Kinh nghiệm tiết kiệm chi phí với du lịch biển giá rẻ nhưng trải nghiệm thú vị

04/05/2024

Biển là một trong những điểm đến thường được giới trẻ nhắc đến vào các ngày nghỉ hay mùa hè, dịp nghỉ lễ Tết. Lý tưởng hơn, Việt Nam ta lại là nước sở hữu rất nhiều các bãi biển đẹp nhờ đường bờ biển kéo dài. Vậy làm thế nào để có một chuyến du lịch biển giá rẻ đúng nghĩa? Cùng tìm hiểu ngay thôi.

Đi biển nào rẻ và đẹp dịp hè này? Có rất nhiều gợi ý cho bạn như như du lịch Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hội An… Những địa danh trên không thiếu những bãi tắm đẹp cũng như nơi để vui chơi giải trí và thưởng thức ẩm thực địa phương. Hãy để PYS Travel bật mí cụ thể cho bạn nhé!

1. Tiêu chí để có chuyến du lịch biển giá rẻ

Vậy làm sao để vừa có thể thả mình vào biển xanh mây trắng nắng vàng, mà vừa tiết kiệm được tối đa chi phí? Đặc biệt là các doanh nghiệp với chuyến đi nghỉ dưỡng dành cho nhân viên. Hãy tham khảo qua những tiêu chí chọn lựa chuyến du lịch biển giá rẻ tiết kiệm dưới đây nhé:

tiêu chí

Nên tránh mùa cao điểm để tiết kiệm chi phí (Ảnh: sưu tầm)

- Tránh đi vào thời gian cao điểm du lịch: Đa phần mọi người thường chọn lựa đi du lịch hè vào những ngày cuối tuần hay những dịp nghỉ lễ nên sẽ quá tải, chi phí đắt đỏ nên muốn du lịch biển giá rẻ, hãy tránh những thời điểm này ra nhé.
- Đặt trước dịch vụ càng sớm càng tốt: Những dịch vụ như đặt phòng khách sạn, vé máy bay, vé xe nên đặt trước để được chi phí ưu đãi, thay vì đặt sát ngày đi sẽ cực kỳ đắt đỏ
- Đi càng đông chi phí càng rẻ: Dĩ nhiên đi với nhiều người, chúng ta sẽ chia sẻ tiền cho các dịch vụ ăn ở, vui chơi nên mức chi phí không quá đắt đỏ mà vẫn có chuyến đi vô cùng chất lượng.
- Lựa chọn chỗ ở xa biển hơn: sẽ giúp bạn tiết kiệm và có những trải nghiệm tuyệt vời hơn. 

2. Top những điểm đến du lịch biển giá rẻ đừng nên bỏ qua

Chọn những điểm đến này, bạn không phải đau đầu vì giá du lịch, dịch vụ quá cao mà vẫn có thể có những chuyến “đổi gió” rất thú vị, tiếp thêm năng lượng sau chuỗi ngày phải ngồi nhà vì dịch bệnh, và đây là gợi ý:

2.1. Biển Bãi Cháy - Quảng Ninh

Quảng Ninh là một trong các điểm đến hấp dẫn bậc nhật tại miền Bắc Việt Nam. Không chỉ nổi tiếng với vịnh Hạ Long, du lịch Quảng Ninh còn thu hút du khách với rất nhiều bãi biển tuyệt đẹp khác với giá siêu “mềm. Đi biển nào rẻ và đẹp, đến ngay Bãi Cháy Quảng Ninh. Đây là một bãi biển nhân tạo có chiều dài 1km với không gian cực rộng lớn, làn nước trong xanh và bãi cát trắng mịn. 

bãi cháy

(Ảnh: PYS Travel)

Bãi Cháy phù hợp để tổ chức teambuilding, chụp ảnh kỷ yếu, tắm biển, chèo kayak. Bãi tắm này còn là nơi lý tưởng để bạn trải nghiệm lặn biển, check-in cực đỉnh, tham quan hang động và ghé thăm làng nổi. 

bãi cháy

Biển Bãi Cháy rất phù hợp cho các hoạt động vui chơi đồng đội (Ảnh: PYS Travel)

2.2. Cô Tô - Quảng Ninh

Nếu bạn thuộc “team miền Bắc” thì Đảo Cô Tô thuộc tỉnh Quảng Ninh sẽ là điểm đến dành cho bạn. Bên cạnh màu nước biển trong veo thấy được cả đáy, những bãi biển đẹp đầy hấp dẫn như biển Hồng Vàn, Bãi Vàn Chảy, bãi đá Cầu Mỵ, con đường tình yêu… Ở Cô Tô bạn sẽ có cơ hội xõa hết mình theo đủ mọi cách, từ các trò chơi teamwork đến những trò thể thao cùng nhóm bạn, hay “quẩy tới bến” ở Cô Tô Park.

cô tô

(Ảnh: PYS Travel)

Không chỉ vậy, bạn còn được tham gia các bữa tiệc nướng bên biển, hay lênh đênh trên con thuyền câu mực vào ban đêm, chinh phục ngọn hải đăng để ngắm nhìn bốn bề trời mây sông nước.

cô tô

Cô Tô là điểm đến lý tưởng cho hoạt động du lịch biển (Ảnh: PYS Travel)

Đừng quên ghé khu chợ hải sản nằm dọc theo con đường ven biển sát với cầu cảng nhé với chi phí vô cùng rẻ. Khu chợ chính là nơi thể hiện nét văn hóa, vốn sống cũng như những đặc điểm sinh hoạt nổi bật nhất của người dân Cô Tô. Ngoài mặt hàng chủ yếu là hải sản thì chợ bày bán nhiều sản vật của địa phương và một số dược liệu sấy khô có nguồn gốc từ nhiều loại cây trên đảo nữa đấy.

2.3. Biển Trà Cổ - Móng Cái

Biển Trà Cổ Móng Cái là câu trả lời cho băn khoăn đi biển nào rẻ và đẹp hè này của bạn. Du lịch biển Trà Cổ khá hoang sơ nhưng cũng không kém phần lãng mạn với chiều dài lên đến 15 km, bờ cát rộng, bằng phẳng và mịn màng. 

trà cổ

Du lịch biển giá rẻ thì không thể bỏ qua biển Trà Cổ (Ảnh: sưu tầm)

Điều tuyệt vời nhất khi đến biển Trà Cổ là khoảnh khắc ngắm bình minh, hoàng hôn nên thơ ở nơi này. Nhiều du khách yêu thích biển Trà Cổ là do nơi đây chưa bị tác động nhiều bởi bàn tay con người nên vẫn lưu giữ được nét hoang sơ của thiên nhiên.

trà cổ

(Ảnh: PYS Travel)

Người dân Móng Cái thường ví biển Trà Cổ như một “cô thiếu nữ thôn quê” vì sóng biển nơi đây khá êm dịu và phẳng lặng. Nếu có dịp đến Móng Cái thì bãi Trà Cổ chắc hẳn là điểm đến lý tưởng cho bạn.

2.4. Sầm Sơn - Thanh Hóa

Đi biển giá rẻ miền Bắc chắc chắn không thể không nhắc đến Sầm Sơn Thanh Hoá. Lọt top 9 bãi biển đẹp nhất thế giới, Sầm Sơn nổi tiếng với nước biển trong xanh, bờ cát thoải, thuận lợi cho nhiều hoạt động giải trí dưới nước như lướt sóng, mô tô nước, chèo thuyền… 

sầm sơn

Sầm Sơn là điểm đến du lịch giá rẻ quen thuộc với người dân miền Bắc (Ảnh: PYS Travel)

Với dòng nước biển trong xanh mát lành, những bãi cát trắng mịn trải dài dưới nắng, du khách đến du lịch biển Sầm Sơn sẽ được hòa mình vào vẻ đẹp vô tận của thiên nhiên, lắng nghe tiếng sóng biển vỗ về, cảm nhận tiếng rì rào của những rặng phi lao trong gió. Đi biển Sầm Sơn, bạn nhớ thưởng thức những món đặc sản ngon và rẻ ở đây như nem chua, hải sản, gỏi cá…

sầm sơn

(Ảnh: PYS Travel)

2.5. Biển Mỹ Khê - Đà Nẵng

Nhắc về những bãi biển đẹp, chắc chắn không thể bỏ qua bãi biển Mỹ Khê, Đà Nẵng - một trong 6 bãi biển được tạp chí Forbes bình chọn là bãi biển quyến rũ nhất hành tinh với những bãi cát mịn, trắng, xinh đẹp và thơ mộng. 

biển mỹ khê

Biển Mỹ Khê vừa xinh đẹp, vừa thơ mộng (Ảnh: sưu tầm)

Bãi biển Mỹ Khê được thành phố quy hoạch, đầu tư với đầy đủ các loại hình dịch vụ. Tới Mỹ Khê, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động thể thao biển như: tập lặn biển, câu cá, lướt ván, đi cano dù lượn, đá bóng bãi biển,.. Ngoài ra, đừng bỏ qua ẩm thực hải sản phong phú tươi ngon với mức giá bình dân nơi đây, chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng hài lòng.

mỹ khê

(Ảnh: PYS Travel)

2.6. Biển Cửa Đại - Hội An

Biển Cửa Đại Hội An thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước bởi thiên nhiên đầy tươi đẹp với nước biển xanh trong, nắng nhẹ, những bãi cát trắng dài miên man. Biển Cửa Đại được đánh giá là một trong 25 bãi biển đẹp nhất châu Á và là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của khu vực miền Trung. 

cửa đại

(Ảnh: PYS Travel)

Cùng với đó là làn nước biển trong xanh cùng gió biển đầy mát mẻ cho một trải nghiệm du lịch và nghỉ dưỡng đáng nhớ. Bên cạnh biển Cửa Đại, nếu bạn muốn đi biển nào rẻ và đẹp thì có thể khám phá ngay bãi biển An Bàng.

cửa đại

(Ảnh: PYS Travel)

Khi du lịch đến biển Cửa Đại, bạn nên chọn thời điểm phù hợp với thời tiết để có được trải nghiệm trọn vẹn nhất. Thời điểm lý tưởng là vào các tháng từ 2-8 và đặc biệt là vào mùa Hè. Lúc này thời tiết rất đẹp, không khí trong lành, nước biển trong vắt màu lam ngọc rất thích hợp để vui chơi và nghỉ dưỡng.

2.7. Kỳ Co - Quy Nhơn

Quy Nhơn là nơi hội tụ nhiều bãi biển đẹp nhất Việt Nam, trong đó biển Kỳ Co là nơi “sống ảo” vô cùng tuyệt vời dành cho các bạn trẻ. Nơi đây sở hữu bãi biển xanh ngọc bích, trong nhìn được cả đáy, bãi cát trắng mịn, được “nhấn nhá” bởi những tảng đá lớn nổi ngay giữa mặt biển, lên hình đảm bảo siêu lung linh luôn. 

kỳ co

Kỳ Co là một trong những bãi biển đẹp nhất bạn không thể bỏ qua (Ảnh: PYS Travel)

Một điều nữa sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng đó là ở Kỳ Co có rất nhiều các chòi nhỏ để trốn nắng, hay con đường dọc bên núi cũng được lợp mái che để các bạn có thể dễ dàng di chuyển từ khu này qua khu khác. Các dịch vụ du lịch ở đây cũng rất chuyên nghiệp, nhân viên hỗ trợ cũng nhiệt tình và thân thiện với mức giá hợp lý.

kỳ co

(Ảnh: sưu tầm)

2.8. Biển Lý Sơn - Quảng Ngãi

Với chi phí không quá cao, Lý Sơn vẫn đang là điểm đến làm “nức lòng” giới trẻ, đặc biệt là “team mê biển”. Điều dễ làm say lòng bất cứ ai đến Lý Sơn là màu trời, màu nước ở đây. Nước biển xanh biếc, ánh nắng vàng chảy trên từng ngọn cây, đọt cỏ trong như thủy tinh, bầu trời trong veo đẹp đến ngỡ ngàng. 

lý sơn

Lý Sơn luôn lọt top những bãi biển xinh đẹp (Ảnh: sưu tầm)

Vào những ngày hè oi bức, nằm dài lười biếng trên bãi biển Lý Sơn, và ngắm nhìn làn nước trong xanh đến tận đáy chắc chắn sẽ xua tan hết đi những nóng nực và mệt mỏi. Chưa hết, đảo Lý Sơn còn sở hữu hàng trăm di tích lịch sử độc đáo và có giá trị văn hóa cao. 

lý sơn

(Ảnh: PYS Travel)

Sau khi mãn nhãn với vẻ đẹp mê hồn của biển cả, bạn có thể đi thăm thú các hang động, chùa, miếu, khu lưu niệm và các danh thắng khác trên đảo như Chùa Hang, chùa Đục, miệng núi lửa, miếu bà chùa Ngọc, đình làng An Hải, dinh Bà Roi, Âm Linh Tự, giếng Vua …

2.9. Cù Lao Chàm - Quảng Nam

Cù Lao Chàm - một cụm đảo thuộc thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam cũng là một trong những địa điểm du lịch biển giá rẻ hiện nay. Từ Cửa Đại, Hội An, chỉ mất tầm 20 phút đi trên những con sóng, bạn đã có thể đặt chân lên bãi cát trắng hoang sơ của một góc thiên đường Cù Lao Chàm. 

cù lao chàm

(Ảnh: PYS Travel)

Với 8 hòn đảo nhỏ trải dài theo hình cánh cung xanh mướt, Cù Lao Chàm thu hút khá nhiều du khách, bởi vẻ đẹp hoang sơ của các bãi biển, và dịch vụ du lịch ổn định. Hãy tận hưởng khoảnh khắc được đắm mình trong làn nước mát lạnh, thưởng thức các món ăn, hải sản ở Cù Lao Chàm như mực một nắng, bào ngư, cua đá,…

cù lao chàm

(Ảnh: PYS Travel)

2.10. Biển Nhật Lệ - Quảng Bình

Nhật Lệ là địa điểm du lịch Quảng Bình vô cùng hấp dẫn. Là một trong 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam, Nhật Lệ có làn nước trong xanh hiếm có, không khí mát mẻ và những bãi cát vàng óng ả, thơ mộng. Thiên đường ẩm thực tại biển Nhật Lệ với bánh xèo, cháo canh, lẩu cá khoai, rượu trắng Võ Xá, hải sản tươi ngon sẵn sàng khiến du khách “đổ gục”.

nhật lệ

(Ảnh: PYS Travel)

Bãi biển Nhật Lệ có vị trí rất đẹp khi nằm ngay khu vực trung tâm thành phố Đồng Hới, cách ga Đồng Hới chỉ 5km, cách sân bay Đồng Hới khoảng hơn 8km. Vì vậy dù chọn đến Quảng Bình bằng phương tiện nào, bạn đều có thể dễ dàng di chuyển đến đây để tận hưởng vẻ đẹp tươi mát, bãi cát trắng trải dài và những cơn gió biển mát lạnh. Đặc biệt, mọi chi phí du lịch ở đây đều phải chăng, thích hợp cho chuyến du lịch biển giá rẻ mà bạn đang tìm kiếm.

nhật lệ

(Ảnh: PYS Travel)

3. Hoạt động trải nghiệm phù hợp với du lịch biển giá rẻ

Những bãi biển đẹp, cát trắng nắng vàng luôn thu hút đông đảo khách trong nước cũng như ngoài nước. Du lịch biển luôn đi kèm những hoạt động hấp dẫn mà chúng ta không hề bỏ qua. Thế bạn đã thật sự trải nghiệm hết những hoạt động thú vị khi đến đây hay chưa?

3.1. Tắm biển

Một trong những hoạt động vô cùng hấp dẫn khi du lịch nơi đây là tắm biển. Biển đẹp dịu dàng khi lặng và giận dữ khi cuồn cuộn những con sóng ùa về. Vì thế tắm biển bạn sẽ cảm nhận được làn nước mát lạnh xanh trong.

tắm biển

(Ảnh: sưu tầm)

Thỉnh thoảng những con sóng nhỏ tràn lên bãi như ve vãn bạn đôi chút rồi vỡ tan. Hay đơn giản chỉ cần nằm phơi mình trong cát dưới ánh nắng mặt trời bạn thật sự được thư giãn.

3.2. Chơi bóng chuyền bãi biển

bóng chuyền trên biển

(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra trong lúc tắm biển còn có hàng loạt hoạt động khác bạn cần phải một lần thử qua đánh bóng chuyền bãi biển…và hãy nhớ lưu lại những bức hình cho những chuyến du lịch như thế này nhé. Một trận giao hữu bóng chuyền giữa những người đồng nghiệp sẽ giúp gắn kết thêm tình đồng nghiệp đấy.

3.3. Cắm trại trên biển

cắm trại trên biển

(Ảnh: sưu tầm)

Thích hợp cắm trại trên biển là vào lúc chiều và đêm đến. Sau khi cắm trại chúng ta có thể đốt lửa trại và tham gia các trò chơi tập thể. Đi theo đoàn lúc nào cũng có “Thủ lĩnh” rất biết cách pha trò để chúng ta cuốn hút theo trong từng trò chơi. Bạn thật sự quên đi mọi thứ và hưởng trọn cái cảm giác khi tham gia các trò chơi mà thường ngày không có dịp tham gia.

3.4. Khám phá chợ đêm

chợ đêm

(Ảnh: sưu tầm)

Khám phá chợ đêm tại các khu du lịch biển luôn nằm trong kế hoạch của các công ty tổ chức tour. Bạn sẽ bị cuốn hút bởi các gian hàng bán đủ mọi thứ trên đời. Hãy mua một vài thứ làm quà lưu niệm cho người thân, bạn bè để làm kỉ niệm. Trong chợ cũng bán rất nhiều đặc sản của biển như cá, mực, cua …Dạo một vòng quanh chợ thật sự như được giải tỏa mọi thứ rồi về khách sạn đánh một giấc để lấy sức cho hành trình tiếp theo vào sáng mai.

4. Một số lưu ý cho chuyến du lịch giá rẻ an toàn

Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để ghé qua các bãi biển du lịch, tuy nhiên đây là mùa cao điểm du lịch nên giá sẽ cao hơn nhiều so với các thời điểm khác trong năm. Vì vậy, bạn cần "bỏ túi" loạt kinh nghiệm dưới đây để có một chuyến du lịch biển an toàn mà tiết kiệm nhé:

lưu ý

(Ảnh: sưu tầm)

- Những du khách mắc bệnh ngoài da, người mắc bệnh tim, bệnh hô hấp, thường xuyên bị co giật… nên hạn chế tắm biển.
- Trường hợp trẻ em tắm biển, không nên để bé bơi ra xa, luôn giữ bé trong trong tầm kiểm soát, tốt nhất nên bạn nên chuẩn bị phao bơi cho bé.
- Chuẩn bị mọi đồ dùng cần thiết để tránh trường hợp phải mua với giá đắt đỏ
- Lựa chọn ăn uống tại những nhà hàng địa phương với đồ ăn đa dạng và giá lại rất phải chăng với khách du lịch.

Một vài thông tin cần thiết để bạn chuẩn bị tốt hơn trong chuyến du lịch biển, PYS Travel hi vọng bạn sẽ có những ngày nghỉ dưỡng, vui chơi không thể nào quên bên những người đồng nghiệp nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số tour du lịch biển dành khác:

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Bản quyền hình ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về các tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của cá nhân, tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi đến các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Anh/ chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM