Khu du lịch Trương Gia Giới - Cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ

21/02/2023

Cảnh đẹp khu du lịch Trương Gia Giới sẽ đưa bạn đến chốn bồng lai tiên cảnh với những kỳ quan thiên nhiên kỳ ảo bậc nhất Trung Quốc.

Bất kỳ ai khi đặt chân đến khu du lịch Trương Gia Giới cũng phải trầm trồ khi được lạc trong một thế giới thần tiên với những ngọn núi khổng lồ đi qua những tầng mây. Những quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng cảnh sắc mờ ảo với những khối đá kỳ lạ khiến bạn không thể quên khi đến khu du lịch Trương Gia Giới.

1.Trương Gia Giới nằm ở đâu?

Trương Gia Giới nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc – một khu vực với những kiến tạo địa lý thú vị đã tạo ra một Trương Gia Giới với cảnh quan thiên nhiên tuyệt sắc từ núi non, những thung lũng kỳ ảo, những khu rừng nguyên sinh hoang dã xen kẽ với những rừng đá sa thạch huyền bí.

Cảnh đẹp Trương Gia Giới bao quanh bởi mây từ trên cao nhìn xuống (Ảnh: sưu tầm)

Cảnh đẹp Trương Gia Giới sẽ khiến du khách mê mẩn khi biết khung cảnh ngoạn mục này là kết quả của quá trình kiến tạo địa chất kéo dài suốt 380 triệu năm. Sau những sự chuyển biến từ lúc chìm sâu dưới đáy biển, qua nhiều lần nâng lên hạ xuống của vỏ trái đất và quá trình bào mòn, phong hóa đã cho ra một Trương Gia Giới tuyệt đẹp như ngày nay.

2. Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Trương Gia Giới

Đến khu du lịch Trương Gia Giới, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn phương tiện di chuyển đến và ở đây. Dưới đây PYS Travel có liệt kê các phương tiện di chuyển, để bạn có thể lựa chọn dựa vào trải nghiệm, chi phí cũng như thời gian bạn có.

2.1 Di chuyển bằng xe khách:

Hiện nay có một số xe khách ở Hà Nội sẽ đưa bạn đến cửa khẩu Hữu Nghị, đến nơi bạn sẽ ngồi xe điện để đến cửa khẩu Trung Quốc và tiến hành làm giấy tờ nhập cảnh. Qua cửa khẩu bạn bắt xe đến ga Nam Ninh, ở ga Nam Ninh bạn mua vé đi Trương Gia Giới. Bắt đầu chuyến hành trình tham quan khu du lịch Trương Gia Giới.

 

(Ảnh: sưu tầm)

2.2 Di chuyển bằng tàu hỏa:

Nếu chọn phương án di chuyển bằng tàu hỏa, bạn cần mua vé ở ga Gia Lâm tuyến Gia Lâm – Nam Ninh. Khi đến ga Đồng Đăng chúng ta phải xuống làm thủ tục xuất cảnh, và khi tới ga Bằng Tường lại phải xuống làm thủ tục nhập cảnh, nên đừng ngủ quên nhé.

Theo kinh nghiệm của PYS Travel, khi đã đến ga Nam Ninh bạn tiếp tục mua vé đi tiếp đến ga Cát Thủ - Trương Gia Giới, thời gian di chuyển mất tầm nửa ngày. Sau khi đến nơi bạn cần bắt xe bus đi thêm tầm 50km nữa để vào trung tâm Trương Gia Giới.

(Ảnh: sưu tầm)

2.3 Di chuyển bằng máy bay:

Với hai hình thức trên, thì việc di chuyển bằng máy bay chính là lựa chọn tối ưu khi đưa ra lựa chọn. Tuy nhiên do chưa khai thác đường bay thẳng từ Việt Nam đến Trương Gia Giới nên chúng ta sẽ phải bay từ Việt Nam đến Quảng Châu sau đó từ Quảng Châu bay tiếp đến Trương Gia Giới.

 

(Ảnh: sưu tầm)

2.4 Các phương tiện di chuyển khi ở Trương Gia Giới:

Khi đến khu du lịch Trương Gia Giới bạn có thể hoàn toàn an tâm về các hình thức di chuyển tại nơi đây, có rất nhiều hình thức như taxi, xe bus, tàu điện…để bạn tự do tham quan.

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí đi lại, bạn có thể lựa chọn xe bus, tàu điện. Ngoài ra bạn cũng có thể tản bộ để nhìn ngắm cảnh đẹp Trương Gia Giới và khám phá đường phố.

 

(Ảnh: sưu tầm)

3. Các địa điểm tham quan khi đi du lịch Trương Gia Giới

Có vô vàn cảnh đẹp ở Trương Gia Giới với những địa điểm tham quan thú vị, đặc sắc. PYS Travel đã tổng hợp và đưa ra một vài địa điểm tham quan nổi tiếng cho bạn tham khảo.

3.1 Ngắm nhìn toàn cảnh núi đá từ trên cao

3000 cột đá sa thạch cao ngút trời ở Trương Gia Giới chính là được thiên nhiên ưu ái tạo thành chứ không hề có bàn tay can thiệp của con người.

 

(Ảnh: sưu tầm)

Tầm nhìn từ trên cao ở đây rất thú vị cho những ai yêu thích mạo hiểm, khi bạn miệt mài đi được lên đến đỉnh cũng là lúc bạn thót tim khi nhìn xuống thung lũng sâu hun hút bên dưới đấy.

3.2  Đại lộ thiên đường Thiên Môn Sơn với con đèo 99 khúc cua

Để lên được đỉnh núi Thiên Môn Sơn, nơi có Cổng Trời, bạn sẽ phải đi qua 99 khúc cua. Được mệnh danh là một trong những con đường nguy hiểm nhất thế giới nên dù chỉ dài 11km nhưng với độ cao lên đến 1300m so với mực nước biển, độ dốc và những khúc cua - con đường chính là thử thách cho cả những tay lái lão luyện nhất. 

 

Con đèo với 99 khúc cua lên Thiên Môn Sơn (Ảnh: sưu tầm)

Sau 99 khúc cua, bạn sẽ còn phải đi tiếp 999 bậc thang nữa để đến với Cổng Trời Thiên Môn Sơn. Đứng giữa nơi đây, bạn sẽ như lạc vào chốn tiên cảnh bồng lai, dạo bước cùng mây, tay vờn nhẹ làn mây bay ngang qua người.

 

Cổng Trời Thiên Môn Sơn (Ảnh: sưu tầm)

3.3 Cáp Treo Thiên Môn Sơn

Nếu bạn không đủ dũng cảm để trải nghiệm 99 khúc cua, hay không đủ thể lực để leo 999 bậc thang thì bạn có thể trải nghiệm hệ thống cáp treo dài nhất thể giới với độ dài lên đến 7455m.

Từ trên cao, bạn sẽ được ngắm trọn vẹn 99 khúc cua, uốn lượn như một con rồng trắng giữa núi rừng đại ngàn. Sau khi xuống cáp treo, bạn sẽ tiếp tục trải qua 12 vòng thang cuốn mới đến được Cổng Trời.

Cáp treo lên Thiên Môn Sơn - Cáp treo dài nhất thế giới (Ảnh: sưu tầm)

Thời gian tham quan: 8h00 - 16h00 (tất cả các ngày trong tuần)

Giá vé: khoảng từ 258 tệ (tương đương 894.349 VNĐ, đã bao gồm phí vào cửa, phí đi cáp treo và xe di chuyển giữa các điểm, phụ phí đi kèm)

3.4 Ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp ở Vũ Lăng Nguyên

Khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên (Wulingyuan/武陵源) thuộc thành phố Trương Gia Giới, nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Hồ Nam.

Khu vực danh thắng Vũ Lăng Nguyên bao gồm 4 khu vực chính là Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới, Khu bảo tồn thung lũng Tố Khê, núi Thiên Tử và thành viên mới gia nhập gần đây là Khu thắng cảnh đẹp Trương Gia Giới với tổng diện tích lên đến 690km², khoảng 560 điểm tham quan. Khu du lịch này nằm trong danh sách Di sản Thiên nhiên Thế giới năm 1992 và Công viên địa chất thế giới năm 2002.

Được bao quanh bởi hệ thống thực vật đa dạng nên không khí rất trong lành còn không gian thì yên bình đến lạ. Điểm nổi bật của Vũ Lăng chính là cây cầu bằng đá đồ sộ với tầm nhìn núi non trùng trùng điệp điệp.

 

(Ảnh: sưu tầm)

3.5 Chinh phục cầu kính Trương Gia Giới

Cầu kính Trương Gia Giới có độ cao 1500m nằm trên đỉnh Thiên Môn Sơn. Đây chính là cây cầu kính dài nhất thế giới, khi đến đây bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác lo sợ, hồi hộp khi phải bước đi trên tấm kính mà phía dưới là vực sâu hun hút.

 

(Ảnh: sưu tầm)

Thời gian tham quan: 7h00 - 15h00 (Mỗi ngày phục vụ tối đa 3000 khách tham quan)

Giá vé:  khoảng từ 370 tệ (khoảng 1.282.810 VNĐ)

3.6 Trải nghiệm cảm giác mạnh ở sông Maoyan

 

Đi thuyền trên sông Maoyan (Ảnh: sưu tầm)

Với những du khách du lịch Trương Gia Giới thích thể thao thì chèo bè trên sông Maoyan là một trải nghiệm cực kỳ thú vị, chắc chắn khiến khách du lịch đi một lần nhớ mãi.

Nằm giữa hẻm núi sâu, dọc sông có những vách đá , thác nước, tạo thành chuỗi thắng cảnh mà bạn sẽ phải trầm trồ khi chèo bè lên xuống, lúc nước lặng lúc chảy siết, khiến bạn phải hò reo vì thích thú.

3.7 Động Hoàng Long

Động Hoàng Long, hay hang động Rồng Vàng, là kỳ quan thiên nhiên "hang động đẹp nhất Trung Quốc" với tổng diện tích 100.000m vuông, dài hơn 7600 và cao tối đa 400m. 

(Ảnh: sưu tầm)

Với mê cung nhũ đá, cột đá, đá măng, đá hoa đa dạng, con sông ngầm và thác bên trong động, động Hoàng Long được mệnh danh là hang động đá vôi lớn nhất thế giới. Tới nơi đây, du khách sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp của Cung điện Múa Rồng, cung điện cổ tích, cung điện Rồng Vàng, thác Thiên Tân, sông Tương Thủy... 

3.8 Tận hưởng không khí tươi mát ở Hồ Bảo Phong

Hồ nước thơ mộng này nằm trong khu vực giữa khu danh thắng Trương Gia Giới, đặt chân đến nơi đây, bạn sẽ hiểu tại sao Hồ Bảo Phong được ví như “Hồ nước bậc nhất thế giới”. Giữa những hẻm núi mờ mờ sương phủ, một hồ nước trong vắt, xanh biếc hiện ra, chớp mắt một cái du khách sẽ như bước vào chốn tiên cảnh hay nơi ở của tiên nhân trong những bộ phim cổ trang.

 

(Ảnh: sưu tầm)

4. Ăn gì, mua gì khi ở Trương Gia Giới?

4.1 Gà hầm nham nhĩ

Gà được nuôi thả tự nhiên nên thịt ngon, chắc, mềm được nấu với nấm nham nhĩ được coi là ‘đặc sản núi rừng’ của Trương Gia Giới vì chúng  mọc trên đá, gần giống như mộc nhĩ.

 

(Ảnh: sưu tầm)

Gà hầm nham nhĩ không chỉ đơn thuần là một món ăn ngon mà nó còn có tác dụng an thần, giúp tinh thần sảng khoái, thư giãn giúp người dùng ngủ ngon và sâu giấc. Đặc sản Trương Gia Giới này rất dễ ăn, hương vị đậm đà hấp dẫn du khách.

4.2 Trà đen trương Gia Giới

Những đồi trà được chăm sóc kỹ lưỡng với công nghệ tiên tiến. Trà đen chất chứa hương vị rất riêng mà chắc chắn khách khách du lịch không thể quên được.

 

(Ảnh: sưu tầm)

4.3 Rượu Trương Gia Giới

Với hương vị đặc biệt, thơm ngon và bổ dưỡng bởi được ủ từ nhiều ngũ cốc. Chúng có thể được dùng để chế biến món ăn, tạo nên nét đặc trưng về ẩm thực nơi đây. Đặc biệt, rượu ở đây được đựng trong chiếc bình hồ lô cực kỳ độc đáo. Người ta cho rằng làm vậy sẽ giúp rượu đậm vị hơn và nồng nàn hơn khi uống. 

 

(Ảnh: sưu tầm)

4.4 Gấm thổ da

Loại thổ cẩm này có nguồn gốc từ một dân tộc ít người Thổ Gia ở Trung Quốc dệt nên. Chúng nổi tiếng với hoa văn độc đáo và hoàn toàn được làm thủ công bằng đôi tay của người bản địa.

(Ảnh: sưu tầm)

Bạn có thể thưởng thức nhiều đặc sản nổi tiếng, mới lạ ở Trương Gia Giới và hãy nhớ mua về ít vải gấm và đặc sản trương Gia Giới về làm quà cho người thân và bạn bè nhé!

Với những thông tin trên mà PYS Travel giới thiệu, không phải nói quá khi khu du lịch Trương Gia Giới là địa điểm du lịch mà bất cứ du khách nào đến Trung Quốc cũng phải ghé qua một lần. Vậy bạn còn chần chừ gì mà hãy nhấc điện thoại lên và liên hệ với PYS Travel để có một chuyến đi và khám phá những cảnh đẹp Trương Gia Giới với vô số điều mới lạ tại nơi đây.

Dưới đây là một số tour du lịch Trung Quốc hiện có ở PYS Travel:

Tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn 4 ngày 3 đêm

Tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn 5 ngày 4 đêm

Tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn 6 ngày 5 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM