Ghim ngay bí quyết săn hoa đào, hoa mận Hà Giang mùa xuân 2024 mới nhất!

13/03/2024

Với background là nền đá xám tai mèo, mùa xuân muôn hoa khoe sắc. Nào mận trắng đào phai cải vàng hứa hẹn Hà Giang sẽ là điểm được dân xê dịch săn lùng nhiều nhất đầu xuân Giáp Thìn. Nào cùng PYS Travel ghim ngay bí quyết săn hoa đào Hà Giang mùa xuân 2024 mới nhất nhé!

I. Thời điểm đẹp nhất săn hoa mùa xuân Hà Giang

Sau Tết là khoảng thời gian hoa mận hoa đào nở rộ ở cao nguyên đá Hà Giang
Sau Tết là khoảng thời gian hoa mận hoa đào nở rộ ở cao nguyên đá Hà Giang. (Ảnh: Dũng Lại)

Bí quyết săn hoa đào, hoa mận vào mùa xuân là vào khoảng tháng 2- 3 dương lịch, hoa nở nổi bật trên nền xanh của núi rừng, xám của núi đá và xanh trong của bầu trời, sắc thắm lộng lẫy đầy bí ẩn ấy sẽ làm nổi bật và làm sáng cả bầu trời.

Mùa xuân - Thời điểm lý tưởng đi ngắm hoa đào, hoa mận Hà Giang
Mùa xuân - Thời điểm lý tưởng đi ngắm hoa đào, hoa mận Hà Giang ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Không giống như những điểm đến khác, hoa đào hoa mận ở Hà Giang thường nở muộn hơn thường lệ. Đây là điểm khác biệt độc đáo tạo nên cảnh quan vô cùng nên thơ, trữ tình phù hợp cho việc du xuân của mọi du khách khi đặt chân tới Hà Giang - mảnh đất của vùng Đông Tây Bắc hoang sơ, hùng vĩ này.

Bạn cũng có thể tham khảoKhám phá Hà Giang tháng 3 với mùa hoa nở và những trải nghiệm khó quên

II. Địa điểm săn hoa đào, hoa mận Hà Giang

hoa mận hà giang
Thật khó có thể dùng từ ngữ nào để miêu tả về nơi đá tai mèo xám xịt ấy, chỉ biết rằng rất nhiều người đi Hà Giang đều muốn trở lại đó thêm nhiều lần nữa…(Ảnh Vũ Minh Quân)

Không gian đầy chất trữ tình của loài hoa mùa xuân tại Hà Giang
Không gian đầy chất trữ tình của loài hoa mùa xuân tại Hà Giang ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Sự khô cằn và khắc nghiệt của thiên nhiên đôi khi lại tạo nên những vẻ đẹp lạ kỳ. Những bàn tay lao động cần mẫn của các đồng bào dân tộc nơi đây (người Mông, Dao, Nùng…) như vẽ nên một cảnh sắc đẹp đến lạ lùng mỗi độ đông về xuân tới. Nhiều người còn ví von cái không gian của khoảng thời gian này trên mảnh đất Hà Giang là “mùa đá nở hoa”. Khắp nơi trên đó đều là bạt ngàn của hoa, màu vàng của hoa cải, trắng tinh khôi của hoa mận, đỏ thắm của hoa đào, hồng phới và cả tím của tam giác mạch, thẫm của hoa thun tu… 

hoa đào nở nhiều và đẹp nhất ở Sủng Là, Phố Bảng, Phó Cáo, Lũng Cú, Ma Lé, Thài Phìn Tủng
Ở Đồng Văn, hoa đào nở nhiều và đẹp nhất ở Sủng Là, Phố Bảng, Phó Cáo, Lũng Cú, Ma Lé, Thài Phìn Tủng. 

hoa mận mọc trên những dãy núi trùng điệp
Dưới những dãy núi đá điệp trùng là những nếp nhà Mông ngói nâu lặng lẽ, bên tường nhà, dưới những khe suối là từng vạt hoa  cải trổ bông vàng thắm. 

Đáng chú ý nhất trong hành trình săn hoa đào hoa mận Hà Giang mùa xuân tại Sủng Là chính là nhà của Pao ở thôn Lũng Cẩm, Sủng Là. Là bối cảnh chính của bộ phim "Tiếng đàn môi sau bờ rào đá", nhà của Pao bỗng chốc trở thành điểm nhấn du lịch của tỉnh Hà Giang với đặc trưng tường rào đá, mái ngói âm dương, khoảng sân giếng trời...

Mận trắng xóa tạo nên một
Mận trắng xóa tạo nên một "background" tuyệt đẹp. (Ảnh Vũ Minh Quân)

ắc hồng từ đào rừng mang đến vẻ đẹp rất
Sắc hồng từ đào rừng mang đến vẻ đẹp rất " thơ" tại Hà Giang ( Ảnh: PYS Travel )

Đến đây trong những ngày xuân, sắc nâu của ngôi nhà vùng cao tựa như phông nền hoàn hảo để tôn lên vẻ đẹp của hoa đào, hoa mận.

Hoa đào nở rộ trên khắp bản làng Hà Giang
Hoa đào nở rộ trên khắp bản làng Hà Giang ( Ảnh: Sưu tầm )  


vẻ đẹp của dòng sông Nho Quế mang màu lục bảo
Đến Hà Giang, bạn cũng đừng bỏ lỡ ghé qua thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của dòng sông Nho Quế mang màu lục bảo. Con sông Nho Quế được coi là biểu tượng đẹp nhất của Hà Giang.

thả trôi trên sông nho quế
(Ảnh: Tiger.at)

Những địa điểm có nhiều hoa mận đó là thôn Lao Xa – xã Sủng Là (Đồng Văn, Hà Giang). Bạn cũng có thể tìm đến Bản Phó Cáo (Đồng Văn) là một địa danh thu hút nhiều du khách dừng chân.

III. Phương tiện đi lại

Thành phố Hà Giang cách Hà Nội chừng hơn 300km, tuy nhiên đó mới là điểm đầu của hành trình khám phá mảnh đất này. 

 bạn có thể chọn cho mình nhiều loại phương tiện khác nhau để tới Hà Giang
Từ Hà Nội bạn có thể chọn cho mình nhiều loại phương tiện khác nhau để tới Hà Giang như xe khách (xe đò), xe ôtô tự lái, xe máy. (Ảnh Vũ Minh Quân)

Với phương tiện là xe khách, bạn có thể đi nhiều chuyến khác nhau trong ngày nhưng thông thường thì mọi người hay đi xe giường nằm xuất phát tầm 20 – 21h hàng ngày, lên thành phố Hà Giang là khoảng 4-6h sáng hôm sau. Từ đây, bạn có thể đi xe khách tuyến huyện để đi qua đầy đủ cả 4 huyện vùng đá đó hoặc thuê xe máy rồi tự mình chinh phục những cung đèo hiểm trở bậc nhất Việt Nam.

cung đường đèo hà giang quanh co

Hoặc bạn cũng có thể đi xe khách đến trung tâm các huyện rồi thuê xe máy từ đó tỏa ra các xã bản khác nhau. Xe khách đi Hà Giang có nhiều nhất tại bến xe Mỹ Đình, Hà Nội. Từ Hà Giang trở ngược về Hà Nội cũng có những chuyến xe giường nằm đêm như vậy giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Tuy nhiên, để có thể ngắm nhìn trọn vẹn nét đẹp của hoa đào hoa mận Hà Giang mùa xuân, xe máy được nhiều người lựa chọn hơn cả, đặc biệt là những bạn trẻ đam mê "xê dịch". Nếu đi xe máy thì nên đi thành nhóm 2-3 xe và có trang bị kỹ năng cũng như kinh nghiệm di chuyển đường dài. Từ Hà Nội bạn đi lên Tuyên Quang bằng QL2 hoặc QL2C rồi thẳng lên thành phố Hà Giang và từ đó đi lên 4 huyện miền cao. Xe máy có ưu điểm là cơ động, dễ đi sâu vào các bản làng nhưng tính an toàn có thể không bằng ôtô.

IV. Lưu trú và ẩm thực 

bạn có thể lựa chọn homestay làm hình thức lưu trú
Ngoài các khách sạn hay nhà nghỉ bạn có thể lựa chọn homestay làm hình thức lưu trú cho những trải nghiệm mới. (Ảnh Dũng Lại)

Trên cung đường khám phá mảnh đất cao nguyên đá, bạn có thể nghỉ tại các trung tâm huyện. Điểm đầu tiên là thành phố Hà Giang có rất nhiều khách sạn và nhà nghỉ lớn, Quản Bạ cũng có một số nhà nghỉ như Tam Sơn, 567, Anh Đào,… Tại Yên Minh thì ít hơn, lớn nhất có lẽ là Thảo Nguyên Xanh. Đồng Văn là trung tâm của cao nguyên đá nên đã được đầu tư rất nhiều khách sạn lớn như Hoa Cương, Khải Hoàn, Hoàng Ngọc, ở Mèo Vạc có khách sạn Mai Đào, Nho Quế, Hoa Cương… Tuy nhiên, bạn nên gọi điện đặt trước phòng nghỉ để tránh tình trạng hết phòng.

Một sáng trên Đồng Văn
Một sáng Đồng Văn. (Ảnh Duy Hung)

Hà Giang được biết đến là mảnh đất địa đầu cực Bắc của Tổ quốc. Mảnh đất ấy không chỉ đẹp bởi phong cảnh núi non hùng vĩ, những con đường uốn lượn quanh co bên sườn núi đá như dải lụa vắt ngang lưng trời mà còn đẹp bởi những sắc màu văn hóa ẩn chứa trong đó.

Thưởng thức bánh tam giác mạch
Thưởng thức bánh tam giác mạch. (Ảnh Vietanhhp)

Tham gia chợ phiên tìm hiểu sắc màu văn hóa người Mông
Tham gia chợ phiên tìm hiểu sắc màu văn hóa người Mông. (Ảnh Van Nova)

Những phiên chợ đầy sắc màu trải dài từ Quản Bạ lên Đồng Văn, Mèo Vạc được họp hàng tuần, phiên chợ tình Khâu Vai dành cho tình yêu đôi lứa. Những mái nhà trình tường vời bờ rào đá nằm chênh vênh trên sườn núi, màu xanh bạt ngàn của ngô. Và đặc biệt, vùng đất ấy có rất nhiều loài hoa làm say đắm bao lòng người lữ khách.

Khung cảnh rất đỗi bình yên, nên thơ tại Hà Giang vào mùa xuân
Khung cảnh rất đỗi bình yên, nên thơ tại Hà Giang vào mùa xuân ( Ảnh: Sưu tầm )


Hà Giang vốn dĩ bao giờ cũng đẹp, khiến cho bao người phải thương nhớ khôn nguôi. Nét hùng vĩ của núi đồi trùng trùng điệp điệp, của mây trắng, nắng vàng, và đặc biệt là nét ngọt ngào, duyên dáng, tinh khôi của những loài hoa đặc trưng của miền núi phía Bắc. Hãy cùng PYS Travel, khám phá hoa mận hoa đào Hà Giang mùa xuân 2024, để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp không đâu sánh bằng của miền đất gây thương nhớ này. 

Đừng quên PYS Travel luôn có các tour Hà Giang cực " hot " dành riêng cho bạn:

Tour du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM