Nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 20 độ C, khí hậu mát mẻ quanh năm, ngoài bãi biển dài 500m còn có những ngọn đồi thoai thoải vươn ra biển, với những rặng thông cổ thụ cao vút tạo nên vẻ hoang sơ. Điều này khiến cho du lịch Bãi Cháy tự túc hay mua du lịch Bãi Cháy luôn thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài nước.

du lịch hạ long bãi cháy

Du khách có thể thư giãn trên bãi biển, tắm biển, thưởng thức hoặc tham gia vào các hoạt động giải trí ngoại khóa như lướt sóng, chèo thuyền kayak, lướt điện, hay đơn giản là ngắm cảnh và chụp ảnh tại đây. Bãi biển Bãi Cháy là điểm đến lý tưởng để thư giãn và tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên tươi đẹp của vùng biển Hạ Long.

2. Du lịch Bãi Cháy Hạ Long mùa nào đẹp?

Bãi Cháy Hạ Long là một điểm đến tuyệt vời vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, để tận hưởng vẻ đẹp tối ưu nhất của vùng đất này, tháng 5, 6 và 7 là thời điểm lý tưởng nhất.

Vào những tháng này, khi mùa hè bắt đầu, Bãi Cháy trở nên thật sự rực rỡ với cảnh biển mát mẻ và nước biển trong xanh, tạo điều kiện lý tưởng cho du khách thư giãn và tận hưởng những hoạt động biển thú vị. Ban đêm, khu vực Bãi Cháy còn thu hút du khách bởi cảnh đẹp quyến rũ và những hoạt động vui chơi sôi động.

du lịch Hạ Long bãi cháy
(Ảnh: PYS Travel)

Những tháng này cũng là thời gian lý tưởng để khám phá vịnh Hạ Long và cảm nhận vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên tại đây. Đừng bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để tận hưởng một kỳ nghỉ hoàn hảo tại Bãi Cháy Hạ Long vào những tháng 5, 6, và 7.

3. Du lịch Bãi Cháy Hạ Long bằng gì?

3.1. Di chuyển đến Bãi Cháy Hạ Long

3.1.1. Đi từ Hà Nội

Tàu hỏa: Bạn có thể đặt vé tàu từ ga Yên Viên (Gia Lâm, Hà Nội) đến ga Hạ Long (Quảng Ninh). Thời gian di chuyển điển hình cho phương tiện này là khoảng 6,5 giờ. Giá vé ghế cứng khoảng 70.000đ/vé, giá vé ghế mềm khoảng 120.000đ/vé. Sau khi đến ga Hạ Long, bạn di chuyển thêm 5km nữa là đến trung tâm thành phố Hạ Long.

Thuê xe riêng: Một kinh nghiệm du lịch Bãi Cháy nữa là bạn có thể thuê xe có lái hoặc không có lái, giá trung bình khoảng 2.000.000 VND/2 ngày. Cũng mất khoảng 2 đến 3 tiếng để đến nơi.

Xe máy: Nếu là phượt thủ, bạn cũng có thể tự mình chinh phục Bãi Cháy. Thời gian di chuyển tương tự như đi ô tô nhưng chi phí nhiên liệu khoảng 100.000 VNĐ một chiều.

Xe khách: Đây là một cách di chuyển khác giúp bạn tiết kiệm hơn. Giá vé khoảng 180.000 VNĐ đối với xe thường, 250.000 VNĐ đối với xe Limousine và thời gian chỉ 2,5 giờ là bạn sẽ đến nơi.

xe đi từ HN
Xe limousine từ Hà Nội đi Quảng Ninh với rất nhiều tiện ích trên xe (Ảnh: sưu tầm)

3.1.2. Đi từ thành phố Hồ Chí Minh

Nếu bay từ Hồ Chí Minh, thuận tiện và nhanh chóng nhất là bay ra Quảng Ninh (sân bay Vân Đồn). Thời gian bay chỉ khoảng 2h30p, giá vé chỉ khoảng 1.000.000đ/vé. Bạn có thể lựa chọn một trong các hãng hàng không như: Vietjet Air, Vietnam Airlines, BamBoo Airways,… Ngoài ra còn một kinh nghiệm du lịch Bãi Cháy, nếu không tìm được chuyến bay đi Hạ Long, bạn cũng có thể mua vé máy bay đi Hà Nội (Sân bay Nội Bài) hoặc đi Hải Phòng (Sân bay Cát Bi). Thời gian di chuyển từ Hải Phòng đến Quảng Ninh khoảng 2 giờ.

máy bay đi từ HCM
(Ảnh: sưu tầm)

3.2. Di chuyển tại Bãi Cháy Hạ Long

Sau khi đến Bãi Cháy, để thuận tiện cho việc di chuyển và tham quan các danh lam thắng cảnh, bạn có thể thuê xe đạp, xe đạp điện là 20.000 đồng/giờ, xe máy là 50.000 - 100.000 đồng/ngày. Nếu không tự lái xe, bạn có thể gọi Grab, Taxi để đến đây.

4. Du lịch Bãi Cháy Hạ Long ở đâu?

4.1. Khách sạn tiêu chuẩn 1 sao, 2 sao

Nếu bạn chỉ có nhu cầu cơ bản về chỗ ở và muốn có một chuyến đi tiết kiệm nhất thì những khách sạn với tiêu chuẩn 1 sao và 2 sao sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc. Hệ thống phòng ốc và trang thiết bị của các khách sạn này rất cơ bản, không có nhiều đồ dùng và hầu như không có các dịch vụ, tiện ích công cộng hỗ trợ.

khách sạn 1 sao ở Hạ Long
Những khách sạn 1 sao, 2 sao với đầy đủ tiện nghi, sạch sẽ (Ảnh: sưu tầm)

Một số khách sạn PYS Travel gợi ý đến bạn như:

- Khách sạn OYO

- Khách sạn Ha Long Four Seasons

- Khách sạn Hạ Long BC,...

4.2. Khách sạn tiêu chuẩn 3 sao

Khách sạn 3 sao Bãi Cháy cũng là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc để tiết kiệm chi phí mà vẫn muốn lo cho hành trình. Những khách sạn này có thể đáp ứng nhu cầu ăn ở cơ bản của bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ không tìm thấy các dịch vụ và tiện nghi tốt nhất như nhà hàng, quán bar, hồ bơi,... trong các khách sạn. Một vài khách sạn 3 sao ở Quảng Ninh có thể kể đến:

- Khách sạn Bamboo & Apartments

- Khách sạn Công đoàn Hạ Long

- Khách sạn Iris Hotel

-Khách sạn Asean Hạ Long,...

4.3. Khách sạn tiêu chuẩn 4 sao

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí nhưng lại muốn một nơi lưu trú với đầy đủ tiện nghi và dịch vụ thì khách sạn 4 sao Bãi Cháy là sự lựa chọn tốt cho bạn. Những khách sạn này có thiết kế sang trọng và hệ thống phòng đầy đủ tiện nghi. Tuy nhiên, các khách sạn 4 sao thường không có nhiều dịch vụ và tiện nghi để lựa chọn.

khách sạn 4 sao ở Bãi cháy
Khách sạn 4 sao tại Bãi Cháy Hạ Long vô cùng sang trọng (Ảnh: sưu tầm)

Một số khách sạn 4 sao ở Bãi Cháy mà bạn có thể tham khảo như:

- Khách sạn Heritage Hạ Long

- Khách sạn Sài Gòn Hạ Long

- Khách sạn Hạ Long Plaza

- Khách sạn tại Bãi Cháy Hạ Long Dream

- Khách sạn Royal Lotus Hạ Long

4.4. Khách sạn tiêu chuẩn 5 sao

Nếu bạn đã chuẩn bị sẵn sàng về tài chính và muốn tận hưởng kỳ nghỉ của mình một cách trọn vẹn nhất thì những khách sạn 5 sao ở Bãi Cháy chính là sự lựa chọn tốt nhất. Những khách sạn này được thiết kế sang trọng và hiện đại với các phòng rộng rãi và đầy đủ tiện nghi. Khách sạn còn cung cấp nhiều dịch vụ và tiện ích hấp dẫn để bạn và những người thân yêu có chuyến hành trình thoải mái nhất. Gợi ý của PYS Travel đến bạn về khách sạn 5 sao đó chính là Vinpearl Resort & Spa Hạ Long, Mường Thanh Luxury Quảng Ninh Hotel, FLC Hạ Long,...

khách sạn 5 sao ở Bãi Cháy
Những khu khách sạn 5 sao biệt lập dành cho khách du lịch (Ảnh: sưu tầm)

5. Du lịch Bãi Cháy Hạ Long ăn gì?

Đến với Hạ Long, bạn không chỉ được thưởng thức vẻ đẹp của biển cả mà còn có cơ hội thưởng thức những món ngon lạ miệng khó quên. Bãi Cháy không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp hùng vĩ mà còn là thiên đường của những món ăn ngon hấp dẫn.

Tại đây, bạn không thể bỏ qua những món hải sản tươi ngon và đa dạng. Ngoài ra, không gian ẩm thực tại Hạ Long còn nổi tiếng với gà đồi Tiên Yên, sam biển, cà sáy Tiên Yên, chả mực hay bún bề bề, bánh cuốn/xôi chả mực. Bạn cũng có thể thử những món ăn đường phố hấp dẫn ngay tại khu vực bãi biển.

hải sản

bề bề

chả mực
Những món ăn hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Bãi Cháy Hạ Long (Ảnh: sưu tầm)

Những món ăn dân dã tại Hạ Long không chỉ làm bạn ngả mũ trước hương vị tuyệt vời mà còn tạo ra những trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ. Cảm giác ăn ngon, ngắm cảnh đẹp, và tận hưởng không khí biển dễ chịu, hãy chắc chắn thử hết những món ngon khi ghé thăm vùng đất này nhé.

Hy vọng với những kinh nghiệm được PYS Travel tổng hợp lại trên đây sẽ giúp ích cho chuyến đi Hạ Long của bạn. Còn chờ gì mà không lên kế hoạch cho một chuyến du lịch biển ngay hè này thôi nào!

Các tour du lịch teambuilding Hạ Long hiện PYS Travel đang có:

Tour Hạ Long 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Hạ Long 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM