Du lịch Vũng Tàu - Nơi bạn có thể đến nghỉ hè quanh năm

19/05/2023

Vũng Tàu từ lâu đã được xem là một điểm đến du lịch hấp dẫn, bởi những vẻ đẹp tự nhiên của mình. Dù đến bất cứ đâu trong chuyến du lịch Vũng Tàu, du khách cũng sẽ bị cuốn hút bởi phong cảnh của nơi đây. Cùng PYS Travel khám phá những điều lý thú của chuyến đi này nhé.

Vũng Tàu là một trong những điểm đến yêu thích của du khách phía Nam. Nằm nhô hẳn ra khỏi đất liền như một dải đất, từ nơi đây, người ta có thể nhìn biển Đông cả khi trời mọc lẫn lúc hoàng hôn. Đến với Vũng Tàu bạn sẽ có cảm giác bình yên, dễ chịu với những con đường rộng rãi, thoáng đãng. Dưới là biển xanh, trên là những ngọn núi to, núi nhỏ, cùng những ngôi chùa thanh tịnh… Tất cả tạo nên một Vũng Tàu đầy ma lực, một thành phố Vũng Tàu không chỉ hiền hòa bình dị mà còn vô vàn những danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

1. Thời điểm thích hợp để du lịch Vũng Tàu

Vũng Tàu sở hữu khí hậu hai mùa mưa – nắng đặc trưng của miền Đông Nam Bộ, với nhiệt độ trung bình quanh năm là 27 độ. Chính nhờ thời tiết mát mẻ dễ chịu này mà bạn có thể đi Vũng Tàu bất kỳ lúc nào trong năm, chỉ cần chú ý những ngày có mưa bão hay biển động để đảm bảo an toàn.

Bạn có thể ghé thăm Vũng Tàu vào bất cứ thời điểm nào trong năm (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, vào những ngày cuối tuần, hoặc mùa lễ Tết, thường đông đúc và giá dịch vụ cũng tăng cao hơn bình thường, nên để thoải mái vui chơi và tránh xô bồ, bạn lưu ý sắp xếp thời gian sao cho chuyến đi thật thoải mái nha.

2. Đến Vũng Tàu bằng cách nào?

Cách Sài Gòn chỉ 120km, cách tiện lợi nhất để du lịch Vũng Tàu từ các tỉnh phía nam là rồi tiếp tục di chuyển đến Vũng Tàu. Ngoài ra còn có rất nhiều phương tiện khác để đến Vũng Tàu như tàu siêu tốc, xe khách, xe buýt, taxi, xe máy,... nhưng phổ biến nhất là xe khách và xe máy là.

2.1. Bằng xe máy

Đến Vũng Tàu bằng xe máy bạn có thể ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp cung đường đi (Ảnh: sưu tầm)

Do quãng đường đi Vũng Tàu từ thành phố Hồ Chí Minh không quá dài, nên xe máy là phương tiện được nhiều người lựa chọn, nhất là các bạn trẻ. Bạn có thể đi theo một trong hai lộ trình như sau:

- Lộ trình 1: Trung tâm thành phố Hồ Chí Minh - Quốc lộ 1 - Cầu Đồng Nai - Ngã tư Vũng Tàu (bùng binh giao thông) - Quốc lộ 51 - Thành phố Vũng Tàu

- Lộ trình 2:  Trung tâm thành phố Hồ Chí Minh - Phà Cát Lái - Nhơn Trạch, Đồng Nai - Quốc lộ 51 - Khu công nghiệp Nhơn Trạch - Thành phố Vũng Tàu

2.2. Bằng tàu cao tốc

Tàu cao tốc là một lựa chọn di chuyển mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho bạn. Khởi hành từ bến Bạch Đằng, thành phố Hồ Chí Minh, tàu sẽ đưa bạn đến bến tàu du lịch Hồ Mây, Vũng Tàu, với thời gian khoảng 1.5 - 2 tiếng. Bạn có thể mua vé tàu cao tốc tuyến thành phố Hồ Chí Minh - Vũng Tàu trước để thuận tiện cho việc di chuyển.

2.3. Bằng xe khách

Bạn muốn thoải mái vi vu trên đường mà không cần lo nghĩ gì hết, thì có thể di chuyển bằng xe khách limousine nè. Xe khách limousine sẽ khởi hành từ bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh đến bến xe Vũng Tàu, phường 3, thành phố Vũng Tàu. Cách di chuyển này chỉ phù hợp với những bạn ở trong miền Nam thôi nhé.

2.4. Bằng máy bay

Máy bay chính là lựa chọn hàng đầu cho những du khách miền Bắc (Ảnh: sưu tầm)

Từ Hà Nội (hoặc từ các tỉnh phía Bắc khác) bạn có thể bay đến TP. HCM rồi đi bằng phương tiện khác để đến Vũng Tàu hoặc có thể bay thẳng đến Côn Đảo:

- Bay đến TP.HCM: Giá vé chuyến bay từ Hà Nội vào TP.HCM chỉ từ 510.000 VND/ chiều. Sau khi đến sân bay Tân Sơn Nhất, các hãng hàng không nội địa như Jetstar hay VietJet đều có xe trung chuyển du khách từ sân bay đến thành phố biển Vũng Tàu.

- Bay đến Côn Đảo: Từ Hà Nội, bạn cũng có thể chọn lựa chuyến băng thẳng đến Côn Đảo rồi di chuyển về TP. Vũng Tàu.

Từ cảng Bến Đầm của Côn Đảo bạn sẽ đi tàu về cảng Cát Lở của Vũng Tàu với giá vé khoảng 85.000 VND. Đây là cũng là trải nghiệm lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm du lịch bằng tàu.

3. Phương tiện di chuyển ở Vũng Tàu

3.1. Xe ô tô tự lái

Dịch vụ cho thuê xe tự lái rất phổ biến tại Vũng Tàu (Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn đi du lịch theo gia đình, nhóm bạn và có bằng lái ô tô thì đây là phương tiện phù hợp nhất để bạn thỏa sức khám phá Vũng Tàu. Đây là dịch vụ có giao và nhận xe tận nơi bạn bạn ở và cung cấp nhiều loại xe cũng như mẫu xe cho bạn thoải mái lựa chọn. Ngoài ra xe cho thuê đều có thời gian sử dụng dưới 3 năm và được bảo dưỡng định kỳ nên bạn không phải lo về chất lượng.

3.2. Xe máy

Hiện nay, Vũng Tàu có rất nhiều dịch vụ cho thuê xe máy trong ngày với giá từ 120.000 VND đến 200.000 VND/ngày hoặc theo giờ (25.000 VND – 40.000 VND/giờ). Bạn có thể đặt trước dịch vụ cho thuê xe máy ở Vũng Tàu để tìm thuê được xe chất lượng, giá siêu ưu đãi và đặc biệt là tiết kiệm được thời gian đi tìm thuê xe bên ngoài.

3.3. Xe đạp

(Ảnh: sưu tầm)

Đây là một phương tiện tham quan khá phổ biến ở Vũng Tàu. Vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, đặc biệt là vào chiều tối, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh các du khách dạo quanh thành phố bằng xe đạp. Vừa hóng gió biển mát mẻ lại vừa có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của thành phố một cách chậm rãi nhất. Giá thuê xe ở đây vào khoảng 20.000 VND/giờ.

3.4. Trực thăng

Nếu bạn muốn ngắm nhìn toàn cảnh Vũng Tàu thì trực thăng là lựa chọn hàng đầu (Ảnh: sưu tầm)

Đây là trải nghiệm hoàn toàn mới cho du khách được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố biển xinh đẹp từ trên cao. Mức giá để thuê một chiếc trực thăng từ 1.200.000 VND/người tùy dịch vụ.

4. Nên ở đâu khi du lịch Vũng Tàu?

Địa điểm lưu trú ở Vũng Tàu rất đa dạng, tùy thuộc vào điều kiện của cá nhân bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một khách sạn thích hợp. Tuy nhiên, để có thể dễ ngắm biển và đi bộ dọc bờ biển, bạn có thể chọn các khách sạn với giá cả dao động tùy theo phòng ốc và chất lượng dịch vụ, các nhà nghỉ ở gần bãi biển hoặc một số khách sạn bên trong thành phố thì có mức giá rẻ hơn. Một số khách sạn chất lượng với giá cả phù hợp bạn có thể tham khảo ngay sau đây:

Có rất nhiều khách sạn với mức giá khác nhau để cho bạn lựa chọn (Ảnh: sưu tầm)

- Khách sạn Imperial Vũng Tàu

- Khách sạn Pullman Vũng Tàu 

- Khách sạn InterContinental Grand Hồ Tràm

- Khu nghỉ dưỡng Lan Rừng Phước Hải

- Khách Sạn Malibu Beach Vũng Tàu 

- Melia Hồ Tràm Beach Resort

5. Địa điểm du lịch tại Vũng Tàu

5.1. Bãi Sau

Sự thoáng đãng của Bãi Sau (Ảnh: sưu tầm)

Bãi Sau Vũng Tàu nổi tiếng với bờ biển đẹp và ít sóng lớn, tập trung rất nhiều khách sạn và khu ăn uống. Do đó đa số các du khách khi du lịch Vũng Tàu đều thích ở Bãi Sau. Bãi sau còn có cung đường Thùy Vân khá nổi tiếng tương tự như con đường Trần Phú ở Nha Trang, có khá nhiều khách sạn từ bình dân đến cao cấp nằm trên con đường này.

5.2. Bãi Trước

Vẻ đẹp nhìn từ trên cao của Bãi Trước Vũng Tàu (Ảnh: sưu tầm)

Trung tâm của thành phố Vũng Tàu nằm ở Bãi Trước, nơi đây tập trung khá nhiều cao ốc và các khu mua bán sầm uất. Du khách thường chọn bãi tắm ở khu vực Bãi Sau vì Bãi Trước ô nhiễm hơn do mật độ dân cư sinh sống và du khách tập trung đông đúc. Tuy nhiên, Bãi Trước sẽ là nơi lý tưởng để bạn ngắm hoàng hôn hoặc đi dạo.

5.3. Biển Long Hải

Màu nước trong xanh của biển Long Hải (Ảnh: sưu tầm)

Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 110km về hướng Đông Bắc (tương đương khoảng 2 – 2,5 tiếng đi xe máy), biển Long Hải là địa điểm nghỉ dưỡng được nhiều du khách yêu thích. Long Hải có bãi biển đẹp với làn nước trong xanh, cát vàng trải dài và những khu resort gần biển. Đặc biệt, biển Long Hải có nhiều hải sản tươi ngon với giá khá rẻ. Suối khoáng nóng Bình Châu nằm trên tuyến đường du lịch Long Hải, cũng là điểm dừng chân thú vị với du khách.

5.4. Hồ Cốc - Hồ Tràm

Khung cảnh check-in đắt giá tại Hồ Tràm - Vũng Tàu (Ảnh: sưu tầm)

Hai bãi biển này đều thuộc huyện Xuyên Mộc, là điểm du lịch hấp dẫn du khách bởi nét hoang sơ nguyên thủy hiếm có. Biển ở đây nước trong xanh in đáy cát quanh năm, khu bãi tắm cát trắng trải rộng, độ dốc thoai thoải và đặc biệt đẹp thơ mộng nhờ các tảng đá nằm trong bãi tắm tạo nên những đợt sóng biển tung bọt trắng xóa.

5.5. Suối Ồ

(Ảnh: sưu tầm)

Biển Suối Ồ nằm tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, cách chợ Bình Châu khoảng 3km, trên đường hướng về suối nước nóng Bình Châu. Biển Suối Ồ vừa có suối nước ngọt, vừa có bãi cát trắng mịn màng với nước biển xanh mênh mông. Đây là một trong những bãi biển hiếm hoi ở Việt Nam vừa có nước ngọt và nước mặn.

5.6. Côn Đảo

Côn Đảo là một trong những điểm đến hàng đầu tại Vũng Tàu (Ảnh: sưu tầm)

Côn Đảo nổi tiếng với bãi biển trong vắt, hàng dừa xanh và bờ cát trắng có thể làm say mê bất cứ du khách nào. Thật dễ hiểu vì sao Côn Đảo thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến thưởng lãm. Với vẻ đẹp hoang sơ và chưa bị tác động nhiều bởi ngành công nghiệp du lịch, Côn Đảo hiện nay quả thật là thiên đường du lịch hiếm có ở Việt Nam.

5.7. Hải Đăng Vũng Tàu

Ngọn hải đăng Vũng Tàu trở thành địa điểm hot được giới trẻ ghé thăm (Ảnh: sưu tầm)

Đến đây, sau khi men theo đường hầm được xây kiên cố trong ngôi nhà hai tầng vốn là nơi cư trú và sinh hoạt của những người gác hải đăng bạn sẽ lên đến đỉnh tháp. Từ đây, bạn có thể thu vào tầm mắt cả thành phố Vũng Tàu ẩn hiện trong sương, các bãi tắm hình lưỡi liềm, núi Minh Đạm xanh ngát. Hay nhìn xuống ngay bên dưới, cả rừng hoa sứ rực sáng làm nổi bật nét kiên cố, vững chãi của toàn bộ cụm tháp.

5.8. Cánh đồng hoa thạch thảo Vũng Tàu

Vẻ đẹp mộng mở của vườn thạch thảo tím tại Vũng Tàu (Ảnh: sưu tầm)

Cánh đồng hoa thạch thảo tím Vũng Tàu đẹp mộng mơ này là vườn hoa tư nhân trồng để kinh doanh các mặt hàng hoa đồng thời cho người dân và khách du lịch tham quan, nằm ở phường Phước Hưng, thành phố Bà Rịa. Ghé vườn hoa, bạn sẽ được chìm đắm trong không gian lãng mạn đẹp tựa trời Âu với bạt ngàn bụi hoa thạch thảo trải dài theo hàng lối.

6. Món ngon phải thử khi du lịch Vũng Tàu

Ẩm thực Vũng Tàu không chỉ nổi tiếng với món bánh khọt mà còn rất nhiều loại hải sản, cà phê, các món ăn phong cách Nga,… Du lịch Vũng Tàu mà không biết địa chỉ những quán ăn ngon thì thật vô cùng đáng tiếc. PYS Travel sẽ giới thiệu cho bạn một loạt những địa chỉ ăn ngon ở Vũng Tàu đã được tín đồ du lịch khắp nơi bầu chọn.

6.1. Hải sản

Hải sản Vũng Tàu đa dạng và rất tươi ngon (Ảnh: sưu tầm)

Hải sản chính là đặc sản không thể chối từ khi đến với Vũng Tàu mà bất cứ du khách nào cũng muốn thưởng thức. Những món hải sản đặc trưng của miền biển bạn nên thưởng thức gồm ốc móng tay nướng mỡ hành, sò huyết xào bơ tỏi, món tôm tít, cá mú hấp gừng ăn kèm bún, thêm một đĩa cơm chiên tỏi, hay thưởng thức đặc sản mực sữa chiên nước mắm nổi tiếng.

6.2. Bánh khọt

(Ảnh: sưu tầm)

Món ăn nổi tiếng của Vũng Tàu là bánh khọt. Tuy hình thức chế biến không mấy khác biệt so với các quán xung quanh, Gốc Vú Sữa vẫn ghi điểm bởi cách pha bột gạo không chỗ nào bắt chước được. Bánh được đổ trực tiếp trên chiếc lò gang rồi mang ra cho khách nên giữ được độ giòn và nóng. Tôm ăn vào có vị ngọt.

6.3. Lẩu cá đuối

(Ảnh: sưu tầm)

Nhiều du khách cho rằng đi Vũng Tàu mà không ăn lẩu cá đuối thì coi như chưa đến nơi đây. Lẩu cá đuối của mỗi quán sẽ có vị khác nhau, độ cay, chua của nước lẩu khác, mà độ săn của thịt cá cũng đặc biệt, tùy thuộc vào nguồn cá, cách nêm nếm gia vị của quán. Muốn ăn lẩu cá đuối ngon, bạn nên tìm đến đường Nguyễn Trường Tộ, bởi đây là dãy phố "lẩu cá đuối" với rất nhiều quán đã mở bán hơn 30 năm.

6.4. Mì "thảy"

(Ảnh: sưu tầm)

Trải qua nhiều đời cha truyền con nối, mì thảy Vũng Tàu đã không còn xa lạ với thực khách. Khi bước vào đây bạn sẽ được chứng kiến màn thảy (quăng, ném) mì điệu nghệ. Mì được chia thành từng vắt đều nhau rồi cho vào chiếc vợt để trụng. Vừa trụng, đầu bếp vừa thảy lên không trung mấy vòng cho ráo nước trước khi cho vào tô. Điều này đã tạo nên sự đặc biệt hút khách của địa chỉ này.

6.5. Bánh mì chả cá

(Ảnh: sưu tầm)

Bánh mì chả cá có giá khoảng 10.000 - 15.000 đồng một ổ. Ở thành phố Vũng Tàu, du khách có thể dễ dàng tìm thấy các xe đẩy và quầy tủ nhỏ bán món đặc sản bình dân này trên đường Hoàng Hoa Thám, Võ Thị Sáu, Ba Cu, Trương Công Định, Lê Lai...

Trên đây là những thông tin quan trọng  liên quan đến chuyến du lịch Vũng Tàu mà PYS TRavel đã cung cấp đến bạn, hy vọng chúng sẽ có ích. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm các tour du lịch Vũng Tàu chất lượng thì đừng ngại ngần hãy đến với PYS Travel nhé.

Tour Vũng Tàu 1 ngày

Tour Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Tour nổi bật tại Vũng Tàu

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM