Theo VietNam.net: Cô Tô khách đông đột biến, nhà nghỉ, homestay “hốt bạc”

05/07/2023

Một bài viết mới đây trên VietNam.net của tác giả Linh Trang đưa ra phân tích, lý giải vì sao địa điểm du lịch Cô Tô (Quảng Ninh) đang ngày càng được nhiều du khách yêu thích và lựa chọn vào mùa hè 2023.

Cô Tô (Quảng Ninh) ghi điểm trong lòng nhiều du khách bởi cảnh quan hoang sơ tự nhiên cùng nhiều địa danh tham quan, du lịch nổi tiếng.


Cô Tô với vẻ đẹp nguyên sơ, thơ mộng thu hút khách du lịch (Ảnh: PYS Travel)

Anh Nguyễn Văn Lực, quản lý một khu homestay nằm cách bãi tắm Hồng Vàn (Cô Tô) 300m chia sẻ: "Trong hơn 10 năm kinh doanh dịch vụ lưu trú, chưa bao giờ tôi thấy Cô Tô đông khách như hiện nay. Homestay của chúng tôi có 25 căn, đón tối đa 80 khách. Trong tháng 6, tỉ lệ khách lấp đầy là 100% cả trong tuần và cuối tuần".


Các homestay dường như kín phòng vào mùa du lịch cao điểm (Ảnh: PYS Travel)

Cũng theo anh Lực, tới nay, homestay đã được đặt kín phòng các ngày cuối tuần trong tháng 7 và đạt tỷ lệ 60% các ngày trong tuần. 

Ông Nguyễn Hải Linh, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin và Du lịch huyện Cô Tô xác nhận, theo thống kê, tháng 6/2023, Cô Tô đón 105.000 khách, lượt lưu trú đạt trên 200.000 lượt. Trong tháng 7, đảo dự kiến đón 70.000 khách.


Ngày càng có nhiều khách du lịch lựa chọn Cô Tô là điểm đến du lịch hè lý tưởng (Ảnh: PYS Travel)

Nguyễn Thị Minh Hiền – Phó giám đốc PYS Travel cho biết, lượng khách quan tâm tour du lịch Cô Tô của đơn vị này đang tăng đột biến. Nếu thời điểm này năm trước, khách chủ yếu đặt tour du lịch Hạ Long thì năm nay, Cô Tô là điểm đến "nóng". Trong tháng 6, đơn vị này phục vụ hơn 1.400 khách tới Cô Tô và lượt đăng kí dự kiến vào tháng 7 là 900 khách.

"Cô Tô hiện nay có nhiều địa điểm check-in được du khách trẻ yêu thích. Bên cạnh đó, việc Quảng Ninh đưa cảng Ao Tiên vào hoạt động đã giúp du lịch Cô Tô thuận lợi hơn", bà Minh Hiền cho biết. Cảng Ao Tiên là bến thủy nội địa cấp I chuyên dùng phục vụ vận tải khách du lịch từ Vân Đồn đi các đảo và các điểm tham quan trên vịnh Bái Tử Long, vịnh Hạ Long.

Tour du lịch Cô Tô thường có lịch trình 3 ngày 2 đêm, có thể đi vào cuối tuần. Nhiều đoàn cũng đặt các tour riêng.


Được nhiều doanh nghiệp lựa chọn làm điểm du lịch, hoạt động teambuilding (Ảnh: sưu tầm)

Khi đó, các đơn vị lữ hành sẽ thiết kế thêm hoạt động team building, gala dinner,... để phục vụ nhu cầu của từng doanh nghiệp.

 

Bạn có thể xem chi tiết bài viết tại đây:

https://vietnamnet.vn/co-to-khach-dong-dot-bien-nha-nghi-homestay-chay-phong-2160014.html

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM