Vi vu du lịch Hạ Long tận hưởng kỳ nghỉ hè thú vị của bạn

04/05/2024

Hạ Long là một trong những địa điểm du lịch “nghe thôi đã biết đẹp” tại khu vực phía Bắc với nhiều hang động và bãi biển hấp dẫn. Đây chính là địa điểm mà rất nhiều du khách mong muốn ghé thăm một lần và chuyến du lịch Hạ Long hè này chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng, cùng PYS Travel khám phá ngay thôi.

Hạ Long là một trong những địa điểm du lịch không mấy xa lạ đối với dân trong nước cũng như các du khách nước ngoài. Nơi đây cũng được xem là một di sản độc đáo chứa đựng những dấu tích quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển lịch sử. Vậy khi đi du lịch Hạ Long cùng công ty, chúng ta có thể chơi gì cùng những người đồng nghiệp? Mọi điều thú vị sẽ được bật mí ngay sau đây. 

1. Du lịch Hạ Long vào tháng mùa hè khám phá mọi thứ

Thời tiết Hạ Long có nét đặc trưng của 4 mùa rõ rệt của khu vực miền Bắc. với mùa hè nắng nóng, mùa đông lạnh giá, mùa xuân và mùa thu sẽ là hai thời điểm dễ chịu nhất trong năm và mùa thu hút khách thường cũng sẽ rơi vào những mùa khô từ tháng 8 đổ về trước thì Hạ Long sẽ trong tình trạng đông đúc, quá tải.

thời tiết

Thời tiết Hạ Long mùa hè rất thích hợp cho hoạt động vui chơi, khám phá (Ảnh: PYS Travel)

Tuy nhiên, mùa hè lại là thời điểm phù hợp nhất để khám phá mọi điều thú vị khi du lịch biển Hạ Long. Mùa hè ở Hạ Long bắt đầu từ tháng 4 đến hết tháng 9 và nhiệt độ thường sẽ vượt ngưỡng 30 độ C. Với thời tiết khá nắng nóng, nước biển xanh mát, trời trong xanh rất thuận tiện cho các hoạt động tham quan, vui chơi khám phá tại Hạ Long.

2. Top các bãi biển đẹp phù hợp tổ chức team building tại Hạ Long

Hạ Long là địa điểm không chỉ dành cho khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng mà nơi đây còn được chọn để tổ chức những buổi building với những hoạt động vui chơi  gắn kết đội nhóm. Nếu có ý định tổ chức team building tại Hạ Long nhưng chưa biết lựa chọn địa điểm nào thích hợp thì đừng bỏ qua những địa điểm sau đây.

2.1. Bãi Cháy - Địa điểm team building trên bãi biển lớn nhất Hạ Long

Bãi Cháy là bãi tắm nhân tạo nằm sát bờ vịnh Hạ Long. Ưu điểm lớn nhất của biển Bãi Cháy là địa điểm team building Hạ Long siêu rộng, bằng phẳng và trải dài dọc biển. Mặc dù vào mùa du lịch tháng 7, 8 biển đông khách nhưng vẫn thoải mái không gian để các đoàn thể tổ chức hoạt động team building đội nhóm với số lượng thành viên lên đến 50 - 70 người.

bãi cháy

(Ảnh: PYS Travel)

Do nhu cầu vui chơi, giải trí, hoạt động tập thể rất lớn nên các công ty cung cấp dịch vụ tại đây có đầy đủ các tiện ích có thể phục vụ cho việc tổ chức chương trình team building bao gồm: khu vực team building có mái che, khu nghỉ ngơi có mái che, kết nối wifi free, cho thuê dụng cụ trò chơi như phao khổng lồ, bóng bay, áo đội nhóm, loa cầm tay,…

bãi cháy

(Ảnh: PYS Travel)

Các nhà hàng tại đây có giá cả cao hơn so với các bãi biển khác. Hầu hết món ăn chính được phục vụ là hải sản, các bạn cũng dễ dàng tìm thấy được một vài nhà hàng buffet quanh Bãi Cháy.

2.2. Bãi tắm Tuần Châu - Khu vui chơi, nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất

Tương tự biển Bãi Cháy, Tuần Châu cũng là một bãi tắm nhân tạo với chiều dài khoảng 2km. Diện tích bãi không rộng, đủ không gian để tổ chức hoạt động team building cho các nhóm khoảng 30 – 50 người. Bãi tắm Tuần Châu có độ dốc tương đối, nếu tham gia các trò chơi vận động các bạn sẽ tốn sức khá nhiều.

tuần châu

(Ảnh: PYS Travel)

Tuần Châu có thời tiết không quá gay gắt, không gian đẹp nên thu hút khá đông khách vào mùa du lịch biển tháng 5. Nếu có ý định tổ chức team building tại đây, bạn có thể yên tâm với không gian thoải mái hơn. Bãi biển được quy hoạch nên bãi tắm sạch sẽ và đủ điều kiện đảm bảo an toàn.

2.3. Bãi biển Hòn Gai - Không gian cát trắng trải dài

Bãi biển này có sức hút rất lớn với du khách trong và ngoài nước và cũng là một trong những bãi biển ở Hạ Long được nhiều du khách đến du lịch. Bãi biển mới Hòn Gai nằm ngay ở tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn - một trong những tuyến đường đẹp nhất tại Hạ Long với những hàng cây xanh rợp bóng mát, rất thích hợp cho những ngày hè.

hòn gai

(Ảnh: PYS Travel)

Đặc biệt, bãi biển cát trắng kéo dài với không gian rộng rãi rất phù hợp cho những hoạt động team building ngoài trời với vô vàn những điều thú vị.

2.4. Bãi tắm Titop - Không gian team building nhóm nhỏ

Bãi tắm Titop có hình vầng trăng với bãi cát khá nhỏ nhắn. Đảo có địa hình khá đặc biệt với 1 bờ dốc đứng, một bờ nghiêng thoải và một bãi cát phẳng thoáng đãng. Bãi tắm tại đây sẽ phù hợp với những hoạt động team building nhóm nhỏ. Tuy không quá rộng lớn nhưng đây là một trải nghiệm team building tại một hòn đảo vô cùng thú vị và hoang sơ.

titop

(Ảnh: PYS Travel)

Do là một hòn đảo nhỏ nên các dịch vụ ăn uống tại đảo được hạn chế tối đa để đảm bảo giữ gìn sự sạch sẽ cho hòn đảo. Nếu các bạn muốn tổ chức team building tại đây hãy nhớ mang theo đồ ăn và nước uống từ đất liền. Tuy nhiên, hãy mang một lượng vừa đủ và phải thu dọn toàn bộ rác thải sau khi ăn uống đấy nhé.

3. Những hoạt động vui chơi nhóm nhất định phải thử tại Hạ Long

Với khí hậu mát mẻ lại sở hữu nhiều bãi biển thiên đường và dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp, bạn sẽ có một kỳ nghỉ đúng chất nhất tại Vịnh Hạ Long với các trải nghiệm sau đây:

3.1. Lặn biển khám phá lòng đại dương

Bạn sẽ được hòa mình vào nước biển trong xanh và khám phá lòng đại dương bao la với hoạt động lặn biển thú vị. Hệ sinh thái biển nhiều màu sắc sặc sỡ mở ra cho du khách một thế giới mới tuyệt đẹp bên dưới đáy nước sâu thẳm. Với hệ thống đảo đá và hang động tuyệt vời, vùng biển này mang trong mình những bí mật kỳ bí và độc đáo mà chỉ có thể khám phá dưới lòng biển. 

lặn biển

Trải nghiệm khám phá thế giới dưới đại dương (Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây, các tín đồ lặn biển có cơ hội khám phá thế giới dưới nước với hàng trăm loài cá, bọt biển và các sinh vật khác sinh sống trong môi trường đa dạng này. Đặc biệt là các rạn san hô tuyệt đẹp ở Vịnh Bái Tử Long. Tại đây có rất nhiều rạn san hô lớn, nhiều màu sắc và có nhiều động vật nhỏ sinh sống. Nước biển cũng xanh trong nên rất thích hợp để lặn ngắm san hô. Đã tới Hạ Long, bạn không nên bỏ lỡ trải nghiệm thú vị này.

3.2. Chèo thuyền kayak khám phá các hang động kỳ vĩ trên Vịnh Hạ Long

Chèo thuyền Kayak là loại hình du lịch bạn không thể không thử khi đến Hạ Long. Xuôi dòng nước mát lành, lần lượt khám phá những lòng hang động thú vị ẩn sau lưng những núi đá khổng lồ, ngắm hình thù lạ mắt của hàng trăm khối thạch nhũ ngàn năm…

chèo thuyền kayak

(Ảnh: PYS Travel)

Hang động Trống, hang động Đầu Gỗ, động Thiên Đường hay hang Sửng Sốt... chỉ là một số trong số hàng chục hang động tuyệt vời mà bạn có thể khám phá. Đi qua những hẻm núi đá, bước vào những khu vực kỳ quan dưới lòng biển, bạn sẽ được chứng kiến những kỳ quan tự nhiên tuyệt vời với hình thái đá độc đáo, sự tổ chức kỳ diệu và ánh sáng màu sắc lấp lánh.

3.3. Trải nghiệm dù lượn trên biển Hạ Long

Trải nghiệm cảm giác bay lượn trên không cũng là một trong những hoạt động du lịch ưa chuộng trong những ngày du lịch hè tại Hạ Long. Bạn sẽ tận hưởng cảm giác băng mình trong không trung, thu vào tầm mắt toàn bộ bãi biển với cát trắng, biển xanh mênh mông.

dù lượn

(Ảnh: PYS Travel)

Hay đơn giản nằm phơi mình giữa không gian biển đảo ngắm trời xanh mây trắng, nghe sóng vỗ rì rào… thật thú vị biết bao.

3.4. Tham gia hoạt động câu mực đêm

Về đêm, bên cạnh hoạt động nghỉ dưỡng sau ngày dài năng động, bạn có thể trải nghiệm câu mực đêm trên thuyền. Mất khoảng 3 - 6 giờ đồng hồ với giá chỉ từ 300.000đồng - 500.000đồng/người cho một chuyến câu mực thú vị trên Vịnh Hạ Long.

câu mực đêm

(Ảnh: sưu tầm)

Trải nghiệm này sẽ giúp bạn vừa được ngắm cảnh vịnh, vừa được trải nghiệm cảm giác câu những con mực đang săn mồi dưới nước ban đêm và còn được chén no nê những chú mực tươi, giòn, ngọt ngay trên biển nữa. Hãy thể hiện mình là tay câu “có nghề” vào mùa hè này, bạn nhé!

3.5. Khám phá Marina Bay - Đẳng cấp mới trên Vịnh Hạ Long

Marina Bay nằm tại trung tâm Bãi Cháy ghi điểm với du khách thập phương bởi bãi biển thoai thoải trải dài trong nắng, nước xanh trong vắt, cát trắng phau cùng nhiều hoạt động ngày hè được khai thác mạnh… Ngoài ra, Marina Bay còn đa dạng với các dịch vụ tiện ích như: khu phố mua sắm Halong Marine Plaza, rạp chiếu phim CGV Cinemas, khu vui chơi trẻ em Tiniworld, khu chơi game trong nhà T2en Club, làng truyền thống đậm đà bản sắc Việt Nam, chợ đêm hải sản tươi sống... đã trở thành trung tâm giải trí bậc nhất của Hạ Long trong những năm gần đây, mang đến nhiều sự chọn lựa hơn cho du khách trong kỳ nghỉ của mình.

marina bay

(Ảnh: sưu tầm)

Tại hồ Thiên Nga, du thuyền trở thành loại hình được nhiều du khách yêu thích. Thong dong trên mặt hồ lộng gió, phóng tầm mắt thưởng ngoạn toàn bộ cảnh sắc tuyệt mỹ đầy thơ mộng của Hạ Long. Đặc biệt, đừng quên hòa mình vào không khí náo nhiệt cùng lễ hội diều tại Marina, bạn sẽ được tận hưởng không gian đặc sắc của “Bali thứ hai” ngay tại Việt Nam.

4. Ăn gì khi du lịch Hạ Long theo đoàn?

Hạ Long nổi tiếng với những món ăn đặc sản thơm ngon, hải sản nổi tiếng trứ danh tại vùng biển phía Bắc. Vậy thì đừng bỏ lỡ những món ăn ngon khi du lịch Hạ Long sau đây nhé:

ăn gì

(Ảnh: sưu tầm)

- Chả mực: Đây là món đặc sản trứ danh của Hạ Long. Chả mực Hạ Long được làm từ nguồn nguyên liệu tươi ngon. Thịt mực được giã tay, nên dẻo, khi chiên lên thơm béo. Khi ăn sẽ ăn không hoặc ăn cùng xôi và mắm ớt đậm vị.
- Cháo hàu sữa: là thiên đường hải sản tươi ngon, hàu là món ăn không thể không thưởng thức khi đến với Hạ Long. Thời tiết Hạ Long khi trời chập tối bắt đầu se lạnh mà được thưởng thức một bát cháo hàu nóng hổi với những con hàu mập ú, béo ngậy thì còn gì tuyệt vời hơn nữa đúng không bạn.
- Sá sùng: Đây là loại hải sản nổi tiếng ở Hạ Long và nhiều khu vực khác ở Quảng Ninh. Sá sùng có hình dạng như một con sâu đất, có hàm lượng dinh dưỡng cao. Ở Hạ Long, sá sùng thường được mang đi xào cần tỏi, nấu cháo thơm ngon cực kì.Ngoài ra, sá sùng còn là một thức quà quý giá được nhiều du khách chọn mua để làm quà trang trọng biếu tặng người thân, bạn bè vì khá quý hiếm.
- Sam biển: Sẽ thật là thiếu sót lớn nếu có dịp du lịch Hạ Long mà chưa thưởng thức món sam biển ngon nức tiếng. Đa phần sam biển ở Hạ Long đều được nuôi tự nhiên, vì vậy thịt rất dai và ngọt. Bạn có thể thưởng thức rất nhiều món ngon từ sam biển như: Thịt sam xào, nộm sa, chân sam xào chua ngọt, riêu sam, chả sam, trứng sam,…

5. Kinh nghiệm khi du lịch Hạ Long vào mùa hè

Để có một chuyến du lịch Hạ Long ý nghĩa, có thể tự do, thoải mái tận hưởng mọi khoảng thời gian thì hãy lưu ý một số tip nho nhỏ sau đây nhé:

kinh nghiệm

(Ảnh: sưu tầm)

- Hạ Long vào mùa hạ cũng có nhiệt độ cao, rất nắng nóng. Nếu bạn không muốn làn da của mình bị tổn thương thì đừng quên mang theo áo khoác, nón, kem chống nắng, khẩu trang.
- Đi theo đoàn đông hãy chủ động lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi, hoặc chọn du lịch theo tour hấp dẫn với chương trình đặc sắc để không bỏ lỡ điều thú vị cũng như có một chuyến đi suôn sẻ.
- Bạn nên đi du lịch Hạ Long vào đầu hoặc cuối hè vì đây là khoảng thời gian đẹp nhất vì có thời tiết nắng nhiều, mưa ít.
- Để có một chuyến du lịch Hạ Long tiết kiệm, khi mua vé qua đêm trên du thuyền thì không được mang đồ ăn lên vì sẽ bị tính phí rất cao.
- Nên nhớ khi đi tắm biển, bạn nên đi theo nhóm thay vì đi riêng lẻ. Cùng với đó hãy chọn những bãi tắm đông người để có người trợ giúp nếu có vấn đề gì không may xảy ra.

Hy vọng qua bài viết về du lịch Hạ Long mùa hè này của PYS Travel đã giúp quý doanh nghiệp và các bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích cho chuyến du lịch Hạ Long của mình rồi nhé. Ngoài ra đừng quên tham khảo một số tour du lịch hấp dẫn của PYS Travel nhé.

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Bản Quyền Hình Ảnh

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM