Theo Báo Người Lao Động: Du lịch Việt Nam chờ cú hích từ khách Ấn Độ

02/06/2023

Trên báo Người Lao Động hôm 2/6/2023 đã có bài viết rất hay phân tích về cơ hội phát triển du lịch Việt Nam tới thị trường tỷ dân Ấn Độ. PYS Travel cũng đã được nhắc tới trong bài phân tích này. Mọi người đọc qua bài tóm tắt sau đây nhé.

Theo Tổng cục Thống kê, ước tính 5 tháng đầu năm 2023, ngành du lịch Việt Nam thu hút hơn 4,6 triệu lượt khách du lịch, gấp 12,6 lần cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên chỉ bằng 63% so với cùng kỳ năm 2019 - trước khi diễn ra COVID-19. Trong các quốc gia đưa khách đông nhất vào Việt Nam thì Ấn Độ có mức tăng mạnh với 141.000 lượt khách.

Điểm đến phổ biến

Trao đổi với Báo Người Lao Động, đại diện Agoda Việt Nam khẳng định có xu hướng tăng đột biến trong lượng khách Ấn Độ du lịch đến Việt Nam. Dữ liệu hệ thống của trang du lịch online trên cho biết Việt Nam đang là điểm đến du lịch quốc tế phổ biến số 2 của người Ấn Độ (sau Thái Lan). Trong giai đoạn trước dịch bệnh, Việt Nam đứng hạng 13 trong các điểm đến du lịch của Ấn Độ.


(Ảnh: sưu tầm)

Việt Nam được đánh giá cao nhờ nhanh nhạy tiếp cận lượng khách du lịch tiềm năng từ Ấn Độ. Đại diện Agoda khẳng định Việt Nam mở cửa biên giới giữa 2 quốc gia và Việt Nam cung cấp thị thực (visa) điện tử đến Ấn Độ đã đóng góp vào việc tăng trưởng số lượng khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam.


(Ảnh: sưu tầm)

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel, phân tích chỉ số tìm kiếm năm 2023 cho thấy người dân Ấn Độ đang có nhu cầu đến Việt Nam du lịch, tăng đột biến tới 390% so với năm 2019. 

Theo ý kiến của bà Phương Hoàng, trước 2019, Việt Nam không có đường bay thẳng nào đến Ấn Độ mặc dù Việt Nam chỉ cách Ấn Độ 4 đến 5 giờ bay. Nhưng hiện nay, đã có nhiều hãng hàng không trong nước mở thêm đường bay thẳng đến Ấn Độ, làm cho việc di chuyển thuận tiện hơn. Ngày nay, khách Ấn Độ ngày càng thích đến Việt Nam bởi môi trường du lịch an toàn, phong cảnh đẹp, con người thân thiện, món ăn hấp dẫn

Hướng đến thu hút khách trung, cao cấp

Theo Vietnam Airlines, nguồn khách du lịch nước ngoài từ Ấn Độ rất triển vọng và có tốc độ tăng trưởng cao. Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), khách Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đạt 26,9 triệu lượt vào năm 2019. Thị trường vận tải hàng không Ấn Độ sẽ tăng trưởng mạnh trong những năm tới, phát triển sau Trung Quốc và thị trường lớn thứ ba thế giới là Mỹ.

Nắm bắt xu hướng này, Vietnam Airlines khai trương đường bay giữa Hà Nội và Mumbai. Đây là đường bay thứ hai của hãng nối Việt Nam và Ấn Độ sau thủ đô New Delhi. Ông Trần Sỹ Sơn, Giám đốc điều hành Công ty PYS Travel, cho biết điều này sẽ giúp thu hút thêm nhiều du khách Ấn Độ đến Việt Nam, đặc biệt là du khách trung lưu lưu trú dài ngày. 


(Ảnh: sưu tầm)

Vietjet Air dự kiến ​​khai trương đường bay tiếp theo giữa TP.HCM và Kochi từ ngày 12/8, kỳ vọng thu hút làn sóng du khách lớn từ Ấn Độ. Trước đó, hãng cũng đã mở một số đường bay giữa Phú Quốc với New Delhi và Mumbai. giữa Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng đến các địa điểm quan trọng của Ấn Độ như Ah-Medabad, Hyderabad và Bangalore (Bengaluru)…

Ông Trần Sỹ Sơn cho biết, tiếp nối thành công của Famtrip 2023 “Welcome to Vietnam: Đà Nẵng – Hội An – Huế” được tổ chức vào tháng 3/2023 với sự tham gia của hơn 20 đối tác lữ hành. Hiện các cơ quan truyền thông Ấn Độ đang tập trung vào trung phân khúc khách hàng tầm trung - cao cấp; đi theo gia đình hay các cặp đôi đi hưởng tuần trăng mật. Dòng khách MICE cũng là dòng khách mà PYS Travel chú trọng.



Khách Ấn Độ trong hành trình khám phá Đà Nẵng - Hội An - Huế (Ảnh: sưu tầm)

"Thị trường khách du lịch Ấn Độ rất tiềm năng nhưng không dễ phục vụ. Để thu hút nhiều hơn nữa thị trường khách này, gia tăng doanh thu, khả năng chi trả của khách, cần sự phối hợp đồng bộ từ phía doanh nghiệp và các chính sách hỗ trợ từ các cơ quan, ban, ngành du lịch và địa phương" - ông Trần Sỹ Sơn nói.

Bạn có thể xem chi tiết bài viết tại đây:

https://nld.com.vn/du-lich-xanh/cho-cu-hich-tu-khach-an-do-20230601210120832.htm

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM