Bản đồ Trùng Khánh và những điểm đến du lịch khá hay ho

02/01/2024

Trùng Khánh là một trong những thành phố mà kể cả có sử dụng công nghệ một cách thành thạo thì việc du lịch ở đó cũng vô cùng khó khăn, và nếu bạn mắc chứng “mù đường bẩm sinh” . Bản đồ Trùng Khánh và những điểm đến chính sẽ giúp bạn thêm hiểu biết khi du lịch Trùng Khánh

Trùng Khánh từ lâu được biết đến là một thành phố hiện đại, sầm uất của đất nước Trung Quốc. Đến với Trùng Khánh, không chỉ có đường sá mới kỳ lạ, ở đây còn nhiều điều lạ lùng mà bạn nên đến một lần cho biết. Còn chần chừ gì nữa, hãy cùng PYS Travel tìm hiểu bản đồ Trùng Khánh - thành phố không dành cho dân mù đường và một số điểm du lịch thú vị ở nơi đây này nhé!

1. Bản đồ Trùng Khánh

Trùng Khánh (Chongqing) là thành phố trực thuộc trung ương của nước cộng hòa Nhân dân Trung Quốc, với dân số khoảng 32 triệu người. Trùng Khánh trước đây thuộc tỉnh Tứ Xuyên, sau này đã được tách ra.

Thành phố Trùng Khánh giáp ranh với các tỉnh như Hồ Nam, Hồ Bắc, Quý Châu, Tứ Xuyên và Thiểm Tây. Kinh tế của Trùng Khánh có một sự phát triển vượt bậc, là thành phố có tốc độ phát triển thứ 3 Trung Quốc. Chỉ số GDP năm 2007 là 411,18 tỉ Yuan, tốc độ phát triển hàng năm là 15%. Tuy nhiên, GDP theo đầu người lại thấp hơn so với chỉ số bình quân trong nước, 14.622 Yuan một người.

Bản đồ Trùng Khánh
Bản đồ Trùng Khánh

Trùng Khánh là một thành phố du lịch lớn của Trung Quốc, với vị trí tọa lạc ở thượng nguồn sông Trường Giang, nằm ngay ngã ba sông Dương Tử và sông Jialing khiến cho nơi này không những mang hơi thở thiên nhiên trong lành mà còn rất sôi động với những ánh đèn lấp lánh về đêm.

2. Trùng Khánh - thành phố "mê cung" của Trung Quốc

Trùng Khánh là một trong những thành phố trực thuộc trung ương, cũng là trung tâm kinh tế trọng điểm của khu vực phía Tây Nam Trung Quốc. Tên gọi Trùng Khánh có một ý nghĩa khá hay, là “hạnh phúc nhân đôi” cho người dân hai bên bờ sông Trường Giang.

Toàn cảnh Trùng Khánh - thành phố mê cung đầy bí ẩn
Toàn cảnh Trùng Khánh - thành phố mê cung đầy bí ẩn

Trùng Khánh tập trung rất nhiều nhà máy bề thế, có tầm quan trọng chiến lược với sự phát triển trong tương lai của Trung Quốc, lọt vào nhiều bảng xếp hạng như một trong những trung tâm sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới, nhóm các khu vực phát triển nhanh nhất Trung Quốc, khu vực sản xuất hàng tiêu dùng lớn mạnh… Đô thị trẻ Trùng Khánh ngày càng tiến xa, hiện đại và đồng bộ đứng thứ 5 trong top thành phố giàu nhất Trung Quốc.

Cũng chính vì mức độ đô thị hóa, nên ngày càng có nhiều các chung cư cao cấp được xây dựng ở các vùng ven đô, hàng loạt cao ốc chọc trời mọc lên san sát nhau dọc hai bên bờ sông Trường Giang để phục vụ nhu cầu của hơn 30 triệu dân Trùng Khánh. Đến nỗi, nếu nhìn từ xa, bạn sẽ thấy Trùng Khánh giống như một Dubai đầy thời thượng chói lòa.

Cao ốc san sát nhau ở Trùng Khánh
Cao ốc san sát nhau ở Trùng Khánh

Hệ thống nhà cửa được quy hoạch đó cũng sẽ tạo cho bạn một cái nhìn “đa cấp”, “mỳ ăn liền” khi mới bước chân đến đây. Ở đâu mà nhà cửa cứ y hệt nhau, các khu cao ốc thì chỉ chênh nhau mỗi chiều cao, chúng vừa vặn đến nỗi nhìn bằng mắt thường chúng như một đống bản vẽ loằng ngoằng của các kiến trúc sư mơ mộng về một thế giới mới. Và truyển thông ở đây thì khỏi bàn, rất hiệu quả trong việc quảng bá thành phố Trùng Khánh với thế giới về chính trị, kinh tế, du lịch…

Giống như một sự xâu chuỗi, những tòa nhà chọc trời ở Trùng Khánh sẽ không bao giờ tiện lợi khi không có được hệ thống giao thông có một không hai chẳng khác nào trò chơi tàu lượn trên cao trong các công viên giải trí với đường sắt chạy xuyên qua các tòa nhà cao tầng. Bạn sẽ phải quen với việc tàu cứ chạy vùn vụt trên đầu cả ngày, quen với việc đang tản bộ ở một quảng trường rộng lớn mà dưới đó là cả chục tầng nhà…

Quanh năm Trùng Khánh được bao phủ bởi hai thứ: thành phố sương mù và những cây cầu. Một con số khó tin nổi là khoảng 4000 cây cầu lớn nhỏ, trong đó có 24 cây cầu kết nối các đô thị hai bên bờ sông tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và phát triển kinh tế. Tuy nhiên khách du lịch thì chẳng vui vì điều này chút nào, vì mới nhìn mạng đường sá chồng chéo ở đây đã “phát hoảng”, không biết phải đi làn nào, tuyến nào mới phải dù trong tay đang cầm bản đồ thông minh hẳn hoi.

Mê cung giao lộ ở Trùng Khánh
Mê cung giao lộ ở Trùng Khánh

Bù lại, có kha khá các loại hình giao thông để bạn chọn lựa di chuyển trong và ngoài thành phố như xe bus, tàu điện ngầm, tàu hỏa, tàu thủy, máy bay, thậm chí cả cáp treo qua sông…

Tàu điện ngầm: gồm 6 tuyến, giá vé tính theo quãng đường. Taxi: 10 tệ/km cho 3 km đầu, 2 tệ/km cho quãng đường tiếp theo, có thêm phụ phí giờ cao điểm. Nếu bạn đi xe buýt thì giá vé trung bình là 2 tệ/người/lượt.

Cáp treo vượt sông ở trùng khánh
Cáp treo vượt sông 

3. Những điểm đến khá hay ho khi du lịch Trùng Khánh

3.1 Tượng đài giải phóng (Liberation Stele)

Tượng đài giải phóng Nhân dân nằm ở trung tâm thành phố Trùng Khánh, khu vực thịnh vượng nhất, là biểu tượng của nền văn minh và là chứng nhân lịch sử kháng chiến của thành phố này.

Đây là một công trình cao 27,5 mét nằm trong giao lộ đường Minquan, Minzu và Zourong của quận Yuzhong. Từ trên cao nhìn xuống, tượng đài gần như bao phủ bởi màu trắng, với những chiếc đồng hồ lớn hướng về mọi hướng, và mỗi giờ sẽ vang lên tiếng chuông vang vọng trong không gian.

Tượng đài giải phóng (Liberation Stele) trùng khánh 
Tượng đài giải phóng (Liberation Stele)

Nằm giữa một quảng trường lớn dành cho người đi bộ, Tượng đài giải phóng được xem như là trái tim của khu thương mại Trùng Khánh, bao quanh bởi khoảng 3000 cửa hàng và văn phòng, cùng với hàng chục các trung tâm thương mại lớn, rất nhiều các khách sạn hiện đại cũng như các cơ sở kinh doanh quan trọng.

Bên cạnh đó, cách Tượng đài khoảng 300 mét là khu phố ăn vặt lớn nhất thành phố, thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan mỗi ngày. Nên có thể nói, đây là địa chỉ hiện đại và sôi động bậc nhất thành phố Trùng Khánh hiện tại.

- Địa chỉ: ngã ba Minquan, Minzu, Zourong; quận Yuzhong

3.2 Phố cổ Ciqikou

Phố Ciqikou nằm ở ngoại ô thành phố Trùng Khánh. Hầu hết các tòa nhà trong khu phố cổ này đều có niên đại lâu đời, được xây dựng từ thời nhà Minh.Nơi đây vẫn thường được người dân địa phương gọi với tên gọi thân thuộc Long Yinzhen ( Long Ẩn Trấn ). Còn đối với du khách nước ngoài, Long Ẩn Trấn được biết đến như là hình ảnh thu nhỏ của Trùng Khánh.

Đến với Trùng Khánh để thăm phố cổ Ciqikou
Đến với Trùng Khánh để thăm phố cổ Ciqikou

Phố cổ Ciqikou mang trong mình rất nhiều nét cuốn hút, ba trong số đó là các quán trà, phòng trưng bày nghệ thuật và các xưởng nghệ thuật thêu thùa. Đặc biệt, nơi đây có tới hơn 100 quán trà mà mỗi quán đều có một vẻ đặc trưng riêng. Đây là nơi lý tưởng để tụ tập bạn bè, tìm hiểu về văn hóa địa phương và thưởng thức các hình thức văn hóa nghệ thuật dân gian của Ciqikou như các buổi kể chuyện, hay kinh kịch Tứ Xuyên… 

- Địa chỉ: thị trấn Ciqikou, quận Shapingba, Trùng Khánh

3.3 Điêu khắc đá Dazu

Huyện Dazu nằm ở vùng ngoại ô phía tây thành phố Trùng Khánh, nổi tiếng thế giới với tên gọi “Quê hương của nghệ thuật điêu khắc đá”. Đây là một trong những công trình phật giáo được bảo tồn tốt nhất tại Trung Quốc, nằm trong danh mục di sản văn hóa thế giới của UNESCO.

Điêu khắc đá Dazu
Điêu khắc đá Dazu

Điểm tham quan nổi bật nhất ở Dazu là tại đồi Baodingshan, cách trung tâm huyện Dazu 15km về phía đông bắc. Địa điểm nổi tiếng khác là tại đồi Beishan, cách Dazu 1,5km về phía bắc, với gần 10.000 tác phẩm được chạm khắc tinh xảo.

- Phí tham quan: 130 RMB

- Thời gian mở cửa: 9h00-16h00

- Địa chỉ: khu Dazu, huyện Dazu, Trùng Khánh

3.4 Công viên địa chất Vũ Long (Wulong Karst):

Nằm ở phía đông nam của thành phố Trùng Khánh, công viên địa chất Vũ Long không chỉ nổi tiếng bởi cảnh thiên nhiên núi đá vôi hùng vỹ mà còn là bối cảnh của bộ phim Hoàng Kim Giáp của đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu. Nếu ai là fan của những robot biến hình Transformer, vào năm 2014, bộ phim Transformer: Kỷ nguyên hủy diệt cũng có nhiều phân cảnh được quay tại đây, khiến khu thắng cảnh này càng trở nên nổi tiếng.

Công viên Vũ Long là một thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng tại thành phố Trùng Khánh
Công viên Vũ Long là một thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng tại thành phố Trùng Khánh

Hầu hết các điểm tham quan tại Wulong là quang cảnh thiên nhiên và một vài điểm trong số đó đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Bốn điểm hấp dẫn mọi người nhất khi đến đây gồm: Thiên Sinh Tam Kiều-ba cây cầu đá tự nhiên hình mái vòm; động Phù Dung; Tinh Khẩu Thiên Thanh; hẻm Long Thủy cùng rất nhiều quan thiên nhiên hùng vĩ khác mà du khách có thể khám phá tại đây.

Công viên Vũ Long nằm cách khá xa trung tâm thành phố. Đầu tiên bạn phải đi tàu từ ga xe lửa Trung Khánh đến trung tâm du lịch thị trấn Xianmu. Từ đây bạn tiếp tục di chuyển bằng xe bus. Giá vé rơi vào khoảng 9 CNY và mất thời gian gần 1 tiếng đồng hồ.

Đến tham quan công viên địa chất Vũ Long thì chắc chắn không thể bỏ qua cơ hội khám phá động Phù Dung nằm ở độ cao 480m so với mực nước biển. Với tổng diện tích lên đến 37,000 m2, nơi đây được xem là là một trong 3 hang động lớn nhất trên thế giới hiện nay. Nó không chỉ hấp dẫn khách du lịch mà còn cả những nhà nghiên cứu khoa học bởi cấu trúc địa hình, địa tạo vô cùng độc đáo. 

Động Phù Dung
Động Phù Dung

3.5 Bảo tàng Tam Hiệp

Đây được coi là bảo tàng chuyên khảo lớn nhất Trung Quốc với khoảng 180.000 di tích văn hóa, bao gồm các mẫu vật cổ xưa, các di tích của Tam Hiệp, đồ đồng thời Tam Quốc, các di tích thời Hán, cùng nhiều cổ vật của các triều đại Tống, Nguyên, Minh, Thanh. Hiện tại bảo tàng có 10 triển lãm cố định và khoảng 40 triển lãm tạm thời mỗi năm.

Tham quan bảo tàng Tam Hiệp
Tham quan bảo tàng Tam Hiệp

Một điểm rất ấn tượng tại bảo tàng Tam Hiệp là rạp chiếu phim với màn chiếu vòng cung, phục vụ miễn phí cho khách tham quan tại tầng 1. Bộ phim được sản xuất và quay bởi CCTV, Central Newsreel và Hãng phim tài liệu mô tả cảnh quan thiên nhiên và văn hóa khu vực Tam Hiệp trước khi tiến hành xây dựng đập. Phim kéo dài khoảng 22 phút và chiếu vào 3 khung giờ trong ngày. Dành thời gian xem phim, du khách sẽ có cái nhìn toàn cảnh về khu vực Tam Hiệp hùng vỹ dưới nhiều góc độ khác nhau.

- Địa chỉ: 236 đường Renmin, Daxigou, quận Yuzhong

3.6 Ghé thăm động Hongya

Động Hongya có lịch sử hơn 2.300 năm, từng là pháo đài quân sự của nước Ba cổ đại trong thời kỳ nhà Chu, kéo dài đến triều đại nhà Minh và Thanh. Đây cũng là nơi có bến tàu sớm nhất và phát triển nhất của Trung Quốc cổ đại. Khu vực này hiện còn lưu giữ một khu nhà lớn nhiều tầng được xây dọc theo vách đá của sông Gia Lăng, được coi là điểm đến thu hút du khách để trải nghiệm văn hóa Bayu cổ xưa, ngắm nhìn dòng sông sông bên dưới và trải nghiệm những món ăn ngon.

Hongyadong là một khối kiến trúc nhà 11 tầng, cao 75 mét nằm trên một vách đá dựng đứng. Nó được du khách đặc biệt yêu thích vì có kiến trúc rất giống với tòa nhà trong phim hoạt hình “Vùng đất linh hồn” của hãng Ghibli nổi tiếng Nhật Bản. Điều thú vị là du khách có thể vào tầng 1 và tầng 11 bằng hai con đường khác nhau, và sử dụng thang máy để khám phá mỗi tầng, nơi có các nhà hàng, quán bar, quán cà phê… được sắp xếp riêng biệt theo mặt hàng mà nó cung cấp như kiểu truyền thống, văn hóa nước ngoài hay các mặt hàng thủ công…

- Địa chỉ: đường Cangbai, quận Yuzhong


Cảnh đêm hang động Trùng Khánh Hongya

3.7. Núi Tam Hiệp ở sông Dương Tử

Theo kinh nghiệm du lịch Trùng Khánh tự túc thì sông Dương Tử hay còn gọi là sông Trường Giang dài khoảng 6.300 km hiện đang là con sông dài nhất Trung Quốc và thứ ba Thế giới. Kế bên sông là 3 hẻm núi: Qutang Gorge, WuGorge, Xiling Gorge, khu vực này được gọi là Sanxia hay Tam Hiệp.

núi tam hiệp
(Ảnh: Sưu tầm)

Chọn đến đây tham quan bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác bước đi trên kính và phía dưới là vực núi sâu, đây chắc chắn là trò chơi thú vị dành cho ai yêu thích mạo hiểm.

Đứng từ đài quan sát bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh núi non hùng vĩ, xanh mát cùng con sông uốn lượn quanh co tạo nên chất thơ độc đáo chỉ có ở Tam Hiệp.

3.8. Cầu Chaotianmen 

Cầu Chaotianmen là cây cầu dây bắc qua nơi lưu hợp của sông Dương Tử và sông Gia Lăng. Đây là một trong những cây cầu vòm dài nhất thế giới và là một tuyệt tác của kỹ thuật. Bạn có thể ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp của cây cầu từ hai bên bờ sông hoặc trên một chiếc thuyền.

Cầu Chaotianmen lung linh
Cầu Chaotianmen lung linh (Ảnh: Sưu tầm)

- Địa chỉ: đường Binjiang, quận Yuzhong, Trùng Khánh, Trung Quốc

Bản đồ Trùng Khánh hay hệ thống giao thông nhằng nhịt là vậy, nhưng Trùng Khánh vẫn có những điểm “đáng yêu”, cũng là điểm đến khá hay ho nếu muốn thử thách bản thân lắm đấy. Hãy thử trải nghiệm đăng ký tour du lịch Trùng Khánh xem có gì thú vị ở thành phố giàu có bậc nhất Trung Quốc này nhé!

Tour nổi bật được gợi ý

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM