Du lịch biển cần chuẩn bị những gì? Top 10 vật dụng không thể thiếu

04/05/2024

Hành trình cho chuyến biển cần chuẩn bị gì? Chuẩn bị và sắp xếp đầy đủ những món đồ cần thiết sẽ giúp chuyến du lịch biển của bạn diễn ra trọn vẹn, thuận lợi hơn. Cùng PYS Travel tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Nhắc tới mùa hè, hoạt động đầu tiên mà mọi người nhớ đến là đi du lịch biển. Biển là địa điểm tuyệt vời để chúng ta thư giãn và tận hưởng những khoảnh khắc vui vẻ bên gia đình, bạn bè. Để có một kỳ nghỉ hoàn hảo với những trải nghiệm mới đầy thú vị, dưới đây là danh sách những món đồ quan trọng bạn cần chuẩn bị trước khi đi biển vào mùa hè

1. Tiêu chí khi chuẩn bị đồ đi biển

Hiện nay, du lịch biển là một hoạt động giải trí rất được mọi người yêu thích. Bạn cần chuẩn bị những gì để có thể bảo vệ sức khỏe và có một kỳ nghỉ thú vị và an toàn theo những tiêu chí sau đây:

tiêu chí

(Ảnh: sưu tầm)

- Chọn đồ gọn nhẹ, dễ sắp xếp: Chọn đồ đi du lịch gọn nhẹ và dễ sắp xếp là điều quan trọng để giúp bạn có một chuyến đi suôn sẻ và thuận tiện hơn. Trước khi sắp xếp hành lý, hãy suy nghĩ kỹ và xem xét lựa chọn những món đồ cần thiết và thật sự sẽ sử dụng trong chuyến đi.
- Chọn đồ đi biển chất liệu thoải mái: Chuẩn bị đồ đi biển bạn cũng nên ưu tiên các sản phẩm chất liệu thoải mái và thoáng khí để đảm bảo sự thoải mái và dễ chịu trong môi trường nắng nóng và ẩm ướt. Vải cotton mỏng và lụa nhẹ có thể là lựa chọn tốt cho áo phông, quần short, váy và đồ bơi.
- Chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cần thiết: Thay vì cái gì cũng mang đi thì hãy lựa chọn những món đồ thực sự cần thiết, những vật dụng sẽ có ở khách sạn thì không nên mang theo tránh cồng kềnh.

2. Top 10 món đồ cần phải chuẩn bị khi đi biển dành cho người lớn

Hẳn là bạn cần không ít đồ đạc cũng như phụ kiện để có một kỷ niệm đáng nhớ trên những bãi biển xinh đẹp. Dưới đây là một số món đồ cần phải có trong chuyến du lịch biển mà bạn không nên bỏ qua:

2.1. Đồ bơi

Với phái nữ, bạn nên lựa chọn mẫu bikini phù hợp để tôn lên dáng người của bạn. Nếu bạn có thân hình mảnh khảnh, hãy chọn loại bikini 1 mảnh hoặc bikini dài. Nếu vóc dáng bạn có da thịt và hơi mũm mĩm thì những mẫu bikini tối màu hoặc có vạt sáng ở phần eo, hông sẽ thích hợp với bạn nhất.

đồ bơi

(Ảnh: sưu tầm)

Ngược lại, đối với phái mạnh thì đơn giản nhất chính là những chiếc quần đùi chống nước và những bộ trang phục chú trọng đến sự thoải mái và năng động.

2.2. Sản phẩm skincare

Những món đồ dưỡng da và chăm sóc cơ thể hẳn là không thể thiếu trong hành lý của bạn cho những chuyến du lịch, đặc biệt là dịp du lịch biển tháng 5 sắp tới nhé. Tuy nhiên, để vali bớt cồng kềnh bạn chỉ nên mang những món thật sự cần thiết như gợi ý sau:

skincare

(Ảnh: sưu tầm)

- Tẩy trang và sữa rửa mặt: Giúp làn da được sạch sẽ sau một ngày vui chơi mệt mỏi.
- Dưỡng ẩm: Nên ưu tiên những sản phẩm dưỡng ẩm dịu nhẹ giúp phục hồi và cấp ẩm da mặt.
- Kem chống nắng: Lựa chọn những sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF 50+++ trở lên để có tác dụng chống nắng tốt nhất.
- Sản phẩm đặc trị (nếu cần thiết): Những bạn bị mụn hay nám, tàn nhang thì không thể quên mang các sản phẩm đặc trị trong bộ skincare.
- Bộ trang điểm và cọ: Các bạn nữ luôn muốn xinh đẹp để có những bức hình “check in” hoàn hảo, vì vậy một bộ make up đơn giản và tiện lợi sẽ giúp bạn tự tin hơn.

2.3. Sản phẩm cho tóc

sản phẩm cho tóc

(Ảnh: sưu tầm)

- Dầu gội: Lựa chọn mang theo loại dầu gội phù hợp với da đầu là vô cùng quan trọng vì tiếp xúc với gió, nước biển,.. sẽ dễ làm tóc bạn bết hơn.
- Dầu xả: Dùng dầu xả sau dầu gội giúp tóc bạn thêm mềm mượt và thơm tho hơn.

2.4. Kem đánh răng và bàn chải đánh răng

kem đánh răng

(Ảnh: sưu tầm)

Tương tự như vậy, nếu đang chuẩn bị đồ đi du lịch biển, bạn sẽ không thể bỏ sót chiếc bàn chải đánh răng quen thuộc cùng loại kem đánh răng mà bạn thường dùng. Tránh xa những tuýp kem đánh răng không nhãn mác ở khách sạn nếu bạn không muốn chúng làm hại men răng

2.5. Kính râm, kính bơi

Để bảo vệ đôi mắt khỏi ánh nắng mặt trời, bạn phải trang bị một chiếc kính râm chất lượng. Không chỉ thế, một chiếc kính râm thời thượng sẽ làm bạn trông sang trọng và có gu hơn nhiều. 

kính dâm

(Ảnh: sưu tầm)

Kính bơi cũng là vật dụng vô cùng cần thiết để ngăn nước biển trôi vào mắt, gây tổn thương mắt, đặc biệt là những khi bạn tham gia vào các hoạt động như lặn biển.

2.6. Giày dép

Khi đi biển, thay vì chọn mang theo những đôi cao gót sang chảnh thì bạn nên ưu tiên những đôi giày, dép thoải mái để thuận tiện cho việc đi dạo biển. Dép tông, dép cói hay dép nhựa sẽ giúp bạn tránh bị cát rơi vào giày gây khó chịu khi đi lại.

giày dép

(Ảnh: sưu tầm)

Bạn cũng có thể chọn giày thể thao sẽ mang lại cảm giác thoải mái trong những hoạt động trải nghiệm trong chuyến du lịch đối với nam giới. Với chị em, một đôi guốc sẽ tôn lên vẻ đẹp khi diện cùng những chiếc váy điệu đà.

2.7. Mũ, nón

mũ nón

(Ảnh: sưu tầm)

Một chiếc mũ rộng vành điệu đà không chỉ là món phụ kiện hoàn thiện set trang phục đi biển mà còn bảo vệ làn da bạn trước ánh nắng. Bạn có thể chọn cho mình chiếc mũ bằng cói, đan sợi hay bằng vải dù. Nên chọn những mũ có màu sắc tươi sáng, bởi màu càng tối thì càng thu hút nhiệt lượng từ ánh sáng mặt trời.

2.8. Túi đi biển

Nếu chỉ chú trọng đến những bộ bikini nóng bỏng để trở nên nổi bật ngoài bãi biển, bạn đúng nhưng chưa đủ. Những chiếc túi xách đi biển là không thể thiếu cho set trang phục của bạn. Một số loại túi được ưa chuộng là túi cói, túi nhựa trong suốt, túi đeo vai oversize và túi thổ cẩm boho cá tính.

túi đi biển

(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, một chiếc túi đeo chéo nhỏ xinh sẽ là nơi bạn cất điện thoại, ví tiền, thỏi son, lọ kem chống nắng… rất phù hợp cho chuyến du lịch hè vùng biển đấy. Bạn nên chọn loại không thấm nước và dễ lau chùi.

2.9. Máy ảnh

máy ảnh

(Ảnh: sưu tầm)

Chắc chắn bạn sẽ muốn chụp thật nhiều hình để lưu lại những khoảnh khắc đẹp của chuyến đi chơi. Vậy nên, máy ảnh chuyên dụng là một trong những vật dụng cần thiết khi đi du lịch biển, nhất là với những ai có “máu” du lịch. Chọn loại máy ảnh chụp được dưới nước là tuyệt nhất.

2.10. Tiền mặt và các loại thẻ

Khi đi du lịch, lý tưởng nhất là mang theo một ít tiền mặt cùng với các loại thẻ: ATM, thẻ tín dụng. Dù việc sử dụng dịch vụ chuyển khoản, thanh toán thẻ đã trở nên phổ biến ở nhiều nơi, nhưng khi đi du lịch biển bạn vẫn nên đem theo tiền mặt.

tiền mặt và thẻ

 (Ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên bạn không nên mang theo quá nhiều tiền mặt để tránh những trường hợp không mong muốn như rơi, trộm, cắp,...

3. Chuẩn bị đồ đi biển dành cho bé

Bên cạnh những món đồ cần thiết giống như chuẩn bị cho bố mẹ thì trẻ em cũng cân thêm những vật dụng khác và ba mẹ đừng quên nhé:

đồ dành cho bé

(Ảnh: sưu tầm)

- Khăn lông, giấy ướt, tã giấy, bỉm đối với trẻ dưới 2 tuổi
- Phao, kính mát, mũ, kem chống nắng, kem chống côn trùng và đồ tắm.
- Hộp sữa, bình sữa, bình hâm sữa và các dụng cụ pha sữa, máy khử trùng đồ dùng ăn uống cho trẻ.
- Dầu tắm, gội hoặc đồ dùng vệ sinh cá nhân cho trẻ.
- Chuẩn bị đủ nước và thức ăn cho trẻ trong những ngày đi biển.
- Chuẩn bị thêm xe đẩy, địu, nhiều quần áo ngoài hoặc tã lót dành cho ban ngày, ban đêm cùng quần áo ấm, tất, yếm… đầy đủ
- Chuẩn bị thêm một số dụng cụ cần thiết như dù, chậu, vật dụng hỗ trợ cho trẻ khi vui chơi tại biển.

4. Một số lưu ý khi chuẩn bị đồ đi biển

Trước khi bắt đầu chuyến hành trình du lịch biển đầy thú vị, hãy chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo một chuyến đi suôn sẻ và an toàn. Dưới đây là một số việc cần làm trước khi khởi hành.

lưu ý

(Ảnh: sưu tầm)

- Kiểm tra lại các giấy tờ và đồ dùng cá nhân: Hãy đảm bảo rằng các giấy tờ cần thiết như hộ chiếu, vé máy bay đã được sắp xếp gọn gàng và đồ dùng cá nhân như quần áo, mỹ phẩm, thuốc… đã được chuẩn bị đầy đủ.
- Xác nhận lại thời gian: Nếu bạn di chuyển bằng máy bay, hãy kiểm tra lại thông tin về ngày giờ bay trên vé để đảm bảo không bị nhầm lẫn và có thể sắp xếp lịch trình đi đến sân bay đúng giờ.
- Kiểm tra lại đặt phòng khách sạn và dịch vụ đưa đón: Đừng quên xác nhận lại thông tin đặt phòng khách sạn và dịch vụ đưa đón sân bay nếu cần thiết để tránh những sự cố không đáng có.

PYS Travel tin rằng danh sách các gợi ý trên sẽ giải đáp thắc mắc “du lịch biển cần chuẩn bị gì” của bạn. Sự chuẩn bị kỹ càng sẽ giúp chuyến du lịch biển của bạn diễn ra suôn sẻ, giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hành trình của mình. Chúc bạn và gia đình sẽ có chuyến du lịch biển an toàn và tràn ngập niềm vui nhé.

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Bản Quyền Hình Ảnh

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM